Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao doanh nhân thường chọn hạng thương gia khi bay nội địa?

Hành khách sở hữu vé hạng thương gia không chỉ được tận hưởng những dịch vụ ưu tiên, mà còn có không gian riêng tư để thư giãn trong suốt hành trình bay.

Anh Hoàng Sơn, giám đốc của một công ty truyền thông ở Hà Nội, thường xuyên phải di chuyển trong nước lẫn quốc tế để gặp đối tác. Anh cho biết: "Dù chuyến bay chưa đến 2 giờ đồng hồ như từ Hà Nội đến TP.HCM nhưng tôi vẫn lựa chọn hạng thương gia vì muốn có cảm giác thư thái và tận hưởng. Những phút bình tâm trước mọi sức ép công việc, họp hành với những doanh nhân bận rộn như chúng tôi là điều rất quý giá".

Bên cạnh đó, chiếc vé hạng thương gia còn giúp anh Sơn được ở phòng chờ cao cấp tại sân bay, ăn nhẹ, đọc báo trước chuyến bay.

VNA anh 1
Vé hạng thương gia giúp các doanh nhân có thời gian thư giãn tại phòng chờ cao cấp.

Thấu hiểu được nhu cầu cần một khoảng không gian riêng, tách biệt mọi sự ồn ào để tận hưởng dịch vụ cao cấp, nhiều hãng hàng không tiến hành nâng cấp các khoang hạng sang, cải tiến dịch vụ đi kèm, hay đầu tư mạnh vào các dòng máy bay đời mới. Trong đó, Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không đã đáp ứng tốt những đặc quyền cho dịch vụ hạng thương gia, nhờ sở hữu đội tàu bay tân tiến.

Những chiếc máy bay được xếp vào dòng hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner hay Airbus A350, mỗi ghế ngồi thương gia được thiết kế như một không gian riêng tư vì các hàng ghế cách nhau tới 106,6 cm, được xếp theo cấu hình 1-2-1 (gồm 7 hàng, 4 chỗ).

Khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, chỉ cần bấm các nút điều khiển để ngả phẳng ghế 180 độ là đã có thể được nằm trên chiếc giường êm ái với chăn ấm nệm êm, màn hình tivi cá nhân 15,4 inch và kho phim cùng âm nhạc phong phú của hệ thống AVOD trên máy bay và tai nghe chống ồn cao cấp. Hành khách hoàn toàn có thể thoải mái thư giãn và tận hưởng những giờ phút bay hệt như trong khách sạn 5 sao.

Dòng máy bay mới nhất Airbus A321neo cũng có không gian thân thiện cho các thiết kế hạng ghế thương gia. Quan trọng hơn nữa, những dòng máy bay hiện đại này đều được khai thác trên các chặng bay nội địa, giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái.

VNA anh 2
Hành khách hạng thương gia được sở hữu một không gian riêng tư, yên tĩnh suốt chuyến bay.

Người sở hữu vé hạng thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về các dịch vụ khác như có khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, hay thậm chí là cả dịch vụ massage, có lối đi riêng lên máy bay, cho phép hành khách ký gửi và xách tay nhiều hành lý hơn...

Đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hạng vé thương gia của hãng tối đa chỉ tương ứng khoảng 10% số chỗ, vẫn luôn hút khách tốt bởi những trải nghiệm xứng đáng mà nó mang lại cho doanh nhân.

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh "cuộc đua" nâng cấp công nghệ, trang thiết bị, trải nghiệm cũng là một trong những bí quyết hút khách của các hãng hàng không. Điều này phần nào lý giải việc vé hạng thương gia được ưa chuộng bởi các doanh nhân thành đạt. Bởi họ là những người hiểu được nhu cầu cá nhân của mình, sẵn sàng chi tiền cho những khoản xứng đáng, không đơn thuần chỉ là thể hiện đẳng cấp nhất thời.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm