Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầm Sen- Lì xì chúc phúc sung túc cả năm

Nhiều sự kiện đặc sắc, chương trình giải trí hấp dẫn được tổ chức để chào đón khách du xuân tại công viên văn hóa Đầm Sen, từ 30 Tết đến hết mùng 11 Tết Ất Mùi 2015.

Sự kiện trọng điểm trong dịp này tại Đầm Sen chính là Tết 3 miền, tái hiện không khí giao thương tấp nập, rộn rã trong những ngày giáp Tết của 3 miền Bắc - Trung - Nam, với những đặc trưng văn hóa từng miền.

Miền Bắc

Phối hợp với UBND huyện Sapa (tỉnh Lào Cai), công viên Đầm Sen sẽ tái hiện chợ tình Sapa với những phong tục của đồng bào dân tộc Tây Bắc. Du khách được hòa vào những điệu múa dân gian, điệu nhảy sạp với các thiếu nữ vùng cao, những điệu múa khèn, thổi sáo của các chàng trai Dao, Mông bản xứ. Đồng thời, khách tham quan có thể chọn mua những đặc sản vùng Tây Bắc: cơm lam, mật ong, rượu thóc, nến sáp ong, tinh dầu thảo quả; hoặc hóa trang thành những chàng trai, cô gái dân tộc với những bộ trang phục đậm chất vùng cao. 

Phiên bản chợ tình Sa Pa tại Đầm Sen là nơi giao lưu văn hóa các dân tộc, nơi giao lưu tình cảm của những nam thanh nữ tú, nơi hâm nóng tình yêu của các đôi vợ chồng, và là nơi đối ẩm của những người bạn lão niên nhân dịp xuân về. Liền kề với khu chợ tình Sapa là nét điểm xuyết văn hóa làng truyền thống miền Bắc, với mái đình cây đa, hàng chè xanh, váy áo tứ thân và những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào, tình tứ.


Miền Trung

Khu chợ Tết miền Trung là nơi tái hiện không gian biển đảo quê hương với cảnh sinh hoạt của ngư dân những ngày cận Tết. Bày bán những đặc sản vùng biển, ẩm thực miền Trung và Tây Nguyên, vẽ đá non nước, xem bói vui đầu năm, hô bài chòi - một loại hình văn hóa dân gian đặc trưng xứ Quảng cũng được tái hiện nguyên vẹn đầy hào hứng tại đây.

Miền Nam

Tết miền Nam được tái hiện qua văn hóa giao thương mua sắm với hoạt động trên bến dưới thuyền, nhộn nhịp ghe xuồng bán các loại cây trái đặc sản miền Tây, sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ các chất liệu thiên nhiên. Khu hàng gánh bán các món ăn dân dã: khoai nướng, bắp luộc, trứng cút, chè bà ba… Các loại hình thủ công xếp lá dừa, nặn tò he, viết thư pháp cũng hoạt động nhộn nhịp, đầy sắc màu dân gian. Và không thể thiếu loại hình văn hóa tượng trưng cho đời sống tinh thần người miền Nam, đó là đờn ca tài tử và hò đối đáp.

Hội ngộ danh hài Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh cùng với Long Đẹp Trai, Phi Phụng, Thanh Tùng, Thụy Mười… sẽ lì xì những tràng cười bất tận cho du khách với các tiểu phẩm hài mới mừng xuân. Chương trình diễn ra lúc 11h, từ mùng 4 - 5 Tết nguyên đán tại sân khấu Ngôi Sao.

Chương trình Trường Giang và những người bạn

Danh hài Trường Giang cùng những người bạn như Hoàng Sơn, Lâm Vĩ Dạ, Quách Ngọc Tuyên, Nam Thư, Thanh Tân… sẽ biểu diễn phục vụ du khách các tiểu phẩm hài mới, vui nhộn: Gieo gió gặp bão, Trai anh hùng, gái thuyền quyên, Taxi..., hứa hẹn mang đến cho người xem tiếng cười sảng khoái những ngày đầu năm mới. Chương trình diễn ra lúc 11h mùng 1, 2, 3, 6 và 15h mùng 4, 5 Tết nguyên đán tại sân khấu Ngôi Sao.


Tình khúc xuân bolero 

Chương trình có tiếng hát của 2 nữ danh ca Giao Linh và Phương Dung, cùng những tình khúc bolero đi vào huyền thoại của hàng triệu trái tim người yêu nhạc: Nỗi buồn gác trọ, Lạnh trọn đêm mưa, Sầu lẻ bóng, Chuyến đò không em, Giọng ca dĩ vãng, Sương lạnh chiều đông, Về đâu mái tóc người thương… Chương trình bắt đầu lúc 15h từ mùng 1 đến mùng 6 Tết và 11h từ mùng 7 đến 11 Tết tại sân khấu Ngôi Sao.

"Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh và "Con nhạn trắng Gò Công" Phương Dung sẽ hội khán giả Đầm Sen từ mùng 1 đến 11 Tết Nguyên đán 2015.

Chat cùng thần tượng

Đây là chương trình âm nhạc và giao lưu giữa ca sĩ và khán giả được tổ chức thường kỳ tại sân khấu Ngôi Sao Đầm Sen. Số đặc biệt mừng xuân Ất Mùi với sự góp mặt của Hồ Quang Hiếu, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy diễn ra lúc 19h từ mùng 1 đến mùng 6 Tết.

Khu vui Dế mèn Đầm Sen

Với diện tích 1.400 m2, khu vực này chia thành nhiều khu trò chơi riêng biệt, phù hợp với từng độ tuổi cũng như sở thích của các bé: lâu đài tuổi thơ, ma trận mê cung, nhà banh, đu quay, cầu tuột, trò chui đường ống, nhà nhún, súng hơi, nhà thú bông, khu tô tượng… Các thiết bị đều được lắp ráp theo tiêu chuẩn quốc tế nên tuyệt đối an toàn cho các em. Đặc biệt, không gian đọc sách đựơc thiết kế khá yên tĩnh và mát mẻ, mang lại cho các bé những giây phút thư giãn thú vị cùng những quyển sách được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp lứa tuổi. Liền kề khu vui chơi là sân khấu Thiên Thần. Tại đây sẽ trình làng 2 chương trình kịch mới dành cho thiếu nhi là Cậu bé rừng xanhThần dê diệt cáo, do các diễn viên sân khấu kịch Idecaf biểu diễn, 3 suất/ngày, từ mùng 1 đến 11 Tết (11h, 15h và 18h).


Bắn pháo hoa mừng xuân đêm giao thừa

Lúc 0h mùng 1 Tết, tại cầu Cửu Khúc Đầm Sen sẽ có màn bắn pháo hoa mừng xuân. Ngoài ra, khắp công viên được trang hoàng rực rỡ không gian xuân, rợp hoa mai, hoa đào, nhiều tiểu cảnh hoa, đại cảnh hoa, đảo lan rừng, vườn hoa châu Âu với hàng trăm sắc hoa xuân. Đường mai Đầm Sen dài 100 m, tái hiện không gian xuân dân tộc và hiện đại. Phối hợp với nhà sách Phương Nam trưng bày Vườn sách ngày xuân với hơn 1.000 đầu sách cho trẻ em. Các chương trình biểu diễn lân sư rồng, diễu hành đón xuân, Phúc Lộc Thọ lì xì chúc phúc… sẽ biểu diễn phục vụ du khách khắp công viên.

Lì xì đầu năm

Từ 30 đến mùng 11 Tết, mỗi ngày công viên văn hóa Đầm Sen trao tặng 1 điện thoại iPhone 6 thông qua hình thức cào trúng thưởng từ vé trọn gói của du khách. Ngoài ra còn lì xì cho du khách những phần quà ý nghĩa như lộc may mắn đầu năm. Tổng gái trị giải thưởng lên đến 2,2 tỷ đồng.

Ưu đãi đặc biệt

Du khách được vào cổng, thưởng thức không gian xuân rực rỡ khắp công viên, xem các chương trình diễn đặc biệt mừng xuân Ất Mùi và thưởng thức pháo hoa đêm giao thừa chỉ với 50.000 đồng (áp dụng từ 21h05, ngày 19/2).


Thông tin liên hệ : 

http://www.damsenpark.com.vn/

Facebook Dam Sen Park

Công viên văn hóa Đầm Sen: 08.9632483 - 08.9634963

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm