Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Phú Bài hoạt động trở lại

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) đã hoạt động trở lại sau 8 tháng tạm ngưng để cải tạo và nâng cấp với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được Pháp xây dựng từ những năm 1940 của thế kỷ trước. Những năm qua, sản lượng vận chuyển hành khách thông qua cảng có tốc độ tăng trưởng khá đều và ổn định. Năm 2012 đạt 673.000 hành khách, với 2 hãng hàng không khai thác là Vietnam Airlines và VietjetAir.

Cơ sở hạ tầng của cảng hàng không Phú Bài sau thời gian dài khai thác, sử dụng đã dần xuống cấp. Kết quả khảo sát đánh giá cho thấy nếu không tiến hành sửa chữa ngay đường HCC thì cảng Phú Bài sẽ phải đóng cửa vào năm 2014. Đầu năm nay, tổng công ty cảng hàng không Việt Nam đã gấp rút triển khai dự án sửa chữa đường HCC và nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Phú Bài với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ trích từ quỹ đầu tư phát triển của TCT.

Đường HCC cảng Phú Bài sau sửa chữa và mở rộng bề mặt từ 40m lên 45m, có kích thước 2700mx45m đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4D theo phân cấp của ICAO. Nhà ga hành khách sau khi sửa chữa có tổng diện tích 6.500 m2, công suất phục vụ đạt 1,5 triệu hành khách/năm, đủ năng lực phục vụ 800 hành khách và 03 máy bay A321/giờ cao điểm.

VietJetAir đón khách hàng thứ 3 triệu đúng dịp cảng hàng không quốc tế Phú Bài hoạt động trở lại.

Ngày 20/9, VietJetAir đã khai thác lại chặng bay giữa TP.HCM và Huế và theo kế hoạch, ngày 15/10 tới đây hãng sẽ khai thác thêm chặng Hà Nội - Huế. Sáng nay 22/9, nhân sự kiện khánh thành và nâng cấp Nhà ga quốc tế Phú Bài, mở lại các đường bay đến Huế, VietJetAir cũng tổ chức lễ chào mừng hành khách thứ 3 triệu, ông Dương Châu Toàn, code vé 9689540, là hành khách may mắn trên chuyến bay từ TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan), được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên. Ông Dương Châu Toàn đã được tặng món quà là một năm bay miễn phí trên tất cả các chặng bay của VietJetAir, bao gồm các chặng quốc tế.

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm