Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựa chọn quà tặng Trung thu cao cấp mới từ Malaysia

Bánh trung thu nhập khẩu được xem như một “làn gió mới” ở phân khúc cao cấp, đem lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn trong dịp Trung thu.

Ngày Tết Trung thu cũng là một dịp để nhiều người bày tỏ tình cảm chân thành với người thân, đối tác, bằng cách tặng cho nhau những hộp bánh thể hiện sự quan tâm và trân trọng. Các sản phẩm bánh nhập khẩu đem lại cho người tiêu dùng lựa chọn đa dạng hơn trong mùa Trung thu năm nay.

Sự lựa chọn tinh tế

Nhiều năm qua, anh Thanh Nhật (Tân Bình, TP.HCM) giữ thói quen biếu người thân và đối tác những hộp bánh trung thu chất lượng. Do kỹ tính, anh luôn chọn cho mình những hộp bánh từ các thương hiệu uy tín.

Anh chia sẻ: “Trước đây, tôi thường mua các thương hiệu trong nước. Năm nay, tôi có tham khảo mẫu mã và dùng thử bánh tại một cửa hàng chuyên phân phối bánh trung thu cao cấp trong nước và nhập khẩu trên đường Cộng Hoà.

Anh Nhật đánh giá các dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu đa dạng, có nhiều vị mới lạ. Nhân bánh thơm mềm, ít ngọt và mẫu mã hộp sang trọng và tinh tế.

Mùa Trung thu 2019, trong khi các doanh nghiệp làm bánh có tên tuổi trong nước “hướng ra biển lớn” thì bánh ngoại nhập cũng được chào đón tại Việt Nam. Thị trường bánh trung thu năm nay có nhiều nhiều thương hiệu lớn như Baker’s Cottage đến từ Malaysia.

Dòng bánh cao cấp của Baker's Cottage trước đây chỉ được phục vụ trong khách sạn 5 sao. Từ năm nay, sau khi hợp tác với Sogood Co. Ltd, Baker’s Cottage sẽ đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến số đông người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm bánh trung thu của Baker’s Cottage không chỉ nổi tiếng tại quê nhà Malaysia, mà còn được các nước Đông Nam Á biết đến như là một thương hiệu quan tâm tới sức khoẻ người tiêu dùng, bằng cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Khi xuất hiện trên thị trường, bánh trung thu Baker’s Cottage đã khẳng định sự khác biệt với các sản phẩm như bánh trung thu thập cẩm hạt, bánh trung thu tinh than tre long nhãn, bánh Trung phu phô mai tiramisu, bánh trung thu khoai lang tím, bánh trung thu bí đỏ…

Bánh trung thu Baker’s Cottage sử dụng ít đường, 100% hạt sen thiên nhiên và dầu thực vật tinh chế. Bánh có độ ngọt vừa phải, vỏ bánh mịn màng và nhân bánh thoang thoảng hương sen thơm ngát. Hơn thế nữa, mỗi chiếc bánh trung thu Baker’s Cottage còn có giá trị dinh dưỡng cao và đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Cách chọn bánh nhập khẩu

Ông Nguyễn Văn Hệ - Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, đơn vị nhiều năm phân phối bánh trung thu cho hàng chục nhãn hiệu trong và ngoài nước - cho biết khi quyết định mua bánh cao cấp nhập khẩu, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt bánh nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng với các loại trôi nổi trên thị trường.

“Người tiêu dùng nên lựa chọn bánh trung thu của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm được nhập khẩu chính thức sẽ có thông tin thương hiệu, thành phần được in rõ ràng trên bao bì, tem phụ bằng tiếng Việt thể hiện thông tin chi tiết về sản phẩm, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng…”, ông Hệ tư vấn.

Ngoài ra, để kiểm tra sản phẩm có đảm bảo chất lượng theo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm hay không, người tiêu dùng có thể xem xét những tiêu chí sau: bao bì không bị bong tróc hoặc bị rách, sản phẩm không bị móp méo, giấy bóng bao bọc sản phẩm không bị xì hơi, thông tin về sản phẩm phải đầy đủ.

Về thị trường bánh trung thu năm nay, ông Hệ cho biết khách hàng doanh nghiệp có xu hướng đặt mua bánh sớm và ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm cao cấp hơn.

Những thương hiệu lớn trong nước vẫn luôn chiếm ưu thế về doanh thu so với những thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu, do khẩu vị của người tiêu dùng đã quen với vị bánh trong nước, giá cả cũng mềm hơn so với những dòng bánh trung thu nhập khẩu cao cấp.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam để phục vụ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Doanh thu của những thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu cũng tăng lên đáng kể sau mỗi năm, cho thấy tiềm năng phát triển của phân khúc bánh cao cấp vẫn còn rộng mở.

Để được tư vấn lựa chọn bánh trung thu cao cấp nhập khẩu chính hãng Baker’s Cottage, khách hàng có thể liên hệ hotline 0888880085, e-mail sales@enjoy.vn, website: trungthu.enjoy.vn. Bạn đọc cũng có thể tới showroom tại địa chỉ 198 Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM để được tư vấn trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm