Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Trung mất điện diện rộng do bão

Tính đến 10h ngày 18/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khắc phục được 37 sự cố trên lưới điện trung áp và khôi phục 928 trạm biến áp bị mất điện.

Theo thống kê của EVNCPC, lũy kế toàn khu vực có 198 sự cố trên lưới điện trung áp và 4.224 trạm biến áp bị mất điện.

Trong đó, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam là các khu vực bị tác động nặng nề nhất. Riêng tại địa bàn Thừa Thiên - Huế, có 2.100 trạm biến áp mất điện, đến nay một nửa khu vực còn chưa khôi phục được. Đồng thời, lưới điện 110 kV cũng gặp sự cố trên địa bàn tỉnh này.

Nhieu khu vuc mien Trung mat dien do bao anh 1

Bão số 5 gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống truyền tải điện tại miền Trung. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đến 10h ngày 18/9, ngành điện đã khắc phục 37 sự cố trên lưới điện trung áp và 928 trạm biến áp bị mất điện. Dự kiến trong chiều 18/9, EVNCPC sẽ sớm khôi phục hoạt động cung ứng điện tại tỉnh Quảng Bình và các khu vực khác.

Đại diện tổng công ty này cho biết đang theo dõi và chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão, khôi phục cấp điện cho khách hàng và đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 17/9, ông Ngô Sơn Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Thành - Phó tổng giám đốc EVNCPC cùng ban lãnh đạo đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác cấp điện phòng chống bão số 5 (bão Noul) tại cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị).

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau khi đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế từ 10h ngày 18/9, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa và gió mạnh cấp 6.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm