Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cơ sở bán hàng Tết được Kinh Đô quảng cáo miễn phí

Chương trình "Gian hàng Hy vọng" dịp Tết 2022 do Kinh Đô tổ chức nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều tiểu thương cùng các doanh nghiệp nhỏ.

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm, Sở thực hiện thủ tục giải thể cho 1.706 doanh nghiệp (tăng 22% so với cùng kỳ), 7.435 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động (tăng 5% so với cùng kỳ).

Trong đó, các ngành sản xuất công nghiệp, chế biến tiếp tục bị ảnh hưởng, đứt gãy chuỗi sản xuất, đặc biệt tác động mạnh vào khu công nghiệp - nơi tập trung phần lớn lực lượng lao động, những doanh nghiệp quy mô trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế, thu ngân sách.

Khi sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động cũng tiếp tục bị ảnh hưởng lớn.

Doanh vừa và nhỏ gặp khó dịp cận Tết

Theo báo cáo khảo sát nhanh của các sở, ngành, hiệp hội tại Hà Nội đối với khoảng 1.500 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tác động của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, một số ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh như du lịch, lưu trú, hàng không, vận tải… Nhiều doanh nghiệp còn không phát sinh doanh thu, trong khi vẫn phải chi trả các khoản chi phí cố định như thuê địa điểm, trả lương để giữ chân người lao động, khấu hao máy móc, thiết bị…

Nhóm cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thuộc loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh đều bị đánh giá có năng lực tài chính yếu, tổ chức sản xuất còn nhiều hạn chế. Đây cũng là nhóm đối tượng chịu tác động lớn trong các khâu từ tiêu thụ sản phẩm, doanh thu, lao động đến chi phí, nguyên liệu sản xuất đầu vào.

Gian hang Hy vong,  Kinh Do anh 1

Nhiều tiểu thương lao đao dịp cận Tết.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, những cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn. Chị Lê Hồng Nhung (chủ cửa hàng thời trang tại Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết cửa hàng gặp khó khăn về đầu ra và các chi phí duy trì từ đợi giãn cách xã hội thứ hai.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình buôn bán rất khó khăn, doanh thu không được nhiều nên Tết này tôi băn khoăn làm cách nào để bán được nhiều đơn và có thêm chi phí chạy quảng cáo”, chị Nhung tâm sự.

Gian hang Hy vong,  Kinh Do anh 2

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ loay hoay giải bài toán doanh thu dịp Tết.

Giống chị Nhung, anh Huỳnh Công Nam (kinh doanh bánh kẹo tại quận 1, TP.HCM) chia sẻ nếu như mọi năm, Tết là thời điểm ăn nên làm ra của những cửa hàng bánh kẹo, hoa quả, thì nay thị trường này trầm lắng hơn bởi người mua vắng nên người bán cũng nhập ít hàng hơn.

“Tôi đã dồn toàn bộ vốn liếng để cầm cự duy trì cửa hàng như chi trả các hoá đơn điện nước và thuê mặt bằng. Vì vậy, năm nay cửa hàng tôi gặp khó khăn về tài chính, khó có thể nhập hàng và làm banner quảng cáo thu hút khách hàng”, anh Nam nói.

Hỗ trợ tiểu thương nhờ "Gian hàng Hy vọng"

Nhằm đồng hành cùng hộ kinh doanh nhỏ, Kinh Đô mang đến chương trình "Gian hàng Hy vọng" giúp đỡ tiểu thương và doanh nghiệp quảng cáo miễn phí trong dịp kinh doanh Tết này. Qua đó, các shop sẽ tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số và xuất hiện nhiều hơn trên kênh truyền thông xã hội.

Các hoạt động hỗ trợ của Mondelez Kinh Đô sẽ hướng đến các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh, shop chuyên về sản phẩm phục vụ Tết như cửa hàng bán hàng hóa, trang phục Tết, hoa, vật phẩm trang trí...

Để tham gia chương trình, tiểu thương cần điền tên cửa hàng, đường link dẫn đến cửa hàng, một hình ảnh và từ miêu tả thích hợp nhất. Kinh Đô sẽ hỗ trợ thiết kế banner và thực hiện chiến dịch quảng cáo miễn phí cho gian hàng trong mùa kinh doanh Tết tháng 1. Banner quảng cáo sẽ dẫn về gian hàng online (website, Facebook, Shopee, Tiki, Lazada...) để người xem có thể trực tiếp mua sắm hoặc trao đổi thông tin.

Việc Kinh Đô sử dụng nền tảng số hóa cùng những sáng tạo về công nghệ sẽ giúp các tiểu thương tiếp cận người dùng trong thời kỳ cao điểm Tết với chí phí 0 đồng.

"Là người kinh doanh, ai cũng hy vọng vào một năm mới phát đạt và thành công. Vì vậy, Kinh Đô đặt mục tiêu hỗ trợ khoảng 1.000 cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ trong chương trình Gian hàng Hy vọng để mùa kinh doanh Tết thành công hơn", đại diện Kinh Đô cho biết.

Các cửa hàng kinh doanh có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm