Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do bất động sản Bình Dương thành điểm sáng

Với kế hoạch phát triển dài hạn, Bình Dương đang vươn lên trở thành thủ phủ công nghiệp của cả nước, đồng thời là một trong những thị trường BĐS hàng đầu phía Nam.

Cách TP.HCM 30 km về phía bắc, Bình Dương từng được xem là thành phố vệ tinh của TP.HCM trong thời gian dài.Tuy nhiên, với kế hoạch phát triển một đô thị liên hợp công nghiệp dịch vụ dài hạn, địa phương này đang trên đà khoác lên mình diện mạo mới.

Lựa chọn an cư, lập nghiệp tại Bình Dương

Trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương vượt TP.HCM và Hà Nội để dẫn đầu về vốn FDI, đồng thời có lần đầu tiên vượt mốc 100.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường.

Theo số liệu 4 tháng đầu năm của batdongsan.com.vn, dịch vụ cho thuê căn hộ tại Bình Dương nhận được sự quan tâm tăng đến 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này với nhà phố là 18%. Theo báo cáo quý I/2022 của DKRA, ở phân khúc căn hộ, TP.HCM và Bình Dương tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 85% nguồn cung và 82% lượng tiêu thụ mới trong quý.

Midori Park The Glory anh 1

TP.HCM và Bình Dương dẫn đầu thị trường phân khúc căn hộ, chiếm 85% nguồn cung và 82% lượng tiêu thụ mới trong quý I/2022.

Hiện Bình Dương có 48 cụm công nghiệp và khu công nghiệp đang hoạt động, đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài. Xu hướng dịch chuyển đầu tư về những khu vực giàu tiềm năng phát triển BĐS công nghiệp đã biến “thủ phủ FDI” Bình Dương trở thành một trong những thị trường tăng trưởng cao hàng đầu phía Nam.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM - nhận định Bình Dương có sự phát triển đô thị hóa nhanh chóng, đặc biệt là tầm nhìn xa trong quy hoạch đô thị mới.

Theo đó, việc triển khai các bước từ quy hoạch đến xây dựng các dự án rất hợp lý. Chất lượng công trình xây dựng ngày càng hoàn thiện, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường và hướng phát triển chung.

“Cư dân chọn nơi an cư, lập nghiệp tại thành phố mới Bình Dương được xem là lựa chọn sáng suốt. Những dự án nơi đây được xây dựng bởi các nhà đầu tư có tâm, có tầm, trình độ và năng lực cùng nhiều nhà thầu có kinh nghiệm, mang đến không gian sống hài hòa, văn minh”, ông Lê Viết Hải nói thêm.

Midori Park The Glory đón làn sóng chuyên gia

Bình Dương có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài cùng gần 1 triệu kỹ sư, quản lý các cấp sinh sống và làm việc. Những năm gần đây, hệ thống kết nối hạ tầng chưa được mở rộng, khiến việc di chuyển từ TP.HCM đến các cụm khu công nghiệp không còn thuận tiện. Vì vậy, nguồn cung ở phân khúc căn hộ cao cấp đáp ứng các tiêu chuẩn sống của giới chuyên gia nước ngoài là đòn bẩy giúp BĐS Bình Dương trở nên thu hút với các nhà đầu tư.

Midori Park The Glory anh 2

Midori Park The Glory đối diện khu công nghiệp VSIP II, liền kề VSIP III, cung cấp 992 căn hộ cao cấp.

Là đô thị với diện tích 1.000 ha, sau 10 năm phát triển, Bình Dương thu hút lượng người nước ngoài chiếm tỷ lệ xấp xỉ 75% cư dân sinh sống. Tại các dự án căn hộ của chủ đầu tư Becamex Tokyu, tỷ lệ lấp đầy nhà ở và căn hộ hiện lên tới 96,9%. Uy tín của chủ đầu tư đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, mong muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng, cung cấp dịch vụ chất lượng đi kèm tỷ suất cho thuê ổn định 7,5% là lý do các dự án Becamex Tokyu phát triển thành “điểm sáng”.

Đại diện Becamex Tokyu cho biết doanh nghiệp không chỉ mang đến Bình Dương khu thương mại “xanh” Hikari Expansion theo chuẩn quốc tế trong năm nay và trung tâm thương mại Sora Gardens SC vào đầu năm sau, mà còn giới thiệu căn hộ home resort Midori Park The Glory - dự án tiêu biểu đón làn sóng chuyên gia mới đến khu công nghiệp VSIP III đang khẩn trương triển khai để sớm đi vào hoạt động.

Midori Park The Glory anh 3

Công trường dự án Midori Park The Glory.

Midori Park The Glory là dự án home resort đầu tiên có vị trí liền kề trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, sở hữu hệ thống tiện ích giáo dục, giải trí, tài chính, thể thao, y tế… phát triển mạnh mẽ. Với ưu thế nằm trong khu đô thị vườn Midori Park với mật độ cây xanh và mặt nước đến 56%, The Glory hứa hẹn mang đến không gian sống hòa mình vào thiên nhiên.

Dự kiến bàn giao vào 2024, Midori Park The Glory hiện là dự án duy nhất đối diện VSIP II, liền kề VSIP III, cung cấp 992 căn hộ cao cấp. Với tiện ích nội và ngoại khu đa dạng, vị trí đắc địa, uy tín về chất lượng dịch vụ sau bán hàng, Midori Park The Glory hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng để sinh sống và đầu tư.

Trà An

Bạn có thể quan tâm