Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

350 thiếu nhi hoàn thành thử thách công dân xanh

Ngày 31/5, Tập đoàn SCG phối hợp cùng Đoàn Thanh niên quận Tân Bình và báo Khăn quàng đỏ tổ chức ngày hội cho thiếu nhi với chủ đề “Công dân xanh tí hon”.

Ra đời từ năm 2012, sân chơi sân chơi SCG Chung một ước mơ đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của các em thiếu nhi và gia đình trên địa bàn TP HCM. Tại đây, các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích mỗi dịp hè về. Sau thành công của hội thi vẽ tranh “Em yêu môi trường” vào năm 2015, năm nay, chương trình được thiết kế dưới dạng một hành trình để các em đạt đến danh hiệu “Công dân xanh tí hon”. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các công dân nhí và của các bậc phụ huynh.

Cong dan Xanh ti hon anh 1
Hơn 350 em nhỏ đã đến tham gia hành trình trở thành “Công dân xanh tí hon”.

Hành trình “Công dân xanh tí hon” bao gồm nhiều thử thách và được chia thành 4 trạm hoạt động: Nước, Năng lượng, Thiên nhiên và Chất thải.
Tại trạm Nước, các em được học về chu kỳ của nước và sự giới hạn của nước trong tự nhiên. Các em biết cách sử dụng nước đúng cách trong cuộc sống hàng ngày thông qua những câu đố vui và các trò chơi thể chất.
Vượt qua trạm Nước, trạm Năng lượng mang lại không khí hào hứng với những thử thách năng động như đạp xe để tạo ra điện, phiêu lưu qua mạng lưới dây điện giả lập. Những khái niệm về năng lượng có thể tái chế và không thể tái chế được giới thiệu một cách gần gũi đến các em.

Cong dan Xanh ti hon anh 2
Hành trình chinh phục thử thách của những công dân tí hon.

Sau khi trải qua 2 trạm trên, các em sẽ đến với trạm Thiên nhiên. Tại đây, các nhà sinh học tí hon được trải qua hoạt động trồng cây và trò chơi kiểm tra kiến thức. Cuối hành trình là trạm Chất thải. Các em bất ngờ khi được biết khối lượng rác con người thải ra mỗi ngày và điều có thể làm với những loại rác thải đó. Một trong những hoạt động thú vị tại khu vực này chính là sáng tạo các sản phẩm từ rác. Tham gia hành trình, các em hào hứng vượt qua thử thách và thu thập con dấu ở mỗi trạm. Cuối cùng, hơn 350 em đã về đích với danh hiệu “Công danh xanh tí hon”.

Cong dan Xanh ti hon anh 3
Thông điệp của những “công dân xanh tí hon” về những vấn đề môi trường. Xem clip tại đây.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chuỗi chương trình, ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa và Hoá chất TPC Vina cho biết: “Là một trong những doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á, SCG luôn đặt mối quan tâm hàng đầu lên vấn đề môi trường. Chúng tôi cũng quan tâm đến việc phát triển con người, đặc biệt là trẻ em. Các em nhỏ là thế hệ tương lai, là những người sẽ hành động để thay đổi cuộc sống của chúng ta. Do đó, SCG mong muốn khuyến khích và truyền cảm hứng để các em trở thành các công dân xanh tí hon thông qua một hành trình thú vị. Chúng tôi tin rằng bằng cách xây dựng tư duy môi trường cho trẻ em hôm nay, chúng ta có thể tiến tới mục tiêu lớn hơn - một xã hội xanh hơn trong tương lai”.

Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm