Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản thương mại dịch vụ tại quận 2 được quan tâm

Cuối năm 2020, trục đô thị phía đông TP.HCM thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản nhờ nghị quyết thành lập thành phố Thủ Đức.

Một đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, từ khi chưa có khái niệm TP Thủ Đức, 3 quận phía đông TP.HCM gồm quận 2, 9, Thủ Đức đã tăng giá ở giai đoạn 2016-2018. Trong đó, quận 2 - với vị thế là “hạt nhân” phát triển kinh tế, tài chính, văn hóa của Thành phố Thủ Đức -được đánh giá có tiềm năng phát triển rất lớn.

Cách quận 1 chỉ một con sông Sài Gòn, Thạnh Mỹ Lợi - trung tâm hành chính quận 2 - hội tụ nhiều cụm dự án cao cấp, thu hút cả nhà đầu tư và người mua ở. Trong năm 2021, các doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch chuyển khỏi khu vực trung tâm truyền thống để đến TP Thủ Đức để mở rộng hoạt động kinh doanh. Cộng đồng văn minh cộng với sự bứt phá của hạ tầng khiến loại hình căn thương mại dịch vụ trong các khu dân cư cao cấp tại đây có tiềm năng cho thuê.

Thu Thiem Dragon anh 1

Bất động sản thương mại dịch vụ tại Thạch Mỹ Lợi được quan tâm.

Tọa lạc tại trung tâm Thạnh Mỹ Lợi, cách trung tâm quận 1 và tổ hợp tiện ích quận 2 trong bán kính 1-5 km, dự án Thủ Thiêm Dragon là cái tên đáng chú ý khi đã bàn giao nhà vào quý II/2020.

Dự án này có các căn thương mại diện tích lớn, khoảng 150-200 m2. Với nhiều nhà đầu tư có dòng vốn mạnh, căn thương mại có quy mô lớn có thể xem như một tài sản để dành vì tính khan hiếm, công năng sử dụng linh hoạt - có thể chia ra cho nhiều doanh nghiệp thuê cùng lúc, giúp tăng tỷ suất lợi nhuận.

Thu Thiem Dragon anh 2

Bất động sản thương mại dịch vụ là sản phẩm đầu tư lâu dài.

Theo công ty tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL), vài năm gần đây, công suất thuê trên thị trường TP.HCM của các văn phòng hạng A và hạng B luôn đạt mức trên 95%. Tình trạng khan hiếm nguồn cung mới khiến giá thuê văn phòng tại khu vực trung tâm tăng lên. Theo CBRE Việt Nam, chi phí thuê mặt bằng trung bình tại các tòa văn phòng hạng A ở TP.HCM đã tăng từ 35 USD/m2 trong quý II/2017 lên 43 USD/m2 vào quý III/2019, tương đương mức tăng 23%.

Khi cần nhân rộng hoạt động, nhiều doanh nghiệp chọn dịch chuyển về phía đông TP.HCM thay vì tiếp tục bỏ chi phí thuê mặt bằng trung tâm. Nằm ở quận 2, Thạnh Mỹ Lợi được giới đầu tư đánh giá là có cơ hội trở thành “khu tài chính văn phòng” trong tương lai.

Nhờ vị trí kế cận cảng Cát Lái, khu vực này không chỉ quy tụ các công ty nước ngoài, doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistic… mà còn thu hút doanh nghiệp có quy mô nhân sự gia tăng 80-100 người từ khu vực quận 1, quận 3, quận 4.

Hưởng lợi từ sự thay da đổi thịt từng ngày của Thạnh Mỹ Lợi, căn thương mại dịch vụ Thủ Thiêm Dragon có mức giá cạnh tranh - từ 33 triệu/m2. Với số lượng giới hạn - chỉ 12 căn được bán ra, căn thương mại Thủ Thiêm Dragon có thể được xem là khoản đầu tư bền vững, bắt nhịp xu hướng dịch chuyển nói trên.

Thu Thiem Dragon anh 3

Căn thương mại dịch vụ Thủ Thiêm Dragon được xem là giải pháp phù hợp cho nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động.

Chính thức đi vào vận hành từ tháng 7 với quy mô gần 5.200 m2, Thủ Thiêm Dragon nhận được sự hài lòng của cư dân nhờ mật độ xây dựng thấp, quần thể tiện ích hiện đại và công viên nội khu liền kề được đầu tư chỉn chu, khang trang. Dự án không chỉ góp phần kiến tạo diện mạo mới cho khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi, mà còn mang đến thị trường nguồn cung văn phòng hạng A chất lượng, cùng chi phí đầu tư hợp lý.

Giá bán căn thương mại dịch vụ Thủ Thiêm Dragon từ 33 triệu/m2, tặng 2 năm phí quản lý, kèm gói văn phòng cao cấp lên đến 150 triệu. Bạn đọc xem thông tin chi tiết tại website: tmdv.thuthiemdragon.com.vn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm