Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp chiếu sáng RalliSmart thế hệ 2 cho smarthome

Thị trường smarthome tại Việt Nam được dự đoán chạm ngưỡng hơn 453 triệu USD năm 2026. Bắt nhịp xu hướng, Rạng Đông ra mắt giải pháp chiếu sáng RalliSmart thế hệ 2 cho smarthome.

Nhà thông minh (smarthome) được xem là xu hướng của thời đại mới. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp sáng tạo, đầu tư phát triển các giải pháp thiết thực, phục vụ cuộc sống thông minh, tiện nghi hơn.

Công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực chiếu sáng, liên tục được nâng tầm trong nhiều năm qua. Cụ thể, những phát kiến mới được hình thành trong việc sản xuất chip LED. Tiêu biểu trong đó, Tunable White có khả năng thay đổi màu sắc và cường độ ánh sáng độc lập, giúp hạn chế áp lực ánh sáng lên đôi mắt, nâng cao chất lượng giấc ngủ, cân bằng nhịp sinh học của cơ thể, từ đó chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dùng.

Khi kết hợp với công nghệ điều khiển, các đơn vị sản xuất đã thành công chế tạo loại đèn LED IoT. Đây được xem là một trong những bước phát triển lớn của mô hình smarthome, đồng thời là bảo chứng về công nghệ vì sự tiện nghi và sức khỏe con người.

Giải pháp ánh sáng từ RalliSmart thế hệ 2

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam, Rạng Đông góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo và dẫn dắt thị trường smarthome Việt Nam. Những đóng góp của doanh nghiệp đã phần nào thay đổi định nghĩa về chiếu sáng thông minh trong các mái ấm Việt.

Rang Dong anh 1

MC Đức Bảo trải nghiệm giải pháp Smart Home - Rallismart thế hệ thứ 2.

Ứng dụng những phát kiến mới nhất như trên, doanh nghiệp tiếp tục đào sâu nghiên cứu thị trường, chinh phục người tiêu dùng với những công nghệ mới. Điển hình trong đó là giải pháp RalliSmart thế hệ 2, với khả năng tạo môi trường ánh sáng nhân tạo gần với tự nhiên.

Công nghệ chip LED Sunlike của RalliSmart thế hệ 2tạo ra phổ sáng tương đương với ánh sáng mặt trời. Đồng thời, với giải pháp này, người dùng có thể điều khiển được phổ ánh sáng, cường độ, màu sắc theo thời gian thực, mang đến sự linh hoạt trong hoạt động, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Rang Dong anh 2

Combo Sức khỏe - một trong 6 combo của giải pháp Smart Home RalliSmart thế hệ thứ 2.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến tính năng báo thức bằng ánh sáng, tính năng “ru ngủ” vào buổi tối. Khi đó, hệ thống đèn tự động chuyển vàng, vỗ về cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu. Tinh tế hơn, tính năng tạo ánh sáng buổi đêm sẽ đảm bảo sự an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ, với cảm biến chuyển động có khả năng phát hiện các nhịp di chuyển của con người vào ban đêm, từ đó kích hoạt hướng sáng phù hợp.

Những dịp đặc biệt cần yêu cầu riêng về cường độ, chất lượng ánh sáng cũng dễ dàng được đáp ứng với RalliSmart. Cụ thể, tiệc sinh nhật cần có ánh sáng rực rỡ; buổi tối lãng mạn với ánh sáng vàng lung linh; hay khi tiếp khách, ánh sáng dịu mắt, tạo sự ấm cúng... là những kịch bản được tích hợp trong giải pháp Smart Home RalliSmart thế hệ 2.

Công nghệ điều khiển cho trải nghiệm mượt mà

Nhận thấy quy trình điều khiển là điểm nhấn quan trọng trong việc kiến tạo trải nghiệm chiếu sáng cho mái ấm thông minh, với Smart Home RalliSmart thế hệ 2, Rạng Đông sử dụng chuẩn không dây Bluetooth Mesh tiên tiến, kết nối các thiết bị thông minh trong nhà thành mạng lưới thiết bị quy mô lớn.

Với thao tác duy nhất, các lệnh điều khiển được thực thi đồng thời, giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, đồng thời đảm bảo tính tiện nghi.

Khai thác tối đa ưu điểm của kết nối Bluetooth Mesh, Rạng Đông thành công kiến tạo giải pháp nhà thông minh “không điểm chết”. Với Smart Home RalliSmart thế hệ 2, trải nghiệm của người dùng không hề bị gián đoạn khi một thiết bị hỏng hoặc lỗi. Các phương án kết nối cũng đa dạng như điều khiển từ xa qua Internet; điều khiển qua mạng nội bộ trong nhà; điều khiển bằng remote hoặc điện thoại thông minh Bluetooth.

Bên cạnh việc lấy ánh sáng làm trung tâm, giải pháp Smart Home RalliSmart thế hệ thứ 2 phát triển theo định hướng hoàn thiện các thiết bị, cấu kiện điện tử thông minh và thiết bị cảm biến… Điều này cho phép người dùng linh hoạt điều khiển, giám sát các thiết bị điện có trong nhà. Bên cạnh đó, Rạng Đông còn hướng tới liên kết với các đơn vị cung cấp giải pháp khác như camera, khóa cửa thông minh…, hướng tới trải nghiệm smarthome toàn diện.

Ngoài ra, giải pháp này còn có khả năng tích hợp các thiết bị từ những nền tảng khác thông qua dịch vụ đám mây, đảm bảo trải nghiệm thông suốt và đồng bộ, giúp người dùng luôn an tâm, thư thái trong tổ ấm của mình.

Rang Dong anh 3

Nền tảng hóa - một trong 5 thuộc tính của hệ sinh thái sản phẩm 4.0 RalliSmart.

Với những ưu điểm nổi bật, RalliSmart được kỳ vọng trở thành giải pháp dẫn dắt thị trường chiếu sáng, thúc đẩy mô hình smarthome phát triển nhanh, vượt bậc hơn.

Đại diện lãnh đạo Rạng Đông chia sẻ trong chu kỳ phát triển, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một công ty công nghệ cao với những sản phẩm thông minh, tiện dụng hơn, phục vụ tối ưu cuộc sống của con người. Công ty đặt mục tiêu mang tới những giải pháp chiếu sáng Việt sánh ngang với thị trường quốc tế.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm