Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần quan tâm khi đầu tư đất nền

Các nhà đầu tư đất nền tỉnh lẻ cần lưu ý những rủi ro tiềm ẩn cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư, sinh lời để tránh “tiền mất tật mang”.

Trước những dự án được sinh ra từ sự tô vẽ bằng những con số siêu lợi nhuận, không ít nhà đầu tư quyết định nhanh chóng xuống tiền và gặp phải nhiều rủi ro đáng tiếc. Do đó, trước khi đầu tư đất nền, các chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau.

Lưu ý những rủi ro tiềm ẩn

Do quá tin chủ đầu tư, người mua đặt cọc mà bỏ qua các bước thẩm định pháp lý như bản quy hoạch dự án đã được phê duyệt quy hoạch chưa, chủ đầu tư đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật giao thông, nộp đủ tiền thuế sử dụng đất chưa, có sự chấp thuận của Sở Xây dựng bằng văn bản không, dự án giao dịch có trong tình trạng thế chấp tại tổ chức tín dụng hợp pháp không, có đủ điều kiện để huy động vốn không... Theo đó, pháp lý là một trong những rủi ro nhiều người mắc phải.

Ngoài ra, để tránh rủi ro do thiếu thông tin, người mua nên kiểm tra thông tin quy hoạch của lô đất và xung quanh lô đất ấy. Thực tế, không ít trường hợp khách hàng mua nhầm lô đất bị vướng một phần hoặc toàn bộ quy hoạch. Chưa kể, người mua cũng thường mắc những sai lầm dẫn đến thua thiệt như ký loại hợp đồng yếu thế, không mua chính chủ…

Tuy nhiên, tránh được rủi do mới chỉ thành công được một nửa, phần còn lại phụ thuộc vào việc có chọn đúng dự án để “tiền lại đẻ ra tiền”. Việc này đòi hỏi nhà đầu tư phải hiểu rõ khu vực đầu tư, đánh giá đúng về tiềm năng phát triển chung của khu vực thông qua khả năng liên kết vùng, quy hoạch và định hướng phát triển...

Những nền đất thuộc những khu đô thị có vị trí địa lý thuận lợi, giàu tiềm năng phát triển, được quy hoạch hoàn chỉnh, đồng bộ, đặc biệt là những dự án có hệ thống tiện ích đã hoàn chỉnh sẽ đảm bảo tính thanh khoản cao.

Nắm bắt cơ hội đầu tư, sinh lời an toàn

Trong xu hướng đi tìm thị trường ngách, đầu tư vào dự án đất nền tại những thành phố, thị xã trẻ đang phát triển năng động, nhà đầu tư chú ý nhiều đến Cửa Cờn Riverside tại Hoàng Mai, Nghệ An.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư dự án Cửa Cờn Riverside là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Long Thành, dự án có pháp lý rõ ràng, tất cả lô đất đều có sổ riêng. Khi thanh toán hết giá trị lô đất trong 30 ngày, khách hàng sẽ nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - điều mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn. Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên tại Hoàng Mai mà khách hàng chỉ cần mua đất đã có thể sang tên chính chủ sổ đỏ mà không yêu cầu phải xây dựng ngay.

Cua Con Riverside anh 1
Đường nội khu của dự án Cửa Cờn Riverside.

Khu vực lân cận mật độ dân cư cao, quỹ đất ngày càng eo hep là lý do nhiều gia đình đang muốn chuyển sang nơi ở mới với chất lượng cuộc sống cao hơn. Là khu đô thị đáp ứng đầy đủ tiện ích đã đi vào hoạt động phục vụ cư dân như trường học, bể bơi, khu vui chơi…, không khó hiểu khi Cửa Cờn Riverside là đích ngắm của những gia đình trong vùng. Các lô đất có diện tích 144 m2 - 160 m2 -180 m2 và không yêu cầu xây dựng theo khuôn mẫu.

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, Cửa Cờn Riverside có tiềm năng tăng giá cao bởi mức giá mở bán được công bố là 8 triệu/m2, chỉ bằng 1/4 giá đất khu dân cư lân cận. Dự án nằm tại trung tâm thị xã Hoàng Mai, cách trung tâm hành chính thị xã chừng 500 m và nằm trên tỉnh lộ 537. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối thị xã tới các địa điểm du lịch nổi tiếng và khu dân cư đông đúc tại Quỳnh Phương, đồng thời gần kề dự án là các khu công nghiệp lớn như KCN Hoàng Mai, Đông Hồi, Nghi Sơn.

Vị trí dự án cũng là trung tâm của hệ thống giao thông trong khu vực với các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A, quốc lộ 36, cao tốc Bắc - Nam. Sắp tới, khu vực này sẽ triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, rút ngắn thời gian từ Hà Nội về Hoàng Mai chỉ còn 2 giờ. Tuyến đường ven biển 60 m nối KCN Nghi Sơn - Cửa Lò đi xuyên qua dự án cũng dự kiến triển khai vào tháng 3/2020.

Cua Con Riverside anh 2
Cửa Cờn Riverside tọa lạc tại vị trí trung tâm của hệ thống giao thông trong khu vực với các tuyến đường huyết mạch.

Khi đó, giá BĐS trong khu vực nói chung và Cửa Cờn Riverside nói riêng sẽ có sự tăng trưởng. Mức giá 8 triệu/m2, suất đầu tư cho một nền tại dự án khoảng 1,2 tỷ đồng, tiến độ thanh toán được chia làm 3 đợt là những điểm cộng giúp nhà đầu tư linh hoạt hơn trong các giải pháp tài chính. Yên tâm về pháp lý, vốn đầu tư ban đầu thấp, tính thanh khoản tốt, cơ hôi tăng giá cao, Cửa Cờn Riverside là cơ hội đầu tư thảnh thơi hiếm có vào thời điểm này.

Công ty Bất động sản Vland là đơn vị phân phối chính thức dự án Cửa Cờn Riverside

Hotline: 0943108567.

Website: cuaconriverside.com; Fanpage: Cửa Cờn Riverside.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm