Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sách online hướng dẫn dạy con từ trong bào thai

Theo PGS.TS Nguyễn Kỳ Anh, Đỗ Nhật Nam trở thành "thần đồng" vì đã được thụ hưởng thai giáo. Bỏ qua phương pháp này sẽ khiến thui chột những người tài đất Việt.

Ngày 21/12, Viện Nghiên cứu Giáo dục Trẻ thông minh sớm VSK phối hợp cùng NXB Thanh Niên tổ chức lễ ra mắt bộ sách điện tử Đổi thay thế giới từ một cách nhìn nội dung về giáo dục sớm cho trẻ em từ 0-6 tuổi .

Bộ sách sẽ hướng dẫn chi tiết cách cha mẹ tiến hành giáo dục sớm cho con, bắt đầu từ thai giáo (0 tuổi) đến 6 tuổi. Chương trình có thể được sử dụng rất thuận tiện và dễ dàng trên mọi thiết bị kỹ thuật số thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Cha mẹ có thể sử dụng chương trình dạy con bất cứ lúc nào, ở đâu.

PGS.TS Nguyễn Kỳ Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD) cho biết: "Từ giai đoạn sơ sinh đến 6 tuổi tuổi là lúc trẻ được tiếp xúc với cha mẹ và người thân trong gia đình nhiều nhất".

d
PGS.TS Nguyễn Kỳ Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD).

Những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa trên toàn thế giới nhận định 3 năm đầu đời (tính từ lúc bắt đầu thai kỳ đến khi trẻ bước sang tuổi thứ ba) là “thời kỳ vàng” cho sự phát triển của trẻ. Nếu được theo dõi và chăm sóc về sức khỏe, dinh dưỡng và giáo dục phù hợp, trẻ em không những phát triển tối đa trong giai đoạn hiện tại, mà còn tác động lâu dài đến sức khỏe và phát triển của trẻ lúc trưởng thành.

d
Bộ sách online hướng dẫn dạy con theo tuần, tháng.

PGS.TS Nguyễn Kỳ Anh phân tích: "Tại Việt Nam, mô hình giáo dục sớm chưa được phát triển rộng rãi. Một số tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài đã thực hành cho con em như thần đồng Đỗ Nhật Nam. Vì vậy, không ít trường hợp thần đồng không được giáo dục sớm sẽ bị thui chột về sau".

Phương pháp giáo dục sớm cho con gồm các bài tập nhằm tác động, dẫn dắt, bồi dưỡng và phát triển toàn diện tiềm năng thể lực, trí tuệ, tâm hồn cho trẻ từ 0 tuổi (thai nhi) đến 6 tuổi. Tám loại trí thông minh mà giáo dục sớm sẽ mang lại cho trẻ là: Ngôn ngữ, Toán học logic, không gian thị giác, âm nhạc, vận động, môi trường tự nhiên, nhận thức bản thân và tương tác xã hội.

Mục tiêu của giáo dục sớm không phải để nhồi nhét tri thức mà góp phần kích hoạt các năng lực thiên bẩm, khai phá tiềm năng và khả năng phi thường trong những năm đầu đời của trẻ, nhằm hình thành các nền tảng tốt đẹp.

Đồng tình với PGS.TS Nguyễn Kỳ Anh, bác sĩ Nguyễn Trọng An chuyên gia cao cấp Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em đã phát biểu: “Theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới (WHO), 1000 ngày được tính từ lúc bắt đầu thai kỳ đến khi trẻ tròn 2 tuổi là "cửa sổ cơ hội" duy nhất của cơ hội để định hình tương lai khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.

Sách nuôi dạy con kiểu Nhật của chủ tập đoàn Sony

“Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” là cuốn sách của tác giả Ibuka Masaru. Cuốn này xuất bản lần đầu năm 1971 nhưng cho đến nay vẫn giữ nguyên được giá trị và phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm