Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư condotel tại Đà Nẵng: Chú trọng vị trí và thời điểm

Thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang có dấu hiệu phá băng sau khi dự án Trung tâmTài chính (TTTC) khu vực tại thành phố này chính thức được thông qua.

Mới đây, TTTC khu vực và quốc tế tại Việt Nam vừa được phê duyệt chủ trương. Với mô hình TTTC khu vực, thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển các nhóm dịch vụ tài chính toàn cầu, liên kết những hoạt động và dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, hội nghị, giải trí, nhằm hình thành một điểm đến đặc biệt, hấp dẫn du khách cùng nhà đầu tư quốc tế. Thông tin này cũng khiến thị trường BĐS Đà Nẵng khởi sắc.

Thiên thời và địa lợi

Hiện tại, mức độ tìm kiếm, quan tâm đến phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang, condotel tăng trưởng tốt. Dữ liệu phân tích của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy giá bán condotel đang trên đà hồi phục, có dự án đạt hơn 100 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, thông tin TTTC khu vực tọa lạc các lô đất trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt khiến những dự án BĐS hạng sang, condotel quanh đây hưởng lợi lớn. Một trong số đó là khu phức hợp nhà hàng, khách sạn, condotel cao cấp Nobu Danang số 1 Võ Văn Kiệt, trực diện biển Mỹ Khê. Mới đây, việc Nobu Danang đón giấy phép xây dựng cũng khiến thị trường BĐS Đà Nẵng ấm lên từng ngày.

Nobu Danang,  VCRE anh 1

Nobu Danang nằm ở vị trí trực diện TTTC khu vực, hấp dẫn sự nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: VCRE.

Không chỉ sở hữu “địa lợi” là vị trí lý tưởng, Nobu Danang còn gặp “thiên thời” khi thời điểm hoàn thiện được ấn định vào năm 2027. Đây cũng là thời điểm TTTC trên đà hình thành. Nếu tính tới thời điểm đó, giá trị condotel Nobu Danang dự kiến không còn như hiện tại, mà có thể sẽ là một cột mốc mới.

Nobu Danang,  VCRE anh 2

Nobu Danang đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng để theo sát tiến độ thi công và bàn giao vào năm 2027. Ảnh: VCRE.

Nobu Danang và lời giải “mua 1 lợi 3”

Trong bối cảnh thị trường BĐS Đà Nẵng dần sôi động trở lại nhờ các yếu tố như đề án trọng điểm TTTC khu vực, kinh tế tăng trưởng, những chính sách, cơ chế đặc thù của thành phố, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội lợi nhuận cao và bền vững.

Một trong những trải nghiệm đầu tư hấp dẫn hiện tại là “mua 1 lợi 3”: Lợi dòng tiền từ chia sẻ lợi nhuận cho thuê; lợi vốn từ gia tăng giá trị tài sản theo thời gian; Lợi tinh thần từ trải nghiệm cá nhân hóa thông qua sản phẩm căn hộ du lịch (condotel).

Đại diện Bất động sản Bản Việt (VCRE) - chủ đầu tư Nobu Danang - đánh giá khả năng sinh lời của condotel Đà Nẵng đến từ việc khai thác cho thuê giá tốt nhờ du lịch. Dữ liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng cho thấy tỷ lệ tăng giá cho thuê ở quý IV so với quý I năm nay đã ở mức 28,3%; lợi suất cho thuê (1 năm) ở mức 4,2%. Đại diện này cho rằng số lượng giới hạn giúp BĐS hàng hiệu (branded residences) tăng khả năng khai thác, vận hành, đảm bảo dòng tiền sinh lời bền vững, nâng cao giá trị và thanh khoản.

Nobu Danang,  VCRE anh 3

Vẻ đẹp và phong cách sống độc bản của Nobu Danang được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng. Ảnh: VCRE.

Thời điểm này, bài toán đầu tư condotel tại Đà Nẵng đã đạt được 2 “biến số” là “vị trí” và “thời điểm”. Còn lại, “quản lý vận hành” chuyên nghiệp chính là yếu tố thứ 3 tạo ra giá trị tác động trực tiếp.

Nobu Danang được vận hành bởi Nobu Hospitality - thương hiệu phong cách sống đến từ Mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm vận hành chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp; cùng sự đồng hành của VCRE - đơn vị phát triển BĐS nội lực với bệ đỡ tài chính từ Tập đoàn Phoenix Holdings.

Sức hút của Nobu Danang còn đến từ việc nơi đây được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng của thành phố, với vị thế một điểm đến toàn cầu khi hợp tác Nobu.

Duy trì sức hút suốt 3 thập niên đối với giới minh tinh, người nổi tiếng Hollywood như tài tử Leonardo DiCaprio, siêu sao ca nhạc Taylor Swift, Miley Cyrus, thậm chí cả cựu tổng thống Barack Obama… bằng trải nghiệm ẩm thực đa giác quan đáng chờ đợi, Nobu đã khẳng định đẳng cấp thương hiệu thông qua việc phát triển mạnh mẽ 77 nhà hàng, 41 khách sạn cùng 12 toà căn hộ trải rộng khắp toàn cầu.

Nobu Danang,  VCRE anh 4

Nobu chinh phục thượng khách trên toàn thế giới bằng trải nghiệm ẩm thực đa giác quan.

Ông Trevor Horwell - CEO Nobu Hospitality - cho biết mỗi nhà hàng Nobu trên khắp thế giới có thể đón khoảng 100.000-250.000 lượt khách/năm và con số này ngày càng tăng theo thâm niên của thương hiệu. Do đó, sự hiện diện của Nobu tại Đà Nẵng không những tạo ra vị thế mới trong lĩnh vực du lịch của thành phố, mà còn mang lại cơ hội đầu tư tài sản, bắt nhịp chu kỳ mới khi mặt bằng giá vẫn còn thấp hơn khu vực.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm