Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bếp từ Hoffmann mất tích sau thời gian dài lừa đảo

Hơn một tháng nay, khách hàng mua sản phẩm bếp 22 triệu đồng từ Hoffmann không biết mang bếp đến địa chỉ nào để được bảo hành sản phẩm.

Tình cảnh này không chỉ xảy ra với chị T. mà còn với nhiều khách hàng đã mua sản phẩm nhà bếp hiệu Hoffmann tại một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM.

Sản phẩm bếp mang thương hiệu Hoffmann.
Khoảng một năm trước, thành viên Iukunnhat trên Webtretho từng phản ánh về việc mua sản phẩm nhà bếp mang thương hiệu Hoffmann được người bán hàng cho biết là của Đức, sản xuất tại Malaysia để giảm chi phí. Giá cả không hề rẻ, được giảm 40% vẫn đến 22 triệu đồng. Nếu mua thì tặng thêm bộ nồi (trị giá gần 40 triệu đồng). Bị đánh trúng tâm lý thích hàng khuyến mãi, người này đặt cọc ngay.

Thế nhưng khi về đến nhà, cẩn thận tra lại thông tin trên mạng, người này mới nhận thấy đã có người cảnh báo sản phẩm mang hiệu Hoffmann thực chất chỉ có cái tên là của Đức. Giá thực chỉ khoảng 8 triệu đồng, chứ không phải 22 triệu đồng kèm giảm giá như đã nói.

Trụ sở của công ty đã đóng cửa từ 7 tháng nay.
Ngày 28/11, chúng tôi đã đến trụ sở công ty phân phối, bảo hành bếp Hoffmann ở địa chỉ 187 Trần Bình Trọng quận 5 thì được biết cửa hàng đã đóng cửa 7 tháng nay. Gọi vào số máy bàn thì không liên lạc được. Chủ nhà đối diện cho biết địa chỉ này đã dời qua số 205 Trần Bình Trọng. Tiếp tục tìm tới địa chỉ trên, chúng tôi thấy cửa hàng đóng kín cửa, không có biển số, biển hiệu, chỉ trưng bày một số hàng như tã lót cho trẻ em, gấu bông… Bắt chuyện với một số nhà dân xung quanh, chúng tôi được cho biết cửa hàng có trưng bày bếp nhưng mở cửa thất thường, một tháng nay thì hình như đóng cửa luôn, hôm qua cũng có người mang bếp đến bảo hành nhưng đành thất vọng ra về.

Tại Trung tâm thương mại quận 1, mặc dù nơi bán hàng Hoffmann đã trả lại gian hàng lớn B1-33 hơn một tháng nay nhưng vẫn còn hiển thị trên bảng hướng dẫn địa chỉ cửa hàng. Nhiều người tới đây bảo hành bếp đều bất ngờ trước thông tin này. Cố dò hỏi các cửa hàng xung quanh thì họ được chỉ sang trung tâm thương mại Pandora ở Trường Chinh quận Tân Bình, được cho là nơi có bán bếp từ Hoffmann. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, Pandora thông tin rằng công ty phân phối sản phẩm Hoffmann đã trả lại mặt bằng và không biết họ đã đi đâu.

Trang web của công ty phân phối sản phẩm tại Việt Nam không cung cấp bất cứ thông tin về công ty mẹ và hoàn toàn là website từ Việt Nam.
Nếu chịu khó tìm kiếm thông tin trên mạng sẽ thấy Hoffmann là cái tên khá thông dụng ở Đức, có nhiều công ty lấy tên này. Thế nhưng công ty có logo giống sản phẩm Hoffmann được bán tại Việt Nam lại là của Brazil. Trang web của công ty phân phối sản phẩm tại Việt Nam không cung cấp bất cứ thông tin về công ty mẹ, và hoàn toàn là website từ Việt Nam (Hoffmann.com.vn). Tiếp nối vụ việc của công ty Lovetime, có thể nói Hoffmann chính là một trường hợp tương tự cần phải cảnh báo với đông đảo người tiêu dùng.

Theo Một thế giới

Bạn có thể quan tâm