Người Mỹ bắt đầu thay đổi thói quen mua hàng sau vài tuần thực hiện giãn cách xã hội. "Mọi người bắt đầu cần cắt tóc, vì vậy họ đổ xô mua các mặt hàng như tông đơ, thuốc nhuộm tóc", ông Doug McMillon, CEO của Walmart, nói với NBC's Today.
Nhu cầu thuốc nhuộm tóc và tông đơ gia tăng sau khi các bang trên khắp nước Mỹ ra lệnh đóng cửa những cửa hàng không thiết yếu hồi cuối tháng 3, khiến người Mỹ không thể đến tiệm cắt tóc trong tương lai gần.
Người Mỹ tăng mua các sản phẩm như tông đơ, thuốc nhuộm tóc. Ảnh: Business Insider. |
Ngoài ra, người Mỹ còn tăng mua các mặt hàng như trò chơi, bộ lắp ghép để giải trí trong thời gian giãn cách xã hội.
Khi dịch virus corona bắt đầu lây lan mạnh tại Mỹ hồi đầu tháng 3, người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua các sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh và nước khử trùng tay. Tuy nhiên, sau 2 tuần cách ly, người Mỹ dành thời gian rảnh để nấu ăn và nướng bánh nhiều hơn.
Dữ liệu của Nielsen chỉ ra doanh số bán men làm bánh tăng nhanh nhất trong số các sản phẩm tiêu dùng đóng gói - 647% và 457% trong 2 tuần cuối tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự thay đổi từ nhu cầu vệ sinh đến nhu cầu chải chuốt chỉ là một khía cạnh trong cách đại dịch thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Giới chuyên gia nhận định một số thói quen có thể thay đổi vĩnh viễn ngay cả khi đại dịch kết thúc.