Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc vị Cự Giải

Điểm tốt của người sinh từ 22/6-22/7 là trung thành, đáng tin, quan tâm, khả năng thích nghi cao, tuy nhiên điểm yếu là hay buồn, quá nhạy cảm, ích kỷ và hay tự thương thân.

Cự Giải là cung hoàng đạo đầy mâu thuẫn xét về tính tự lập. Một mặt, họ kiên trì làm những việc cần làm và không cần nhờ gười khác về vật chất hay sức lực. Mặt khác, họ lại dựa vào người khác về mặt cảm xúc và động viên tinh thần. Cự Giải thích được người khác chú ý và chiều chuộng. Họ sẽ hạnh phúc nhất khi có một nhóm nhỏ bạn bè thật thân hoặc gia đình ở bên.

Trong tình bạn, Cự Giải vô cùng trung thành, bảo vệ và nâng niu với những người hỗ trợ và đánh giá cao họ. Một trong những điều tuyệt nhất của Cự Giải là khả năng làm cho người khác cảm thấy được yêu thương và trân trọng bản thân. Và họ cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Người khác có thể dựa vào Cự Giải. Họ sẽ lắng nghe các vấn đề và giúp giải quyết dù ít khi thể hiện cảm xúc sâu kín với bất kỳ ai.

Trong công việc, một khi Cự Giải giải quyết được các vấn đề về cảm xúc như sự nhút nhát hay bất an, họ sẽ trở nên mạnh mẽ và không có gì khiến họ không làm được. Cự Giải có sự kiên trì đáng nể, và họ sẵn sàng bảo vệ cho những gì họ tin tưởng. Với trực giác mạnh mẽ, sự nhạy cảm, khả năng quan sát và trí thông minh, họ sẽ gặt hái được thành công ở bất cứ điều gì họ theo đuổi.

Cự Giải là những người làm kinh doanh và đầu tư tài năng bởi họ có khả năng dự đoán những xu hướng sẽ xảy ra trong tương lai. Họ biết nên đầu tư vào đâu. Tiền bạc và tài chính rất quan trọng đối với Cự Giải, điều này giúp họ làm kinh doanh rất giỏi. Họ cần sự an toàn về tài chính, và nếu kiểm soát được cảm xúc, họ sẽ có thể đạt được những mục tiêu tài chính một cách thành công.

Về cảm xúc, Cự Giải là người khá phức tạp, dễ tổn thương, khó đoán và luôn cần hỗ trợ động viên. Đặc biệt, họ cần người khác cần đến mình. Sự phức tạp trong bản chất Cự Giải khiến họ trở thành người lúc nắng lúc mưa, dễ giận dỗi và tự thương thân trong một thời gian dài nếu bị tổn thương.

Cự Giải đôi khi lạnh lùng, khó tính, khó cởi mở và chia sẻ cảm xúc với người khác, do họ không dễ tin người. Điều này làm chất chứa sự tức giận bên trong, khiến họ có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống khi nghĩ rằng cuộc sống quá khó khăn và khổ sở. Bởi vậy, sự hòa hợp rất quan trọng, giúp họ hạnh phúc.

Hình ảnh con cua là đặc trưng của Cự Giải. Họ có thể ra khỏi lớp vỏ của mình để chiến đấu, nhưng cũng có thể ẩn náu trong lớp vỏ đó và lặn sâu dưới biển để tránh bị tổn thương. Nếu bị xúc phạm, họ thường giận dỗi chứ không đối mặt. Điều này càng làm họ phải chịu đựng lâu hơn.

Cự Giải luôn muốn giữ mối quan hệ với bạn cũ và những người từng thân thiết với mình, vì họ không dễ tin người khác. Nếu đã là bạn của Cự Giải, sẽ là bạn lâu dài. Cự Giải còn là người mẹ hoàn hảo. Họ có tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện. Họ còn có trí nhớ tuyệt vời và có thể đọc vị người khác.

Cô gái Cự Giải

Nàng là người phụ nữ gợi cảm, ngọt ngào với những cảm xúc và đam mê sâu kín ẩn dưới lớp vỏ bề ngoài. Để chạm vào nó cần thời gian, kiên nhẫn và sự dịu dàng. Đừng hy vọng nàng sẽ cởi mở ngay với bạn và bắt đầu mối quan hệ nhanh chóng. Nàng sẽ không chủ động và tiến về phía bạn, mà bạn phải làm tất cả những việc đó.

Đừng cố dắt mũi nàng, và nên nhớ tin tưởng là điều quan trọng nhất với nàng. Nếu bạn đánh mất lòng tin ở nàng, bạn không còn cơ hội quay lại. Nàng cần tình yêu và sự an toàn. Nàng thuộc tuýp người truyền thống, kiên nhẫn và rất nữ tính. Nếu bạn có thể mang lại những gì nàng muốn, mối quan hệ của bạn và nàng sẽ kéo dài đến trọn đời.

Chàng trai Cự Giải

Chàng sẽ không thẳng tiến đến bạn mà tiếp cận một cách cẩn trọng và chậm rãi, bởi trong sâu thẳm chàng sợ bị từ chối. Chàng sẽ rất lãng mạn khi tìm cách chinh phục trái tim bạn bằng sự quan tâm và những món quà xa xỉ. Nếu bạn phải lòng một chàng trai Cự Giải, bạn có thể sẽ phải “ra tay” trước và chủ động hẹn hò với chàng. Một khi bạn đã thuộc về chàng, chàng sẽ luôn giữ gìn bạn và có thể trở nên khá ghen tuông và sở hữu. Điều này là bởi chàng sợ bạn sẽ rơi vào tay người khác.

Chàng cần bạn chung thủy và ngược lại chàng cũng vậy. Cự Giải là người chung thủy nhất trong các cung hoàng đạo. Chàng sống tình cảm, luôn thích nắm tay bạn. Bề ngoài trông chàng có vẻ điềm đạm và dễ chịu, nhưng bên trong lại là một người rất sâu sắc và mãnh liệt. Chàng dễ bị xúc phạm và tổn thương, vì vậy đừng lấy chàng ra làm trò cười. Tuy vậy, chàng là người luôn bảo vệ bạn hết mình.

Làm thế nào để quyến rũ Cự Giải

Bạn phải là người chủ động và để họ biết về cảm xúc của bạn, đây là bước đầu tiên đi đến mối quan hệ với Cự Giải. Lòng tin là điều quan trọng nhất với họ, hãy xây dựng lòng tin rồi họ sẽ trở nên gần gũi với bạn. Hãy khen ngợi họ một cách thật lòng, vì họ rất nhạy cảm. Nếu cần, hãy nhờ họ cho lời khuyên và chia sẻ những vấn đề của họ với bạn. Họ rất thích giúp đỡ người khác. Họ thích văn hóa và các trải nghiệm xa xỉ. Hãy đưa họ đi xem một vở kịch hoặc thăm bảo tàng, hay ăn tại một nhà hàng sang trọng. Đừng buộc họ phải quyết định nhanh chóng, hãy thật kiên nhẫn.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm