Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha cảnh báo không dùng thùng nhạc cụ để trốn như cựu sếp Nissan

Nhà sản xuất nhạc cụ Yamaha Music cảnh báo người sử dụng không trốn trong các thùng đựng dụng cụ âm nhạc, sau thông tin cựu chủ tịch Nissan đã trốn trong thùng loa để tẩu thoát.

Theo Guardian, nhà sản xuất nhạc cụ Yamaha Music của Nhật Bản đã cảnh báo khách hàng không sử dụng thùng đựng các loại nhạc cụ làm nơi ẩn nấp, sau khi có thông tin cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã sử dụng thùng đựng loa cỡ lớn làm chỗ trốn khi trên đường trốn chạy khỏi Nhật Bản.

"Chúng tôi sẽ không đề cập lý do, tuy nhiên đã có rất nhiều đoạn chia sẻ về việc chui vào trong thùng nhạc cụ cỡ lớn. Một lời cảnh báo sau khi một vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra sẽ là quá muộn, vì vậy chúng tôi đề nghị mọi người đừng làm như vậy", Yamaha cảnh báo.

tron trong thung nhac cu anh 1

Ông Ghosn được cho là đã trốn trong thùng loa cỡ lớn để qua mặt lực lượng an ninh Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Trước đó, các bài chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy nhiều người đã thử tìm cách chui vào thùng đựng nhạc cụ. Trong một bài đăng, một phụ nữ đã cuộn mình nằm trong thùng đựng đàn hạc. Một chia sẻ khác trên Twitter cho thấy bộ phận cơ thể của một người đang trốn trong túi đăng đàn bass cỡ lớn.

Thông điệp cảnh báo của hãng Yamaha Music đã được chia sẻ lại hơn 54.000 lần trên Twitter và nhận được 86.000 lượt yêu thích trên nền tảng mạng xã hội này. Yamaha sau đó đã đưa ra lời cảm ơn đối với cộng đồng sử dụng mạng xã hội vì đã có phản ứng tích cực với cảnh báo an toàn của hãng.

Đến nay, cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn không giải thích làm thế nào có thể xuất cảnh trót lọt tại sân bay quốc tế Kansai để bay tới Lebanon. Một số thông tin cho rằng ông Ghosn đã trốn trong thùng đựng loa cỡ lớn đủ để không thể đưa vào máy quét tia X tại sân bay.

Cựu chủ tịch Nissan lần đầu lên tiếng sau khi trốn khỏi Nhật

Cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đã xuất hiện trước báo giới ở Lebanon tố cáo việc bị nhà chức trách Nhật Bản tách khỏi gia đình một cách "tàn bạo".

Nhật phát lệnh bắt vợ cựu chủ tịch Nissan

Bà Carole Ghosn bị buộc tội khai man tại tòa án Tokyo hồi tháng 4/2019. Bà nhận lệnh bắt giữ sau khi chồng vừa trốn thoát từ Nhật về Lebanon khi đang tại ngoại.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm