Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ thi du học Nhật Bản - ĐH Ngoại thương đợt 1 công bố thể lệ

Mỗi năm hai lần vào tháng 6 và tháng 11, JASSO - tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản phối hợp với khoa Tiếng Nhật, ĐH Ngoại thương tổ chức kỳ thi du học Nhật Bản (EJU).

EJU là kỳ thi dành cho học sinh, sinh viên người nước ngoài có nguyện vọng theo học tại các trường đại học Nhật Bản (bậc đại học và sau đại học). Tham gia kỳ thi EJU, các bạn học sinh, sinh viên không cần sang Nhật thi mà kết quả vẫn được công nhận rộng rãi tại các trường đại học của Nhật.

Bên cạnh đó, tổ chức JASSO cũng có chế độ cấp học bổng khuyến học dành cho những sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi, có nhân cách tốt, điều kiện kinh tế khó khăn với mức 48.000 yên/tháng.

Cách thức tham gia

Thí sinh có thể chọn các môn thi sau đây theo yêu cầu của trường đại học mà mình có nguyện vọng dự thi. Tùy trình độ và ngành học, thí sinh có thể đăng ký dự thi một trong các nhóm môn thi sau để xin xét học bổng như dưới:

DH Ngoai thuong anh 1
Các môn thi theo yêu cầu của từng trường đại học.

Cơ cấu thi bao gồm 3 phần: bài luận, đọc hiểu, nghe - đọc hiểu hoặc nghe - đọc hiểu. Trình tự làm bài: bài luận, đọc hiểu, nghe hiểu hoặc nghe - đọc hiểu.

Kỳ thi du học Nhật Bản đợt 1 năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 17/6. Thời hạn nộp hồ sơ: từ 13/2 (thứ ba) đến trước 17h ngày 9/3 (thứ sáu).
Hồ sơ dự thi bao gồm: Đơn đăng ký dự thi (phát trực tiếp tại địa điểm tổ chức thi); 3 ảnh 3 cm x 4 cm; lệ phí dự thi 145.000 đồng.

Cơ cấu môn khoa học tự nhiên

Thí sinh chọn thi môn môn khoa học tự nhiên gồm Lý, Hóa và Sinh sẽ chọn 2 trong 3 môn này (mỗi môn 100 điểm), tùy theo yêu cầu của trường đại học mà mình có nguyện vọng thi.

Cơ cấu môn Toán bao gồm 2 loại: Chương trình 1 áp dụng cho các ngành thuộc khối KHXH và các ngành thuộc khối KHTN có yêu cầu sử dụng ít Toán học; Chương trình 2 áp dụng cho các ngành sử dụng nhiều Toán học.

Lưu ý: thí sinh chọn một trong 2 chương trình trên tùy thuộc vào yêu cầu của trường mà mình có nguyện vọng dự thi. Ngôn ngữ được sử dụng trong kỳ thi là tiếng Nhật hoặc tiếng Anh (môn tiếng Nhật chỉ ra đề bằng tiếng Nhật).

Đề thi bằng tiếng Nhật và tiếng Anh được in ở 2 tập khác khau nên khi nộp đơn dự thi, thí sinh phải lựa chọn ngôn ngữ thi theo yêu cầu của trường đại học mà mình có nguyện vọng dự thi. Môn Tiếng Nhật làm bài theo hình thức trắc nghiệm và tự luận. Các môn KHTN, KHXH và Toán trả lời theo hình thức trắc nghiệm.

DH Ngoai thuong anh 2
Các bạn trẻ mong muốn du học Nhật Bản có thể tham dự kỳ thi EJU tại ĐH Ngoại thương.

Cách thức nhập học

Sau khi có kết quả EJU, thí sinh hoàn thiện bộ hồ sơ xin đăng ký học của trường đại học mà mình có nguyện vọng theo học, nộp đơn xin học cùng với các giấy tờ cần thiết khác. Các trường sẽ tiến hành tuyển chọn sau khi nhận bộ hồ sơ đăng ký học. Nếu như trúng tuyển, thí sinh bắt đầu làm thủ tục nhập học.

Chế độ đăng ký xin cấp học bổng khuyến học dành cho sinh viên nước ngoài du học tư phí: Trong những thí sinh có nguyện vọng xin cấp học bổng, những thí sinh có thành tích xuất sắc sẽ được chấp nhận và những học sinh này sẽ nhận được học bổng mang tên “Học bổng khuyến học dành cho sinh viên du học tư phí” sau khi nhập học các trường đại học của Nhật Bản.

Sau khi tham gia và trúng tuyển kỳ thi du học Nhật Bản, EJU sẽ căn cứ vào điều kiện các trường để cấp giấy phép nhập học cho học sinh trước khi sang Nhật. Danh sách các trường cấp giấy nhập học trước khi đến Nhật Bản sử dụng kết quả EJU tham khảo tại đây.

Thông tin liên hệ

Tại Hà Nội: Đại học Ngoại thương, khoa Tiếng Nhật

91 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 84-4- 38356800 ext 565

Email: tam.kokoro1507@gmail.com, huonghltjp@ftu.edu.vn

Tại TP.HCM: Đại học KHXH & NV TP.HCM, phòng Hợp tác quốc tế - Phát triển dự án quốc tế (P.K01)

10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, phường Bến Nghé

ĐT: 84-8-38221910 | 84-8-38293828 ext 114

Email: icd@hcmussh.edu.vn; inter_ussh@hcm.fpt.vn.

Website JASSO: www.jasso.go.jp

Website khoa Tiếng Nhật, ĐH Ngoại thương: khoatiengnhat.ftu.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm