Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẵn sàng đưa vốn vào Phú Quốc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank tại hội thảo “Giải pháp tín dụng đầu tư trên địa bàn Phú Quốc năm 2014”.

- Từ góc độ một nhà băng luôn cho vay những dự án tốt, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của Phú Quốc?

Trong những năm qua, kinh tế Phú Quốc đã có sự phát triển vượt  bậc, liên tục tăng trưởng với mức độ cao. Diện mạo Phú Quốc thay đổi đáng kể. Phú Quốc đang trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cao cấp tầm cỡ thế giới với tầm nhìn đến năm 2020,  trở thành trung tâm du lịch sinh thái biển chất lượng cao. Có thể nói, sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc đã và đang tạo ra những tiềm năng rất lớn cho các nhà đầu tư.

- Hội thảo “Giải pháp tín dụng đầu tư trên địa bàn Phú Quốc năm 2014” do VietinBank phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức cho thấy dường như Vietinbank sẽ chủ động bước vào và sẽ trở thành nhà cung cấp vốn lớn cho huyện đảo tiềm năng này?

Ông Nguyễn Văn Thắng Chủ tịch HĐQT Vietinbank.

Ông Nguyễn Văn Thắng Chủ tịch HĐQT Vietinbank.

- Hội thảo “Giải pháp tín dụng đầu tư trên địa bàn Phú Quốc năm 2014” do VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh và quảng bá tiềm năng đầu tư tại Phú Quốc. Đây cũng là cơ hội để VietinBank lắng nghe, thấu hiểu những nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp (DN) đang đầu tư trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, đồng thời giải quyết triệt để nhu cầu đó. 60 DN có mặt trong hội thảo và nhiều DN khác, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành khách hàng chiến lược của VietinBank.

- Lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp như nhu cầu về vốn, về các thủ tục thế chấp sổ đỏ đất đai, cụ thể hơn, VietiBank sẽ có những chính sách hỗ trợ ra sao đối với  DN đầu tư tại Phú Quốc?

Phú Quốc là nơi có tiềm năng, chi nhánh Kiên Giang là chi nhánh lớn của VietinBank. Hiện nay, VietinBank đang trình NHNN đề án mở chi nhánh Phú Quốc. Sau hội thảo chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với UBND tỉnh và huyện Phú Quốc để đưa vốn vào.

Gói vốn khách hàng DN của Vietinbank sẽ dành cho tất cả các dự án đang có xu hướng đầu tư tại Phú Quốc. Cụ thể là tất cả các DN đã và đang có xu hướng đầu tư tại Phú Quốc; các  hoạt động du lịch, bất động sản, nhà hàng khách sạn. Gói giải pháp ở đây là tín dụng cho vay đầu tư dự án, vốn lưu động, thấu chi, tài trợ chuỗi cung ứng. VietinBank sẽ nghiên cứu để có những chương trình ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ cho DN với lãi suất thấp nhất có thể, đặc biệt là trong giai đoạn đầu DN triển khai các dự án tại Phú Quốc.

Cảm ơn ông!

Về kết quả kinh doanh 11 tháng, VietinBank là ngân hàng đứng đầu với tổng tài sản tăng trưởng hơn 10%, đạt trên 630 nghìn tỷ, dư nợ tăng 11,3% tuyệt đối trên 550 nghìn tỷ, hiện nằm trong số ít ngân hàng có tốc độ cho vay cao, lợi nhuận hoàn thành chỉ tiêu dự kiến 7.300 tỷ, đạt 100% kế hoach; nợ xấu ở mức 1,43%. 

Ông Nguyễn Văn Thắng Chủ tịch HĐQT VietinBank

Lại lùm xùm 'bảy ngân hàng giành một kho cà phê'

Ngày 29/11, Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương đã mời bảo vệ của một số ngân hàng về trụ sở làm việc.

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/san-sang-dua-von-vao-phu-quoc-790986.tpo

Theo Hải Đường/ Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm