Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vocarimex bán hết vốn Dầu Cái Lân

Tổng công ty có kế hoạch thoái toàn bộ 24% cổ phần khỏi chủ thương hiệu dầu Neptune, Cái Lân, Meizan... để thu về số tiền dự kiến 2.158 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) vừa có quyết định tái cấu trúc khoản đầu tư tài chính tại Công ty TNHH Calofic.

Theo đó, Vocarimex sẽ bán toàn bộ 24% cổ phần đang sở hữu tại Calofic cho Công ty Siteki Investment Pte, Ltd (Singapore - một bên của liên doanh) với giá trị chuyển nhượng được thỏa thuận là gần 2.158 tỷ đồng.

Như vậy, mức định giá cho doanh nghiệp dầu ăn hàng đầu thị trường này là gần 9.000 tỷ đồng. Tổng giám đốc Nguyễn Thị Xuân Liễu được phân công tổ chức thực hiện các nội dung đã được thông qua trên.

Vocarimex,  Dau Cai Lan,  Calofic anh 1

Nhà máy điều hành tại Dầu thực vật Cái Lân. Ảnh: Calofic.

Calofic - tiền thân là Công ty TNHH Dầu Thực Vật Cái Lân - được thành lập năm 1996 với số vốn ban đầu 22 triệu USD và tổng vốn đầu tư cho tới nay lên tới 261 triệu USD. Đây là một trong những liên doanh hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến dầu thực vật tại Việt Nam.

Liên doanh này được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Vocarimex và Tập đoàn Wilmar International (Singapore), trụ sở chính được đặt tại Khu công nghiệp Cái Lân, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, Calofic có 2 nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Quảng Ninh và TP.HCM với tổng công suất lên đến 2.300 tấn/ngày đêm, cùng 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, đưa tổng số nhân viên trên toàn quốc lên 1.000 người.

Các thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân...

Trên báo cáo tài chính quý III, Vocarimex vẫn thể hiện Calofic là công ty liên kết với giá trị vốn đầu tư là gần 573 tỷ đồng (tỷ lệ 24%). Ngoài ra còn có các công ty liên kết khác là Dầu thực vật Tường An, Mỹ Phẩm LG Vina, Dầu ăn Kido Nhà Bè.

Trước đó vào 28/7, Vocarimex còn thực hiện thương vụ chuyển nhượng toàn bộ 17,84% vốn Dầu thực vật Tân Bình (Nakydaco) và không còn sở hữu cổ phần tại công ty liên kết này.

Vocarimex (công ty thành viên của Kido Group) là doanh nghiệp đa ngành với các thế mạnh trong lĩnh vực dầu thực vật, mỹ phẩm, bao bì, cảng biển. Quy mô tổng tài sản đạt gần 1.800 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu lũy kế hơn 1.000 tỷ và có lãi hơn 82 tỷ đồng.

Chủ nhà hàng 24 tuổi tham gia đấu giá lô cổ phiếu dầu ăn 820 tỷ

Tập đoàn Kido cùng một cá nhân đăng ký tham gia mua đấu giá trọn lô 44,2 triệu cổ phiếu Vocarimex do SCIC bán đấu giá. Giá khởi điểm của lô cổ phần là 820 tỷ đồng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm