Sống ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) nhưng hầu như tuần nào gia đình chị Thu Hiền cũng đến Aeon Tân Phú. Người lớn mua sắm, trẻ nhỏ có các khu vui chơi hoặc tìm kiếm dụng cụ học tập.
Tận tâm, thấu hiểu khách hàng
“Tại Aeon, tôi có thể mua được hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý mà không dễ tìm thấy ở các điểm bán lẻ khác”, chị Hiền chia sẻ. Chị cho biết dù luôn đông khách, nhân viên tại đây phục vụ ân cần, vui vẻ.
Aeon Tân Phú Celadon - trung tâm mua sắm đầu tiên của Aeon Việt Nam. |
Aeon cũng đẩy mạnh áp dụng các ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng có trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi. Đơn cử tại hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, Aeon luôn cải tiến và cập nhật công nghệ mới với tiện ích mua sắm như máy chọn món tự động ở khu ẩm thực, quầy thanh toán nhanh tại khu vực siêu thị…
Mỗi khi bận rộn không thể đến mua sắm trực tiếp, chị Hiền lên kênh thương mại điện tử Aeon Eshop hay ứng dụng di động của Aeon Việt Nam, các đối tác công nghệ, mua hàng qua điện thoại. Chị cũng sử dụng đa dạng phương thức thanh toán từ tiền mặt, thẻ ngân hàng, đến ví điện tử.
Aeon Việt Nam trở thành thương hiệu bán lẻ được nhiều người tiêu dùng Việt yêu mến và quen thuộc. |
Chị Hiền hiện là một trong hơn 2 triệu khách hàng thành viên của Aeon Việt Nam. Sau 10 năm hiện diện, thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản này đã chào đón hơn 180 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm.
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, chia sẻ: “Với triết lý kinh doanh ‘tất cả vì khách hàng’ và cam kết ‘mang đến sự an tâm, tin cậy trong cuộc sống hàng ngày’, Aeon Việt Nam đã có cơ hội đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt”.
Đa dạng mô hình bán lẻ
Để đón tiếp một lượng khách hàng lớn như trên, bên cạnh việc không ngừng cải tiến trong vận hành, chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm và tiện ích mua sắm, đơn vị này còn áp dụng chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ để khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua sắm.
Khai trương trung tâm mua sắm (TTMS) đầu tiên vào năm 2014, hiện nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đã mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh, thành trên toàn quốc với 7 trung tâm mua sắm, bách hóa tổng hợp và siêu thị; các siêu thị vừa và nhỏ Aeon MaxValu; 2 trung tâm phân phối tại miền Nam và miền Bắc; trang thương mại điện tử Aeon Eshop.
Hệ thống siêu thị Aeon MaxValu được phát triển để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng ngày của khách hàng. |
Ngoài ra, Aeon Việt Nam đã và đang phát triển hơn 20 cửa hàng chuyên doanh như chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, cửa hàng cho thú cưng Petemo, cửa hàng xe đạp Aeon Bicycle, cửa hàng đồng giá Daiso.
Doanh nghiệp này có kế hoạch mở rộng thêm các cửa hàng chuyên doanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ông Furusawa cho biết tập đoàn xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh.
Chung tay xây dựng tương lai bền vững
Với triết lý theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng, lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi, Aeon Việt Nam luôn đồng hành cùng địa phương tại mỗi nơi có mặt.
Hành trình 10 năm cũng là quãng thời gian Aeon Việt Nam nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững quốc gia thông qua hoạt động kinh doanh, nhiều sáng kiến và dự án tập trung vào 3 trụ cột chính là bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường.
Từ khi khai trương năm 2014, 96% túi ni lông sử dụng tại hệ thống bán lẻ của Aeon Việt Nam đều là sản phẩm phân hủy sinh học. Bao bì nhựa dùng một lần tại khu vực ẩm thực tự chọn chuyển đổi dần sang những vật liệu thân thiện như cốc giấy, khay và tô bã mía…
Bên cạnh hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, doanh nghiệp cũng chung tay cùng cộng đồng địa phương trồng hơn 100.000 cây xanh.
Giải chạy Aeon Ekiden tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Aeon Việt Nam. |
Với trụ cột bền vững về xã hội, Aeon Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hướng tới phát triển thế hệ trẻ như trao tặng hơn 1.000 học bổng cho sinh viên các trường đại học, chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á dành cho học sinh THPT, chương trình Giáo dục bền vững cho hơn 80.000 học sinh mầm non và tiểu học.
Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc của cộng đồng địa phương như giải chạy trực tuyến, chuỗi sự kiện “Aeon Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui”…
“Aeon Việt Nam kỳ vọng trở thành công ty bán lẻ với trách nhiệm và nghĩa vụ như một doanh nghiệp nội địa, phục vụ thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng trong chặng đường tiếp theo để thực hiện sứ mệnh của mình”, ông Furusawa cho biết.