Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công đoàn EVNSPC góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Từ nhiều thành quả ngoài mong đợi trong năm 2022, Công đoàn EVNSPC kỳ vọng tiếp tục mang đến nhiều quyền lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong năm 2023.

Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022.

Chú trọng quyền lợi người lao động

Ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết trong năm 2022, tình hình kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đẩy giá nhiều loại hàng hóa, nhất là giá nhiên liệu tăng cao, dẫn đến tăng chi phí sản xuất điện và ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo cân đối tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên…

Trong bối cảnh đó, tập thể CNVCLĐ EVNSPC đã nỗ lực vượt khó, “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm đề ra.

cong doan dien luc anh 1

Công đoàn EVNSPC tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Công đoàn các cấp có nhiều cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn để hoàn thành nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, công đoàn thích ứng an toàn trong phòng chống bệnh dịch, điều chỉnh linh hoạt kế hoạch và cách thức hoạt động để đảm bảo hiệu quả, tập trung chăm lo cho người lao động.

Điểm nổi bật nhất trong năm là công đoàn EVNSPC phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ, thương lượng, xây dựng, ký thỏa ước lao động tập thể năm 2022 với 54 điểm có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Đồng thời, công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động. EVNSPC cũng xây dựng 15 căn nhà “Mái ấm công đoàn” để trao tặng các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Thái cho biết trong năm 2023, công đoàn EVNSPC tiếp tục phối hợp chuyên môn, động viên CNVCLĐ tích cực đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác. Qua đó, công ty góp phần đảm bảo cung ứng đủ, ổn định điện cho 21 tỉnh thành phía Nam, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

cong doan dien luc anh 2

Chủ tịch Công đoàn EVNSPC Lê Xuân Thái phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, công đoàn nỗ lực tham gia chương trình “10.000 sáng kiến trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và hoàn thành chỉ tiêu được giao, tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội X Công đoàn EVNSPC nhiệm kỳ 2023-2028.

Tổ chức tốt đại hội công đoàn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC - đánh giá cao nỗ lực của CNVCLĐ toàn tổng công ty và công đoàn các cấp của EVNSPC đã góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được EVN giao.

Dự báo tình hình năm 2023 còn tiếp tục có nhiều khó khăn, ông Đức đề nghị công đoàn EVNSPC tiếp tục khuyến khích, động viên đoàn viên, người lao động. Công đoàn cần đa dạng hình thức thi đua lao động giỏi - sáng tạo, bám sát thực tế tại đơn vị, gắn với chương trình “10.000 sáng kiến trong EVN”, từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của tổng công ty trong năm 2023 và phấn đấu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.

Công đoàn EVNSPC cũng cần tích cực chuẩn bị các công việc để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội X Công đoàn EVNSPC nhiệm kỳ 2023-2028 và tiếp tục chăm lo tốt đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.

cong doan dien luc anh 3

Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - đánh giá cao việc bảo vệ quyền, lợi, chăm lo đoàn viên, người lao động của công đoàn EVNSPC. Thông qua đó, công đoàn góp phần xây dựng các nội quy, quy định, đặc biệt là việc ký thỏa ước lao động tập thể với 54 điểm có lợi hơn cho người lao động so với pháp luật.

Ông Hùng cũng lưu ý công đoàn EVNSPC cần tập trung tổ chức tốt đại hội công đoàn các cấp trong EVNSPC, đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong đoàn viên, người lao động.

cong doan dien luc anh 4

Công đoàn ký kết giao ước thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Ông Hùng cũng kỳ vọng công đoàn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong bối cảnh sắp tới. Trước mắt, công đoàn cần phối hợp các đơn vị chuyên môn chăm lo tốt, đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão cho tất cả đoàn viên, người lao động.

“Công đoàn EVNSPC cần nghiên cứu kỹ Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, triển khai đến từng đơn vị trực thuộc, trên cơ sở đó có những hoạt động sáng tạo, phù hợp để thực hiện đúng, tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam”, ông Hùng nhấn mạnh.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm