Với mức giá trần cao nhất, công ty có thể được định giá vào khoảng 11,30 tỷ USD và có thể thu hút được số vốn 1,3 tỷ USD từ đợt niêm yết từ 75 triệu cổ phiếu lên sàn.
Tháng 1 vừa rồi, Pinterest đã có kế hoạch niêm yết với mã “PINS” trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Theo nhiều nguồn tin, IPO sẽ diễn ra trong sáu tháng đầu năm 2019.
Công ty sở hữu trang web chia sẻ hình ảnh nổi tiếng về thực phẩm và thời trang này đã báo cáo doanh thu hàng năm là 755,9 triệu USD vào năm 2018, tăng 60% so với một năm trước. Dù vậy, Pinterest vẫn không có lãi. Doanh thu trên chỉ giúp công ty thu hẹp khoản lỗ ròng xuống còn 62,97 triệu USD thay vì 130 triệu USD như năm 2017.
Logo của Pinterest trưng bên ngoài Sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters. |
Theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ, công ty sẽ IPO với cơ cấu cổ phần hai lớp để tập trung quyền biểu quyết cho các cổ đông loại B, bao gồm đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành Benjamin Silbermann.
Như vậy, Pinterest sẽ tham gia vào cuộc đua IPO của các kỳ lân startup như Uber, Lyft Inc và Levi Strauss.
Khả năng sinh lời là một chủ đề quan trọng đối với các công ty đã IPO kể từ đầu năm. Cổ phiếu của Lyft đã giảm xuống dưới giá IPO của họ vào ngày thứ hai sau khi ra mắt vì các nhà phân tích không nhìn thấy con đường rõ ràng để thu về lợi nhuận.
IPO của Pinterest và các công ty kỳ lân thua lỗ khác đã đặt ra vấn đề nan giải cho các nhà đầu tư trung lập vì họ không muốn bỏ lỡ các công ty nổi tiếng với tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng đồng thời phải cân nhắc rủi ro của mình khi con đường kinh doanh của các công ty này chưa được chứng minh một cách minh bạch.