Quảng Ninh là địa phương quy tụ 4 lĩnh vực đầu tư then chốt của Sun Group, gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp và hạ tầng. Chuỗi công trình, dự án của tập đoàn này đã kiến tạo nên hệ sinh thái hiện đại, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất. |
Từ chỗ chủ yếu dựa vào thiên nhiên và thiếu sản phẩm cao cấp, du lịch Hạ Long hiện đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của du khách. Trong đó, tổ hợp công viên Sun World Halong Complex, tuyến cáp treo Nữ hoàng đạt kỷ lục cabin có sức chứa lớn nhất thế giới, khu phố thương mại Sun Plaza Grand World, quảng trường biển Sun Carnival Plaza sôi động, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay… tạo nên những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách đến Quảng Ninh. |
Bên cạnh đó, Sun Group đầu tư mạnh vào hạ tầng, góp phần giúp vùng đất di sản cất cánh. Các công trình quy mô lớn có thể kể đến như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - nơi những “siêu du thuyền” cập bến… Hệ thống giao thông đường không - bộ - thủy quy mô tạo bệ phóng vững chắc cho địa phương, hướng đến mục tiêu đón 30 triệu lượt khách (trong đó 15 triệu khách quốc tế) năm 2030. |
Hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí của Sun Group đóng góp vào việc kéo dài thời gian lưu trú của du khách đến Hạ Long (tăng từ 2,16 ngày năm 2017 lên 2,74 ngày năm 2019), đồng thời tăng đáng kể mức chi tiêu du lịch. |
Tại Phú Quốc, sau hơn nửa thập kỷ khai mở nam đảo, Sun Group kiến tạo hệ sinh thái “all in one” tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đưa nơi này thành điểm đến đa sắc màu với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. |
Những công trình nghỉ dưỡng 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village The Eden Bay kết hợp sự sôi động của tổ hợp vui chơi giải trí gồm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park, công viên nước Aquatopia, “thị trấn Địa Trung Hải”… mang đến những kỳ nghỉ trọn vẹn, đa trải nghiệm. |
Thị trấn Địa Trung Hải thu nhỏ gồm dự án Sun Grand City Hillside Residence trên đồi cao và Sun Premier Village Primavera sát biển. Nơi đây quy tụ hàng chục công trình biểu tượng, nổi bật có cầu Hôn, show trình diễn Vortex, trung tâm thương mại - giải trí Central Village… cùng hàng trăm tiện ích. Nam Phú Quốc còn sở hữu “bộ sưu tập” BĐS cao cấp với nhiều loại hình từ biệt thự nghỉ dưỡng đến shophouse thương mại hay căn hộ cao tầng hướng biển… |
Với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, giới đầu tư địa ốc có thể hưởng lợi từ dòng khách đa dạng đổ về trải nghiệm hệ sinh thái tại đây. Giới phân tích nhận định, sau 5 năm khởi tạo, Sun Group đang tăng tốc đưa hệ sinh thái nam Phú Quốc vươn ra thế giới, tương tự Sentosa (Singapore), Genting (Malaysia)… BĐS nằm trong những hệ sinh thái bài bản sẽ tăng giá trị theo thời gian. |
Cùng Quảng Ninh và Phú Quốc, Sun Group không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái du lịch tỷ USD tại Sa Pa, Đà Nẵng… mang đến trải nghiệm khác biệt. Điển hình, hệ sinh thái của tập đoàn tại Sa Pa có tuyến cáp treo 3 dây hiện đại giúp du khách chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend, khách sạn Holel De La Coupole - Mgallery, tổ hợp nhà phố thương mại - dịch vụ Sun Plaza Cau May. |
Trong khi đó, TP biển Đà Nẵng sở hữu Công viên chủ đề hàng đầu châu Á năm 2020 Sun World Ba Na Hills (nơi có cầu Vàng nổi tiếng), nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng như InterContinental Danang Sun PeninsulaResort, Premier Village Danang Resort, Novotel… |
Sau thành công của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tỷ USD khắp ba miền, Sun Group tiếp tục triển khai dự án mới tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Theo đó, Sun Group tập trung phát triển hệ sinh thái quy mô lớn với những công trình điểm nhấn, khác biệt như trục đại lộ trung tâm quy mô dài 2,6 km, rộng 120 m kết nối quảng trường biển trên đường Hồ Xuân Hương với tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng ven sông Đơ. |
Hai bên trục đại lộ, tập đoàn sẽ đầu tư khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, đa dạng loại hình sản phẩm từ nghỉ dưỡng (mini hotel), nhà ở cao cấp (biệt thự, liền kề) đến dãy phố thương mại dịch vụ (shophouse)… đáp ứng nhu cầu lưu trú và vui chơi, giải trí, mua sắm cho người dân địa phương lẫn du khách. |
Với hệ sinh thái du lịch bài bản, Sun Group tham vọng làm mới “Sầm Sơn” trên bản đồ du lịch quốc gia, định vị nơi đây là điểm đến 4 mùa với chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. Qua đó, kinh tế, du lịch TP biển Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung có thêm đòn bẩy để phát triển. |
Bình luận