Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn ATGT

Các chương trình, hội thảo tập huấn ATGT là một trong những hoạt động thường xuyên của Honda Việt Nam, hướng tới một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Song hành cùng các hoạt động sản xuất, cung cấp sản phẩm chất lượng và an toàn cho khách hàng, Công ty Honda Việt Nam (HVN) còn phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho người dân; trong đó có giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, sinh viên.

Trong những năm qua, các chương trình giáo dục ATGT trong trường học đã được triển khai mạnh mẽ: chương trình ATGT Cho nụ cười trẻ thơ dành cho học sinh tiểu học đã được nhân rộng ra 17 tỉnh, thành phố; chương trình ATGT Cho nụ cười ngày mai dành cho học sinh trung học đã triển khai tại 63 tỉnh, thành phố cho học sinh THPT và 20 tỉnh, thành phố cho học sinh THCS.

Honda Viet Nam anh 1
Đại diện Bộ GD&ĐT giới thiệu về chương trình ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

Ngày 8/1 tại Thanh Hóa và 11/1 tại Gia Lai, HVN cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục & Đào tạo và các đơn vị khác đã phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức ATGT cho ccán bộ quản lý và giáo viên tiểu học của hai tỉnh, chính thức khởi động chương trình giáo dục An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ năm học 2018-2019.

Honda Viet Nam anh 2
Hội thảo có sự tham dự của đông đảo thầy cô giáo.

Chương trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ được tổ chức lần đầu từ năm 2008, dành cho thầy cô và học sinh tiểu học cả nước, với mục tiêu trang bị kiến thức và hình thành những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bước sang năm thứ 11, chương trình đã được mở rộng triển khai tới 19 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Sơn La, Hà Nam, Ninh Thuận, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, Phú Thọ, Hậu Giang và 2 tỉnh triển khai mới là Thanh Hóa và Gia Lai.

Năm nay, chương trình dự kiến tập huấn cho 348 giáo viên thuộc hai tỉnh mới. Từ đó, các giáo viên sẽ truyền đạt lại cho học sinh thông qua các giờ giảng trên lớp. Dự kiến, khoảng 720.000 học sinh khối 3, 4 và 5 thuộc 1.560 trường tiểu học của 19 tỉnh thành được học và thực hành với các tiết học ATGT cho nụ cười trẻ thơ.

Trong ngày tập huấn, để tăng cường truyền và tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm, đồng thời giúp giảm thiểu tai nạn và chấn thương do tại nạn giao thông, HVN đã tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh và 870 mũ bảo hiểm cho 174 trường tiểu học để làm giáo cụ giảng dạy tại Thanh Hóa và Gia Lai.

Giáo trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ được xây dựng dựa trên thực tế giao thông liên quan đến trẻ em, thực trạng tham gia giao thông của các em và Luật Giao thông đường bộ hiện hành, với nội dung phù hợp, hình thức tranh vẽ hấp dẫn, phương pháp giảng giải sinh động và khoa học. Đây là chương trình sinh động, hấp dẫn và hiệu quả, được Bộ GD &DT cho phép triển khai trong trường học.

Nội dung của giáo trình gồm 12 bài thuộc các chủ đề: Đi bộ an toàn; nguy hiểm khi vui chơi ở những nơi không an toàn; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; ngồi an toàn trên xe máy và xe đạp, trong xe ôtô và trên các phương tiện giao thông đường thủy; biển báo hiệu đường bộ, đi xe đạp an toàn và dự đoán để tránh các tình huống nguy hiểm.

Trước khi giảng dạy cho học sinh, các cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy ATGT tham dự buổi tập huấn do Honda Việt Nam tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa vào ngày 8/1 và tại tỉnh Gia Lai vào ngày 11/1.

Bên cạnh các hoạt động truyền tải kiến thức và kỹ năng cho học sinh tại nhà trường, ngày hội giao lưu tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh tiểu học có tên An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ sẽ được tổ chức từ tháng 2 đến hết tháng 4. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4. Đây là cơ hội để ban tổ chức, thầy cô giáo và học sinh tổng kết, đánh giá hiệu quả của chương trình.

Honda Viet Nam anh 7
Các em học sinh hào hứng tham gia buổi hướng dẫn tham gia giao thông an toàn.

Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo ATGT cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn góp phần hình thành và duy trì thói quen tham gia giao thông, tuân thủ pháp luật từ khi còn nhỏ; từ đó, góp phần xây dựng giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm