Kết nối mạng an toàn: Người dùng chỉ nên thực hiện giao dịch số qua điện thoại, mạng và các ứng dụng thanh toán khác bằng kết nối Internet an toàn hoặc mạng cục bộ. Các điểm Wi-Fi miễn phí hoặc LAN không bảo mật tiềm ẩn nguy cơ mã độc thâm nhập vào thiết bị của khách hàng và lấy cắp thông tin. |
Tải ứng dụng từ những nguồn an toàn: Chỉ nên tải ứng dụng thanh toán, ngân hàng từ những chợ ứng dụng uy tín như được hỗ trợ bởi Google, Apple hay Microsoft... Các cửa hàng này có quy trình xác định nguồn gốc ứng dụng rất chặt. |
Thiết lập bảo mật 2 yếu tố trở lên: Điều này đặc biệt quan trọng. Hầu hết ngân hàng sử dụng bảo mật bằng mã PIN/mật khẩu, sinh trắc học và One Time Passwords ( OTP). Điện thoại nên sử dụng OTP hoặc sinh trắc học để mở khóa. |
Lưu trữ thông tin thẻ thanh toán: Nhiều trang thương mại điện tử hoặc ứng dụng thanh toán yêu cầu người dùng cung cấp thông tin thêm về thẻ để tránh việc trừ tiền tự động. Người dùng chỉ nên cung cấp thông tin cho những cửa hàng hoặc công ty uy tín. |
Sử dụng thư điện tử và tin nhắn điện thoại: Việc này giúp tăng độ an toàn cho các giao dịch. Cách này cũng giúp bộ phận an ninh của ngân hàng hoặc công ty thanh toán xác định các gian lận tiềm ẩn. |
Token: Các ứng dụng như Samsung Pay, Android Pay là ví dụ cho việc thay đổi dữ liệu thẻ thanh toán qua mạng bằng một mã số hoặc kí hiệu. Không thể truy xuất và suy ngược thông tin thẻ bằng mã token. |
Sử dụng bí danh: Các công nghệ thanh toán tức thời như UPI sử dụng địa chỉ ảo thay vì chi tiết tài khoản thực tế. Cách này giúp đảm bảo tối đa thông tin của khách hàng. |
Bảo mật tài khoản: Với việc phát hành dự thảo khuôn khổ bảo vệ dữ liệu MeITY, các thông tin riêng tư chỉ có thể sử dụng khi nhận được sự đồng ý từ khách hàng. Đây là bước tiến lớn trong lĩnh vực bảo mật. |