Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết buồn của thiếu niên đồng tính Trung Quốc

Tết là dịp gia đình sum họp, đoàn tụ nhưng năm nay cậu thiếu niên Wang Jiahua phải đón năm mới một mình bởi trước đó cậu bỏ nhà đi do không chịu nổi áp lực gia đình cũng như trường học khi mọi người biết cậu đồng tính.

Tết buồn của thiếu niên đồng tính Trung Quốc

Tết là dịp gia đình sum họp, đoàn tụ nhưng năm nay cậu thiếu niên Wang Jiahua phải đón năm mới một mình bởi trước đó cậu bỏ nhà đi do không chịu nổi áp lực gia đình cũng như trường học khi mọi người biết cậu đồng tính.

Các thiếu niên đồng tính Trung Quốc đối mặt với nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè.

Trong suốt một thời gian dài, đồng tính luyến ái được xem là một điều đáng xấu hổ, thậm chí cấm kỵ ở Trung Quốc. Những người đồng tính phải đối mặt với rất nhiều áp lực, những lời đàm tiếu, mỉa mai và sự phân biệt đối xử từ xã hội. Nhiều khi họ bị gọi là những kẻ dị thường. Cậu thiếu niên Wang cũng không ngoại lệ.

Xung đột với gia đình liên quan đến vấn đề giới tính đến mức phải bỏ nhà ra đi, song cho rằng Tết cổ truyền là dịp gia đình đoàn tụ, sum vầy, Wang quyết định mua vé tàu về nhà ăn Tết cùng cha mẹ ở Panyu, tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, trớ trêu thay, chưa kịp mua vé, Wang đã bị móc mất ví và mất sạch toàn bộ hơn 3.000 nhân dân tệ (483 USD) tiền mặt mà cậu có.

Không còn tiền lộ phí về quê, thậm chí, vài đồng lẻ để mua cho mình một bữa ăn lót dạ, giữa đêm đông lạnh, Wang tìm đến đồn cứu nạn ở Khu Pudong mới để xin sự giúp đỡ. Nhân viên cứu nạn ở đây đã liên lạc với cha của Wang. Tuy nhiên, người cha lạnh lùng từ chối tới đưa cậu thiếu niên trở về nhà.

Đau đớn và tủi hờn, Wang cho biết, cậu bắt đầu nhận ra mình có khuynh hướng tình dục khác với các bạn nam cùng lứa tuổi một năm trước. Lúc đó, cậu đã thích một nam sinh cùng lớp thay vì một bạn gái. Điều đó khiến Wang thực sự hoang mang và cậu lén lút tìm hiểu về bản thân mình thông qua Internet.

Biết mình là gay chính hiệu, Wang cực kỳ đau khổ và sợ hãi. Mọi chuyện tồi tệ hơn khi bí mật này của cậu thiếu niên bị bạn bè và cha mẹ phát hiện.

“Cha tôi liên tục giảng dạy, thuyết giáo để phủ nhận chuyện tôi đồng tính. Còn mẹ thì không ngừng mắng mỏ, oán trách tôi. Trong khi đó, các bạn cùng lớp xa lánh, kỳ thị tôi. Và giáo viên chủ nhiệm thậm chí, còn thuyết phục cha mẹ tôi cho phép tôi bỏ học”, cậu thiếu niên Wang tâm sự.

Rời bỏ gia đình khi còn chưa đủ tuổi thành niên, Wang phải một mình vật lộn đương đầu với cuộc sống bộn bề những lo toan. Cậu đến Thượng Hải vào tháng 10 năm ngoái và xin làm bồi bàn tại một nhà hàng địa phương.

Tại đây, cậu sống trầm lặng và ít tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên, những người quen biết Wang đều nhận xét, cậu là một chàng trai tốt bụng. Họ cho biết, Wang lịch sự và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Cậu thiếu niên cũng được trẻ em ở đây yêu mến và xem như người anh cả.

Từ đồn cứu nạn ở Khu Pudong mới chuyển tới đồn cứu nạn Thượng Hải, trong đêm giao thừa, cậu thiếu niên Wang được cấp một bữa ăn tối. Xung quanh cậu không có gia đình mà chỉ có 3 người vô gia cư cùng đón giao thừa trong nỗi cô đơn và sự khao khát không khí đoàn tụ ấm áp của gia đình.

“Tôi thực sự rất nhớ nhà. Tôi mơ ước trở thành một DJ trong tương lai. Tôi nhất định cố gắng để giành được sự thừa nhận của gia đình mình”, cậu thiếu niên Wang chia sẻ.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm