Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa đá hộ mệnh của từng cung hoàng đạo

Sapphire vàng được cho là có khả năng thu hút tài lộc, và biến năng lượng đó thành sức mạnh hành động.

Bạch Dương (21/3-20/4)

Đá hộ mệnh: Carnelian

Đá thay thế: Jasper đỏ và ruby

Carnelian là loại đá bán quý có màu đỏ cam rực rỡ. Đây là một biến thể của đá chalcedony, nằm trong họ thạch anh. Carnelian có các tông màu từ cam hồng tới nâu. Tông màu cam hồng thường phổ biến hơn.

Da may man cua cac cung hoang dao anh 1
Trang sức làm từ đá carnelian, tạo hình mũi tên. Ảnh: Gerene.

Florence Mégemont, tác giả cuốn The Metaphysical Book Of Gems And Crystals, viết: "Người sinh dưới cung Bạch Dương và loại đá này có mối liên hệ vừa hòa hợp, vừa phức tạp. Carnelian giúp Bạch Dương thêm sáng tạo, nhưng cũng khiến họ nóng nảy hơn".

Carnelian được ví là "đá của ca sĩ", vì được cho là có tác dụng tốt cho cổ họng. Về mặt thẩm mỹ, tông màu ấm áp của loại đá này rất hợp với trang phục tối màu.

Kim Ngưu (21/4-20/5)

Đá hộ mệnh: Lapis lazuli (đá Thiên Thanh)

Đá thay thế: Thạch anh hồng, ngọc lục bảo, sapphire xanh

Nhà thiết kế Liz Phillips cho biết: "Lapis đã được dùng là trang sức và khảm vào đồ trang trí từ nhiều thế kỷ nay. Loại đá này được yêu thích vì có màu xanh, lấp lánh ánh vàng".

Nhiều họa sĩ thời Phục hưng nghiền đá lapis, trộn với mực để bức tranh của họ có được màu xanh này. Đây là cách làm khiến màu mực có giá đắt đỏ. Người đỡ đầu của các họa sĩ cho rằng lapis xứng đáng dùng làm vật hộ mạng hơn là hòa vào mực để vẽ tranh.

Thời cổ đại, người Ai Cập còn nghiền đá lapis ra thành bột để làm màu mắt.

Nhà thiết kế Melissa Joy Manning nói: "Chất vàng có trong lapis lazuli được cho là phản chiếu của các vì sao, và viên đá là biểu tượng của trời đêm". Người Hy Lạp, La Mã, Ai Cập cổ đại và các nền văn minh của người da đỏ đều rất quý trọng loại đá này, coi đây là biểu tượng của sự thông thái và chân thành.

Nhà thiết kế Liz Phillips nói: "Người cổ xưa trân quý lapis lazuli, và coi đây là vật hộ mạng. Nhiều người cho rằng, nếu bạn mơ thấy đá này, bạn sẽ tìm thấy tình yêu và sẽ mãi giữ được sự chân thành".

Lapis lazuli giúp những người thuộc cung Kim Ngưu cứng đầu cứng cổ thêm kiên trì, bền chí, khiến họ thêm sáng suốt, thấu tỏ nhiều điều. Stylist Melanie Kamsler nhận định đây là một loại đá có năng lượng mạnh, cần cẩn trọng khi sử dụng.

Song Tử (21/5-21/6)

Đá hộ mệnh: Mắt hổ

Đá thay thế: Citrine (thạch anh vàng), chalcedony, golden topaz (hoàng ngọc)

Theo tác giả Florence Mégemont, đá mắt hổ giúp người đeo thêm tự tin, dũng cảm, thậm chí tăng niềm tự hào về bản thân, sáng suốt, tập trung hơn. Có ý kiến cho rằng loại đá này có thể giúp người đeo tránh được ác mộng, giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

Biến thể của đá này có đá mắt chim ưng, mắt mèo, mắt bò - khác biệt chủ yếu là do đường gạch sáng trên viên đá. Nhà thiết kế thời trang Erica Weiner cho biết: "Màu sắc của viên đá phụ thuộc vào ion sắt, có thể bị oxy hóa dần".

Cự Giải (22/6-22/7)

Đá hộ mệnh: Đá mặt trăng

Đá thay thế: Ngọc lục bảo, labradorite, opal

Đá mặt trang được yêu thích vì màu sắc rực rỡ, óng ánh đẹp mắt. Điều đặc biệt là viên đá tự phát sáng nhờ cấu trúc phân tử của nó.

Da may man cua cac cung hoang dao anh 2
Đá mặt trăng có ánh xanh dịu nhẹ. Ảnh: Indie and Harper.

Nhà thiết kế Liz Phillip nói: "Người Ấn Độ xưa rất tôn thờ loại đá này. Họ cho rằng, đeo đá mặt trăng có thể giúp họ có những giấc mơ đẹp, thậm chí có khả năng nhìn thấu cõi vô hình. Nó giúp họ cảm thấy hạnh phúc, được yêu thương, và vì vậy đá mặt trăng được gọi là đá tình nhân".

Nhà ngọc học Elizabeth Doyle cho biết, có truyền thuyết nói rằng đá mặt trăng có khả năng nhìn thấu tương lai. Để có được quyền năng này, đá mặt trăng phải được ngậm trong miệng vào những đêm trăng tròn.

Đối với Cự Giải, loại đá có vẻ đẹp vô cùng nữ tính này giúp bạn tăng cường trực giác, đặc biệt là cảm nhận về người bạn yêu thương. Nhiều nhà thiết kế cho rằng, đá mặt trăng xứng đáng được đính trên nhẫn đính hôn.

Sư Tử (23/7-23/8)

Đá hộ mệnh: Hổ phách

Đá thay thế: Citrine (thạch anh vàng), kim cương, olivine.

Hổ phách không thực sự là một loại đá, mà là nhựa thông hóa thạch trong hàng trăm triệu năm. Chính vì vậy, về mặt vật lý, hổ phách rất đặc biệt, có thể nổi trong nước muối mặn.

Đến giữa thời đại Victoria của nước Anh, hổ phách vẫn được gọi là "hải thạch" - đá của biển cả - vì phần lớn được tìm thấy ở vùng biển Baltic.

Trong tiếng Hy Lạp, hổ phách được gọi là elektron, nghĩa là điện. Thành phần của tinh thể này rất nhạy với nhiệt độ, thường ấm dần lên khi tiếp xúc với da thịt. Hổ phách cũng rất dễ bị làm giả.

Tác giả Florence Mégemont nhận định: "Hổ phách hoàn toàn phù hợp cho người sinh cung Sư Tử, giúp họ cân bằng bản tính nóng nảy. Quá trình này diễn ra lặng lẽ, âm thầm". Thời xưa, con người cho rằng hổ phách có khả năng nạp năng lượng và biểu trưng cho sự trường thọ.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Đá hộ mệnh: Sapphire vàng

Đá thay thế: Carnelian, jasper, mã não vàng

Họ sapphire có nhiều màu, phù hợp với nhiều cung hoàng đạo, phổ biến nhất là màu xanh (đá sinh của người sinh tháng 9) và hồng (đá của người sinh tháng 7 - ruby). Với Xử Nữ nhút nhát, sapphire vàng phù hợp hơn, vì giúp người sinh cung này dám lên tiếng bày tỏ về bản thân.

Sapphire còn là đá của lòng tin và sự thông thái. Thời Trung cổ, đây được coi là loại đá đem lại sức mạnh và tầm ảnh hưởng cho người đeo. Truyền thuyết cho rằng, loại đá này có trong Kinh Thánh.

Ngày nay, sapphire vẫn được coi là đá hộ mạng có năng lượng mạnh mẽ. Đặc biệt, sapphire vàng có khả năng thu hút tài lộc, mang lại năng lượng sáng tạo và biến năng lượng đó thành sức mạnh hành động.

Thiên Bình (23/9-22/10)

Đá hộ mệnh: Thạch anh khói

Đá thay thế: Chrysocolla và golden topaz (hoàng ngọc)

Trong chiêm tinh học, thạch anh khói được coi là phù hợp với mọi cung hoàng đạo, là biểu trưng cho sự phục sinh và tái sinh. Nhưng đá này đặc biệt hợp với người sinh cung Thiên Bình.

Tác giả Florence Mégemont viết: "Thạch anh khói giúp người sinh cung Thiên Bình có đủ tự tin nhìn lại những vết thương lòng mà họ đã chôn vùi rất lâu, và hàn gắn vết thương đó. Đá này còn kích thích khả năng tình dục của cung này, do thần Vệ Nữ thống trị".

Styist Melanie Kamsler cho rằng, nếu đeo viên đá này khi ngủ, bạn sẽ không còn sợ hãi, căng thẳng, bồn chồn, không gặp ác mộng. Thạch anh khói đem lại sự bình tĩnh, hành động lạc quan.

Các nhà phong thủy còn khuyên nên đặt thạch anh khói gần cửa ra vào, vì đá này có uy lực bảo vệ mạnh.

Bọ Cạp (23/10-21/11)

Đá hộ mệnh: Onyx

Đá thay thế: Garnet

Bọ Cạp là cung có tính cách dữ dằn nhất cung hoàng đạo. Tác giả Florence Mégemont cho rằng: "Người sinh cung Hoàng đạo cần đeo những loại đá giúp họ cân bằng sự nóng giận".

Trong tiếng Hy Lạp, onyx có nghĩa là móng vuốt. Trong thần thoại, thần Cupid cắt móng tay của thần Vệ Nữ trong lúc nàng đang ngủ. Móng rơi xuống đất, 3 vị thần mệnh liền biến nó thành đá, vì họ cho rằng không gì thuộc về thần linh có thể biến mất.

Trong suốt thời kỳ lịch sử dằng dặc, onyx gây nhiều tranh cãi. Người Trung Quốc cổ xưa cho rằng đây là viên đá đen đủi, còn người Ba Tư cổ cho rằng onyx có thể giúp bà đẻ vượt cạn, bảo vệ loài người khỏi ác thần.

Dù có nhiều luồng ý kiến, onyx vẫn được sử dụng làm trang sức. Loại đá này thường được nhuộm đen ngay từ khi người La Mã tìm ra nó và sử dụng làm vòng đeo cổ, chạm khắc.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Đá may mắn: Turquoise (Lam ngọc)

Đá thay thế: Thạch anh tím, lapis lazuli, và sapphire xanh

Turquoise được dùng làm đá hộ mệnh từ 5.500 năm trước Công Nguyên. Nhà thiết kế kim hoàn Nettie Kent kể: "Tên của loại đá này được đặt một cách vô ý. Người châu Âu cho rằng đá có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey), nhưng thật ra đây là đá ở khu vực Ba Tư và Ai Cập, được khai thác từ hàng nghìn năm trước".

Da may man cua cac cung hoang dao anh 3
Turquoise màu xanh và san hô đỏ thường được khảm trên đồ trang sức của nhiều dân tộc vùng Nam Á như Nepal, Tây Tạng... Ảnh: Just Mine.

Đồ trang sức bằng lam ngọc lâu đời nhất được tìm thấy là trên xác ướp của một bà hoàng Ai Cập. Các nền văn hóa cổ cho rằng, turquoise là đá có thể tiên đoán điềm xấu, bằng cách đổi màu. Người Aztecs và các bộ lạc da đỏ ở Bắc Mỹ coi viên đá như thần thánh. Đến nay, họ vẫn dùng lam ngọc trong các nghi lễ hiến tế.

Nhiều người cho rằng lam ngọc giúp gỡ bỏ cảm giác phiền muộn, tăng cường sự chân thành và tình bằng hữu. Đá này còn được coi là sự cân bằng giữa trời và đất.

Ma Kết (22/12-19/1)

Đá may mắn: Chalcedony

Đá thay thế: Ngọc lục bảo, obsidian, và onyx

Người sinh cung Ma Kết vốn rất tham vọng và khôn khéo trong kinh doanh sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chalcedony. Đá này có màu từ trắng sữa, tới hồng, xanh nhẹ, giúp ngườiđeo thấu hiểu bản thân và thêm thiền định.

Florence Mégemont viết: "Được gọi là đá của người dẫn chuyện, chalcedony giúp Ma Kết cẩn trọng lựa chọn từ ngữ khi phát ngôn. Họ nên luôn mang theo một viên đá này trong túi khi giao dịch làm ăn".

Tên viên đá đặt theo thành phố Chalcedony ở Bythina, lãnh thổ Byzantium ở Hy Lạp cổ đại mà hiện này là Thổ Nhĩ Kỳ. Có nguồn tin cho rằng nhà hùng biện nổi tiếng thời La Mã cổ đại - Cicero - luôn đeo một chuỗi chalcedony trên cổ.

Nhà thiết kế Liz Phillips viết: "Chalcedony là viên đá mang lại năng lượng tích cực rất lớn, xóa bỏ sự thù địch, bối rối, tăng cường các mối quan hệ cùng chí hướng và thiện chí".

Bảo Bình (20/1-18/2)

Đá hộ mệnh: Fluorite

Đá thay thế: Aquamarine, mắt chim ưng, turquoise

Fluorite được đặt tên theo chất fluorine có trong đá. Khoáng chất này có trong nhiều biến thể màu sắc, từ tía tới xanh, có đặc tính mềm. Do dễ uống, flourite được khảm vào trang sức và đồ trang trí từ thời La Mã cổ đại.

Mégemont viết: "Viên đá chân thật này rất hợp với Bảo Bình, những người luôn sáng tạo. Fluorite giúp bạn thêm sáng kiến. Màu rực rỡ của viên đá cũng khiến ngôi nhà thêm hoàn hảo".

Song Ngư (19/2-20/3)

Đá may mắn: Labradorite (đá xà cừ)

Đá thay thế: Thạch anh tím, san hô, olivine

Đá xà cừ là loại đá xám, chỉ ánh lên màu sắc rực rỡ khi bạn nhìn ở cự ly gần. Song Ngư cũng là người lặng lẽ, quá khiêm tốn. Khi quan sát kỹ, bạn sẽ thấy những điều đặc biệt của họ.

Tên của đá xà cừ được đặt theo bán đảo Labrador của Canada, nơi đầu tiên tìm ra đá này vào cuối thế kỷ 18. Labradorite không hiếm, nhưng cần người thợ có kỹ thuật cao để làm bừng sáng viên đá.

Theo truyền thuyết của người Inuit vùng Bắc Cực, Bắc Cực quang từng bị mặc kẹt trong các tảng đá ven biển. Một chiến binh Inuit nhìn thấy hòn đá đang phát sáng, bèn dùng mác đâm, giải phóng chùm sáng ngũ sắc vào trời đêm, tạo ra Bắc Cực quang.

Labradorite được cho là có năng lượng bảo hộ rất mạnh.

Các loại đá mang lại may mắn cho Song Ngư

Những người sinh từ 19/2-20/3 thường rất ấm áp và hiếu khách, và có thể chung sống hòa bình với kẻ thù. Song Ngư còn đặc biệt yêu thích sự huyền bí tâm linh.

Dịch Dương

Bạn có thể quan tâm