Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược nhân sự giúp AEON MALL ghi điểm tại thị trường Việt Nam

Không chỉ tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ, AEONMALL Việt Nam còn liên tục tổ chức các chương trình đào tạo dành cho nhân viên của gian hàng đối tác.

Đây cũng là điểm mấu chốt giúp chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng của hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL mang lại cảm giác chuyên nghiệp, chỉn chu, đồng bộ.

Đơn cử, cuộc thi “Nhập vai” (Role Play Contest) là một trong số nhiều hoạt động đào tạo nhân sự của AEONMALL Việt Nam dành cho nhân viên gian hàng đối tác. Sự kiện được đánh giá có quy mô lớn, tổ chức chuyên nghiệp cùng hiệu quả đáng ghi nhận khi hầu hết thí sinh tham gia đều phản hồi tích cực. Đây cũng là năm thứ 3 Role Play Contest được triển khai tại Việt Nam.

Sân chơi văn minh dành cho nhân sự ngành dịch vụ khách hàng

Nguyễn Ngọc Hồng Phương (sinh năm 1998) - nhân viên bán sản phẩm thể thao tại TTTM AEON MALL Tân Phú Celadon (TP.HCM) - trở thành một trong 12 thí sinh vòng chung kết của cuộc thi “Nhập vai 2019”. Năm nay, Hồng Phương tiếp tục được xướng tên vào vòng bán kết “Role Play Contest”. Chỉ khác, bây giờ cô đã là quản lý gian hàng.

Hồng Phương cho biết ngay khi bắt đầu làm việc tại AEON MALL, cô đã được đào tạo nhiều về kỹ năng, tác phong dịch vụ theo tiêu chuẩn gian hàng và TTTM. Tham gia cuộc thi nhập vai năm 2019, cô càng có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân hơn nữa.

TTTM AEON MALL anh 1

Hồng Phương khi tham gia cuộc thi “Nhập vai” vào năm 2019.

“Trong quá trình tham gia cuộc thi, tôi được gặp gỡ và học hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm từ đồng nghiệp, kiến thức của chuyên gia hàng đầu do AEON MALL mời đến đào tạo. Đây là bài học quý giá nhất mà tôi cho rằng không có trường lớp nào truyền dạy được”, Hồng Phương chia sẻ.

Khác với Hồng Phương, Nguyễn Diệu Linh tham gia cuộc thi “Nhập vai 2018” khi đã là quản lý gian hàng. Linh chia sẻ điều quý giá nhất đối với cô là cơ hội được hướng dẫn, đào tạo kiến thức từ các chuyên gia Nhật Bản. Những bài học này giúp ích trong quá trình làm dịch vụ khách hàng và công tác quản lý.

“Sau khi tham gia cuộc thi, tôi tự xây dựng chương trình đào tạo nhân viên trong gian hàng, từ cách đón tiếp đến chăm sóc khách hàng sao cho chuyên nghiệp, tận tâm nhất. Sự thay đổi đó giúp gian hàng nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, có nhiều lượt người dùng trung thành hơn”, Diệu Linh kể.

Gần nhất, ngày 4/11, người chiến thắng trong thử thách chinh phục kỹ năng và nghệ thuật bán hàng của cuộc thi “Nhập vai 2022” là Dương Thị Minh Thư - nhân viên cửa hàng Estelle, AEON MALL Tân Phú Celadon.

Minh Thư hào hứng chia sẻ: “Tham gia cuộc thi ‘Nhập vai’ và giành ngôi vị quán quân có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Sau cuộc thi, chúng tôi hiểu rõ hơn mình cần làm gì và tiếp đón khách chuyên nghiệp như thế nào. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ mở rộng và phổ biến hơn, để khách hàng biết AEON MALL có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm ra sao”.

Những chia sẻ này cho thấy tầm quan trọng cùng lợi ích thiết thực mà chiến lược đào tạo nhân sự của AEON MALL mang lại.

TTTM AEON MALL anh 2

Phần thi của Minh Thu tại cuộc thi “Nhập vai” năm 2022.

Chiến lược nhân sự chuẩn quốc tế

Đại diện bộ phận nhân sự AEONMALL Việt Nam cho biết phát triển nguồn nhân lực là một trong những tiêu chí bền vững trọng yếu của doanh nghiệp. Trong đó, Role Play Contest là hoạt động nổi bật nhưng không phải chương trình đào tạo kỹ năng duy nhất được thực hiện tại hệ thống TTTM này.

“Khách hàng luôn yêu thích sự chỉn chu, chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, chúng tôi thấu hiểu điều đó và cố gắng nâng tiêu chuẩn phục vụ lên tầm cao mới cũng như nỗ lực làm hài lòng họ. Nhân sự tại AEON MALL, dù trong nội bộ hay gian hàng đối tác, đều phải trải qua những khóa đào tạo kỹ năng khắt khe trước khi chính thức làm việc ở TTTM của chúng tôi”.

Vị đại diện này chia sẻ thêm doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo bồi dưỡng năng lực, tạo điều kiện cho nhân viên thử sức ở nhiều vị trí khác nhau để phát triển bản thân, nâng cao kinh nghiệm thực tế trong công việc.

Theo nghiên cứu của Deloitte, 94% giám đốc điều hành và 88% nhân viên tin rằng văn hóa tích cực, văn minh là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát cũng cho thấy nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc, được đánh giá cao hơn khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội học hỏi, phát triển năng lực.

TTTM AEON MALL anh 3

AEON MALL là nhà phát triển TTTM đến từ Nhật Bản.

Lịch sử hoạt động trải dài trên 250 năm, nhà phát triển TTTM lâu đời đến từ Nhật Bản luôn coi trọng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế dành cho nội bộ và đối tác, kỳ vọng góp phần nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ chăm sóc khách hàng của thị trường Việt Nam.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm