Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về tuổi thơ với món ngon ở Tấm Tắc

Đến nhà hàng Tấm Tắc, bạn sẽ không thể không xuýt xoa bất ngờ trước thực đơn đa dạng những món ăn vừa lạ vừa quen, như đã từng nếm qua đâu đó trong sâu thẳm ký ức thời thơ ấu.

Khác với nhiều món ăn có hương vị chung chung nhằm đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn và chỉ cần dễ nuốt của nhịp sống đô thị, các món ngon tại Tấm Tắc đậm đà hương vị quê hương và mang nét đặc trưng riêng với từng loại nước chấm riêng biệt đọng mãi trong lòng những ai đã từng thưởng thức.


Nằm nhỏ nhắn, gọn ghẽ trong không gian thanh bình của con đường Sương Nguyệt Ánh (Q.1, TP.HCM), nhà hàng Tấm Tắc là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích không gian ẩm thực đậm đà hương vị quê hương. Đến nhà hàng Tấm Tắc, bạn sẽ không thể không xuýt xoa bất ngờ trước thực đơn đa dạng những món ăn vừa lạ vừa quen, như đã từng nếm qua đâu đó trong sâu thẳm ký ức thời thơ ấu.

Đất Sài Gòn không thiếu những hàng quán sân vườn, những không gian thiên nhiên nhưng tại đây bạn có thể tìm thấy cảm giác khác biệt mà không nơi nào có được. Nhà hàng được bố trí 2 tầng riêng biệt với tiểu cảnh và họa tiết trang trí có nhiều điểm nhấn, sảnh chính với không gian rộng rãi, thoáng mát vừa ấm cúng vừa trẻ trung, hiện đại. Ánh sáng vàng ấm áp từ những chiếc đèn lồng cách điệu hình hạt gạo quê hương kết hợp với màu xanh mát mắt mang đến cảm giác thư giãn cho thực khách vừa bước vào từ đường phố ồn ào, tấp nập.

Đây là nơi thường xuyên đón chào những nhóm bạn trẻ tới khám phá, thưởng thức những món ăn dân dã quê hương, như lẩu cá ngát nấu trái bần đậm đà hương vị miền sông nước, với vị chua thanh thanh của trái bần, dai dai ngọt lịm của miếng thịt cá ngát trong nồi lẩu nóng hổi; món đu đủ phá lấu độc đáo hay món cơm chiên mắm Tấm Tắc giòn giòn thơm lựng mà chưa quán ăn nào từng phục vụ…



Tầng 2 là một không trang nhã mang chút hoài niệm cổ xưa với những bộ bàn ghế từ chất liệu gỗ mộc mạc. Từng chậu hoa nhỏ dễ thương được sắp xếp gọn gàng trên bàn ăn làm điểm nhấn xanh cho một không gian thanh bình. Tỉ mỉ trong cách bài trí, từ chậu sen thơm ngát cho đến chút hờ hững của tấm rèm buông lỏng, đâu đó thấp thoáng bóng mẹ nơi góc bếp, chăm chút từng bữa cơm gia đình. Phía ngoài ban công còn có khu vực ngoài trời với góc nhìn thoáng đãng ra phía xa đường phố, để những buổi sớm mai trời trong gió mát hay buổi tối bình yên, hàn huyên bên đám bạn chí cốt, tán gẫu chút chuyện tâm tình.

Không chỉ chăm chút cho không gian quán hay những món ăn chính, nhà hàng còn gây bất ngờ với các món tráng miệng “cực chất”. Nếu đã trót nếm thử chè khoai môn lá dứa của nhà hàng, bạn sẽ muốn quay trở lại, nhiều khi chỉ để thưởng thức lại món chè thơm ngon với từng miếng khoai môn vừa dẻo vừa bùi với hạt nếp ngọt lịm thơm mùi lá dứa. Hoặc một buổi trưa oi ả, sau khi thưởng thức bữa ăn ngon miệng, chắc chắn bạn sẽ không thể nào từ chối ly nước sâm củ năng thanh mát do đầu bếp nhà hàng tự nấu mỗi buổi sáng.



Với mức giá bình dân cho chất lượng món ăn đậm đà hương vị cùng không gian thanh mát, Tấm Tắc sẽ là điểm dừng chân thú vị, nơi thực khách - đặc biệt là giới trẻ Sài Thành có thể thả mình thư giãn, khám phá hương vị quê nhà qua từng món ăn.

Giá trung bình: Từ 20.000 đồng đến 150.000 đồng/món.

Địa chỉ:

73 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 392 603 33

Hotline: 0973 001 199

Website: http://tamtac.vn/

Tư liệu: Nhà hàng Tấm Tắc

Bạn có thể quan tâm