Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh đìu hiu trong các trung tâm thương mại ở Hà Nội

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt bằng cho thuê tại các trung tâm thương mại bị bỏ trống. Người buôn bán điêu đứng, chán nản trong sự đìu hiu, vắng vẻ.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 1

Nằm ở ngã tư sầm uất của thành phố, các trung tâm trở thành điểm thu hút mua sắm lớn tại Hà Nội với các chuỗi ẩm thực, thời trang, giải trí... Tuy nhiên, sau đợt dịch Covid-19 vừa qua, lượng khách đến giao dịch, mua bán, sử dụng dịch vụ giảm mạnh.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 2

Bà Vũ Thị Kim (bên phải) làm việc tại một trung tâm thương mại cho biết: “Trung tâm thương mại thường hoạt động sôi nổi vào dịp lễ, tết nhưng năm nay thì không. Nhiều gian hàng chịu lỗ do giá thuê mặt bằng cao, họ đã phải đóng cửa”. Mặt bằng cho thuê tại trung tâm thương mại này được đăng tải trên các trang bất động sản với giá còn chỉ từ 230.000 đồng/m2/tháng.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 3

Rạp chiếu phim, khu vui chơi vốn là nơi thu hút khách hàng, do dịch bệnh, phải đóng cửa từ tháng 11/2020. Đến nay, các rạp Hà Nội đã được mở lại nhưng lượng khách xem cũng thưa thớt.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 4

Hàng loạt nhà hàng thuộc chuỗi ẩm thực trong trung tâm thương mại đóng cửa im lìm.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 5

Theo chia sẻ của ban quản lý tòa nhà, việc nhiều thương hiệu rút lui khỏi các trung tâm thương mại cũng làm cho lượng khách đến đây tụt giảm.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 6

16h, bà Lan ngả lưng xuống băng ghế trong cửa hàng, chán nản vì cả ngày dài không có khách. Cửa tiệm bán bánh mì của bà nằm trong một trung tâm thương mại lớn thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội). Trước Tết, bà tất bật kinh doanh vì lượng khách tới đây đông đúc. Còn hiện nay cửa hàng ế ẩm, đìu hiu. “Chưa bao giờ tôi thấy vắng như vậy. Ngày đông đúc thì cũng chỉ có tới chục người. Nếu tình trạng này kéo dài, gia đình tôi phải bàn bạc lại với nhau chuyện tiếp tục kinh doanh hay không”, bà Lan chia sẻ.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 7

Tại một trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc quận Hoàn Kiếm, các khu vực bên trong cũng vắng vẻ ở bất cứ khung giờ nào.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 8

Không chỉ ảnh hưởng đến những người kinh doanh, nhiều lao động lo lắng sẽ bị mất việc nếu nơi làm của họ bị đóng cửa.

Trung tam thuong mai Ha Noi anh 9

Tại một số điểm, gian hàng đã được gỡ biển hiệu, dọn dẹp sạch sẽ để trả lại mặt bằng.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm