Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã nghi vấn gà thật, nấm thật của cháo ăn sáng B'fast

Sản phẩm cháo ăn sáng B’fast với cam kết 100% thịt gà và nấm thật của công ty Masan đã xuất hiện và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong thời gian qua.

Phần lớn người tiêu dùng đã được dùng thử cháo ăn sáng B’fast tại các điểm bán đều đồng ý sản phẩm có thịt gà và nấm thật chứ không chỉ là hương liệu. Tuy nhiên, song song đó vẫn có những băn khoăn cần được giải đáp về phương thức sản xuất để bảo quản thịt gà và nấm thật thơm ngon trong túi thịt hầm.


Để người tiêu dùng có thể tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm đồng thời được giải đáp những thắc mắc của mình, đại diện nhãn hàng cháo ăn sáng B’fast - bà Lê Nguyên Hân đưa ra thông tin chính thức đến người tiêu dùng.

Cháo B’fast ra đời là xuất phát từ mong muốn mang đến cho gia đình mình một bữa sáng dinh dưỡng mà lại tiện lợi khi chế biến của các bà nội trợ. Chính vì vậy, điểm đặc biệt của cháo B’fast là túi thịt hầm bên trong có 100% thịt gà thật và nấm thật. Quy trình chế biến đảm bảo tối ưu việc giữ lại hương vị và dưỡng chất của gà và nấm. Đầu tiên thịt gà tươi và nấm đông cô được sơ chế, rửa sạch và cắt miếng, sau đó được ướp gia vị rồi được đưa vào xào cùng hành và tỏi. Với khối lượng lớn, gà và nấm vẫn được đảm bảo nhiệt độ ổn định trong thời gian chế biến để làm dậy mùi thơm ngon như chính tay các bà nội trợ đang chế biến thức ăn tại nhà. Thịt gà và nấm sau khi xào xong sẽ được đưa vào đóng gói trong túi thịt hầm và không thêm bất kì chất bảo quản nào.

Túi thịt hầm của cháo B’fast là một loại túi nhôm đặc biệt có khả năng ngăn không khí thẩm thấu sau khi hàn kín miệng túi. Thịt gà và và nấm sau khi được chế biến xong sẽ được đóng gói vào túi thịt hầm này. Sau đó túi thịt hầm được đưa vào nồi hấp tiệt trùng trong 45 phút ở nhiệt độ 121oC để diệt vi khuẩn và các loại vi sinh khác, giúp duy trì hạn sử dụng của thịt gà và nấm trong thời gian dài mà không thêm bất cứ chất bảo quản nào. Sau khi được tiệt trùng, túi thịt hầm được lưu trữ trong 21 ngày ở nhiệt độ phòng bình thường để đảm bảo thịt gà và nấm đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi đưa vào đóng gói thành phẩm.

Đây chính là công nghệ tiệt trùng hiện đại được sử dụng rất phổ biến trong ngành chế biến thực phẩm đóng gói ở các quốc gia phát triển trên thế giới. Cách chế biến thịt gà và nấm bằng công nghệ này giúp giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng của thực phẩm tốt hơn cách xử lý sấy khô ở các sản phẩm đóng gói khác và lại không cần phải dùng chất bảo quản. Vì vậy, người người tiêu dùng quan tâm về dinh dưỡng và an toàn sức khỏe có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn B’fast.


Với những thông tin chính thức trên từ phía đại diện nhãn hàng B’fast, những thắc mắc về công nghệ chế biến và bảo quản gà thật nấm thật trong cháo ăn sáng B’fast đã được sáng tỏ. Hy vọng từ nay việc chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình trong nhịp sống bận rộn sẽ không còn là nỗi lo cho người phụ nữ hiện đại với sự đồng hành của cháo ăn sáng B’fast.

Tư liệu: B’fast

Bạn có thể quan tâm