Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ứng dụng hữu ích của thiết kế đa diện - Prisma

Vừa quen vừa lạ, xu hướng thiết kế đa diện Prisma nổi bật với hình dáng mới mẻ và sáng bừng màu sắc luôn được phát triển và ứng dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Prisma là sự kết hợp tinh tế của tất cả hình khối như: hình trụ tròn, trụ chữ nhật, chóp… Thiết kế đa diện khi được kết hợp cùng những mảng màu rực rỡ sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Các màu sắc thuộc xu hướng thiết kế đa diện (Prisma) hay được sử dụng là: vàng, xanh dương, tím, đỏ…

Prisma anh 1
Các màu sắc thuộc xu hướng thiết kế đa diện (Prisma).

 

Lăng trụ đa diện Prisma mang một dáng vẻ mới lạ và là nguồn cảm hứng để làm mới nhiều vật dụng gần gũi của cuộc sống hay ứng dụng trong thời trang, kiến trúc, âm nhạc…

Âm nhạc

Tour lưu diễn thành công nhất sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ “tắc kè hoa” Katy Perry “Prismatic World Tour” là một trong những show diễn mang đậm dấu ấn Prisma. Khán giả có mặt tại tour diễn như bùng nổ với thiết kế sân khấu và ánh sáng đầy màu sắc trẻ trung, kết hợp ăn ý với các bản hit sôi động của Katy. Đó là một ví dụ sinh động nhất cho tính ứng dụng của xu hướng thiết kế đa diện (Prisma).

Kiến trúc

Khi tìm kiếm cụm từ “Prismatic building”, Google cho hơn 500.000 kết quả trong 0,36 giây. Có thể thấy xu hướng thiết kế đa diện (Prisma) đã được ứng dụng nhiều trên thế giới.

Prisma tuy không phải mới xuất hiện, nhưng là một trong số ít xu hướng không bị lỗi thời qua năm tháng. Bắt mắt, tiện dụng và thời đại là những lý do giúp xu hướng này chinh phục giới kiến trúc sư hàng đầu thế giới. Điển hình cho kiến trúc theo phong cách Prisma là trung tâm mua sắm The Starhill Gallery shopping center ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Prisma anh 2
Trung tâm mua sắm The Starhill Gallery shopping center ở Kuala Lumpur, Malaysia. 

 

Thời trang

Thời trang là một trong những lĩnh vực cập nhật xu hướng nhanh nhất. Bởi vậy, những nhà thiết kế chắc chắn không thể bỏ qua xu hướng nổi bật và cá tính này.

Prisma anh 3
Xu hướng thiết kế thể hiện từ những bộ trang phục đến phụ kiện thời trang.

 

Prisma anh 4
Ứng dụng trong làm đẹp.

Thiết kế bao bì sản phẩm

Cũng như các loại hình nghệ thuật khác được ra đời để phản ánh cuộc sống. Xu hướng thiết kế đa diện (Prisma) không chỉ phản ánh các sắc thái đa dạng của cuộc sống, mà còn đáp ứng triệt để nhu cầu con người, đặc biệt là các bạn trẻ luôn muốn thể hiện và làm mới bản thân.

Prisma anh 5
Thiết kế đa diện được ứng dụng trong sản xuất bao bì sản phẩm.

 

Xu hướng thiết kế đa diện ngày càng trở nên quen thuộc và được ứng dụng phổ biến. Những đồ uống được đóng trong hộp giấy thiết kế đa diện (Prisma) hay các loại đồ uống sử dụng hộp giấy thiết kế đa diện (Prisma) có thêm nắp vặn thông minh là những ứng dụng đời thường chúng ta dễ dàng bắt gặp.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm