Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ hiện đại và sự tăng tốc trong sáng tạo

Công nghệ ngày càng phát triển giúp nghệ sĩ có thể thăng hoa trong sáng tạo mà không bị rào cản bởi giấy bút, nguyên tắc.

Sáng tạo không giới hạn

Công nghệ ra đời chắp cánh cho những sáng tạo không giới hạn. Người nghệ sĩ trải nghiệm những cách thức thú vị hơn để sáng tác so với chỉ ngồi bàn giấy như trước đây. Họ tìm ra nguồn cảm hứng trên mọi hành trình của mình và dùng công nghệ để ghi lại nó. Những hạn chế về thời gian và không gian khi sáng tác dần bị xoá mờ để nhường chỗ cho sự sáng tạo thăng hoa.

Những nhà văn nhà thơ hay những người viết lách, sáng tác nói chung thường xuyên di chuyển rất nhiều để tăng thêm vốn sống và nguồn trải nghiệm, họ sáng tác trên đường đi và mang theo bản thảo điện tử thay vì chỉ có những bản thảo giấy khi xưa.

“Dù các nhà văn có đang chu du ở bên kia biên giới thì việc liên tục làm việc với các nhà xuất bản cũng không có gì là giới hạn. Càng đi nhiều bạn càng thấy có nhiều kho trải nghiệm thú vị cần được lưu trữ ngay ở những bản thảo số của mình”, nhà văn trẻ Anh Khang chia sẻ.

Đối với những nghệ sĩ âm nhạc, công nghệ mang theo bên mình chính là kho dữ liệu thanh âm khổng lồ. Những ứng dụng âm nhạc, nhạc cụ, sáng tác ra đời cho phép công nghệ hỗ trợ mọi thao tác sáng tác, trải nghiệm nghe, ghi lại và lưu giữ những sản phẩm nghệ thuật. Ca sĩ Giang Hồng Ngọc gần đây thường xuyên được bắt gặp với bạn đồng hành mới nhất của cô - chiếc Galaxy Tab S2 của mình trên mỗi hành trình lưu diễn. "Việc luôn mang theo một chiếc máy tính bảng với công nghệ mới đã giúp ích Ngọc rất nhiều. Tablet vừa là 'giấy nhạc' để sáng tác, vừa là công cụ liên lạc cho công việc, vừa là chiếc máy nghe nhạc, chiếc máy ghi âm và thu hình nữa. Công nghệ đúng là luôn hỗ trợ rất nhiều cho những người nghệ sĩ".

“Công nghệ ngày càng hỗ trợ nhiều hơn cho những người làm nghệ thuật mê xê dịch như Ngọc”, cô nàng chia sẻ.

Công nghệ giúp sự lan truyền tăng tốc

Tăng tốc ở đây chính là sự lan tỏa với tốc độ ánh sáng của những tác phẩm nghệ thuật hay và thú vị. Nếu không có công nghệ, một tác phẩm có lẽ không thể hình dung làm cách nào nó có thể gặt hái được cả triệu lượt xem với chỉ ít giờ lên sóng. Nếu không có công nghệ và sự lan truyền số, nhiều nghệ sĩ bây giờ có lẽ vẫn đang lặng lẽ ngồi yên với tác phẩm của mình và chưa được công chúng biết đến.

Nhờ có sự tăng tốc của những sản phẩm nghệ thuật, công nghệ số còn cho phép những nghệ sĩ đường phố hứng thú sáng tạo nhiều vô hạn. Những bản cover thủ công up lên Facebook với hàng nghìn lượt view, những đoạn clip ghi lại chuyến du lịch nhiều lý thú, Vlog ra đời cho phép mọi người đều có thể làm nghệ sĩ cùng với sự sáng tạo cá nhân. Không khó để thấy hình ảnh nhiều bạn trẻ hứng thú cười và bàn tán về một đoạn clip thú vị đang trình chiếu trong một chiếc Tab mỏng nhẹ. Không khó để hỏi các bạn trẻ về top 5 vlog mà các bạn hay xem.

“Công nghệ giúp Linh rất nhiều trong việc truyền tải những điều mình muốn chia sẻ. Một đoạn bài hát, một thông điệp Linh muốn nói đến hay một thước phim ghi lại hành trình thú vị của mình sẽ on air ngay và nhanh chóng nhận được phản hồi chỉ sau một vài cái chạm nhẹ của mình lên Tab. Quá trình sáng tạo của chúng ta được đẩy nhanh trong mọi tình huống. Sản phẩm ra lò nóng nhưng vẫn rất chỉn chu, có đầu tư. Nghệ sĩ trẻ ngày nay rất cần có công nghệ hỗ trợ những sáng tạo của mình", Đàm Phương Linh tiết lộ.
Đồng quan điểm với Đàm Phương Linh, nữ ca sĩ Ái Phương cũng chia sẻ: “Khái niệm nghệ sĩ dường như được mở rộng hơn và công nghệ số cũng như những sản phẩm của nó giúp mọi người sáng tạo không giới hạn và kéo gần mọi khoảng cách truyền tải. Không chỉ giới hạn mình ở lĩnh vực âm nhạc và thời trang, bản thân Phương đang 'tăng tốc dấn thân' vào những lĩnh vực mới mẻ như chương trình thực tế và điện ảnh, đang chứng kiến những 'đứa con tinh thần' của mình lan tỏa nhiều hơn nhờ vào công nghệ số".

Bạn luôn có thể làm một nghệ sĩ khi bạn muốn. Lúc đi du lịch, đừng quên mang theo một bạn đồng hành công nghệ thật chất. Khi muốn ghi lại, quay lại, dựng nên những điều gì lý thú, đừng ngần ngại, hãy bắt tay vào sáng tác và thực hiện ngay. Ai cũng có thể làm nghệ sĩ và công nghệ cổ vũ điều đó. Hãy chọn cho mình một cộng sự công nghệ phù hợp để những sáng tạo của bạn có điều kiện thăng hoa.

Galaxy Tab S2 - minh chứng của việc nghệ thuật và công nghệ luôn chuyển mình phát triển để góp phần tôn lên phong thái đỉnh cao.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 - sự giao thoa của nghệ thuật và công nghệ sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272 g cho phiên bản 8 inch và 392 g cho phiên bản 9,7 inch.

- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời Bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Windows đem lại trải nghiệm như trên laptop.

- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF

- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

-Từ 1/11 đến 15/12, bạn sẽ có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận ngay bao da cao cấp, thông tin chi tiết truy cập tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm