Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nghe Oppo Enco X - hợp tác Dynaudio, kháng nước, giá 3,99 triệu

So với những phiên bản trước, Enco X được nâng cấp mạnh về chất âm lẫn các tính năng thông minh đi kèm. Điều này cho thấy Oppo nghiêm túc hơn với cuộc chiến ở thị trường tai nghe

true wireless anh 1

Trước đây, Oppo từng giới thiệu một số mẫu tai nghe true wireless tại Việt Nam nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng như Enco Free hay Enco W31. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và yêu cầu ngày càng khó tính từ người dùng đã khiến Oppo thay đổi. Và Enco X là minh chứng cho điều này.

true wireless anh 2

Oppo đã hợp tác với nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng Dynaudio (Đan Mạch) nhằm giúp cải tiến chất lượng âm thanh trên tai nghe true wireless cao cấp mới của hãng.

true wireless anh 3

Sản phẩm có hệ thống xử lý âm thanh DBEE 3.0, thiết kế trình điều khiển kép đồng trục. Hiểu đơn giản, mỗi tai nghe có một driver phụ trách dải âm cao và một driver còn lại xử lý âm trung và thấp.

true wireless anh 4

Trải nghiệm thực tế, Enco X tái tạo âm thanh chi tiết, cân bằng giữa giọng hát của ca sĩ và âm bass từ nhạc cụ. Thiết bị mang đến trải nghiệm nghe nhạc trọn vẹn và cảm giác có người hát cho mình nghe một cách chân thực.

true wireless anh 5

Để làm được điều này, một phần đã nhờ đến tính năng Noise canceling (chống ồn chủ động) trên thiết bị. Giữ khoảng 2 giây trên tai nghe bên trái hoặc phải để kích hoạt chế độ này, Enco X đưa tôi vào môi trường yên tĩnh và hầu như không còn nghe tiếng xe cộ, quạt gió hay người nói chuyện. Từ đó, bài hát cũng hạn chế nhiễu hơn. Khi cần nói chuyện với người khác, bạn có thể nhấn giữ tai nghe để chuyển sang chế độ âm thanh trong suốt (transparency mode).

true wireless anh 6

Cây bút Pete SchloBnagel đến từ trang Headphone Check đánh giá tai nghe Enco X ở mức 4,5/5. “Enco X là mẫu tai nghe tốt đến từ Oppo. Hãng đã hợp tác thành công với Dynaudio. Về âm thanh, mẫu tai nghe này đã mang đến chất lượng tốt, khả năng chống ồn hiệu quả. Đây thực sự là thiết bị đáng đồng tiền”, Pete SchloBnagel nhận định.

true wireless anh 7

Enco X là chiếc tai nghe dạng in-ear với nút silicon đi sâu vào ống tai. Phần thân tai nghe được làm ngắn. Oppo đã đảm bảo tính cân bằng giữa cảm giác mang và độ chắc chắn trên tai nghe. Theo đó, sản phẩm mang đến cảm giác mang nhẹ, thoải mái, không bị bí hay khó chịu khi dùng trong thời gian dài. Phần nút đệm rất vừa và bám chắc tai, đảm bảo cho người dùng vừa có thể thực hiện các bài tập vừa nghe nhạc.

true wireless anh 8

Enco X có công nghệ Bluetooth 5.2 giúp kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác. Đặc biệt, khi đặt smartphone Oppo gần tai nghe sẽ nhận thông báo. Tôi có thể tùy chỉnh các thao tác chạm 1, 2 hoặc 3 lần lên tai nghe trong phần cài đặt.

true wireless anh 9

Điểm khác biệt của Enco X so với đa số sản phẩm khác trên thị trường đến từ việc người dùng có thể điều khiển tăng và giảm âm lượng bằng cách trượt lên hoặc xuống ở thân một trong hai bên tai nghe. Khả năng phản hồi các thao tác đều nhanh chóng và hầu như không độ trễ.

true wireless anh 10

Viên pin của tai nghe Enco X có thể phát nhạc liên tục trong 5,5h. Hộp sạc cung cấp năng lượng giúp model này có thể hoạt động thêm 25 giờ. Sản phẩm này đạt chuẩn kháng nước IPX54 (sống sót với những tia nước áp suất thấp).

true wireless anh 11

Hộp của tai nghe được làm nhỏ gọn và dẹp. Xung quanh được tạo điểm nhấn với đường viền màu bạc, có khắc tên Oppo. Sản phẩm dùng cổng sạc USB-C.

true wireless anh 12

Với mức giá giá 3,99 triệu đồng, Oppo Enco X hướng đến người dùng cần tìm một chiếc tai nghe true wireless kiểu dáng nhỏ gọn, âm thanh chất lượng, chế độ chống ồn tốt và pin đáp ứng khá lâu. Tai nghe cao cấp OPPO Enco X hiện được mở bán tại hệ thống cửa hàng trải nghiệm OPPO Shop trên toàn quốc và trang thương mại điện tử Lazada. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết và mua hàng tại đây.

Lê Trọng - Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm