Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về nhà sau 23 năm mất tích

Sau hàng chục năm mất tích, khiến người thân nghĩ rằng mình đã chết đuối, một người đàn ông Bangladesh vừa bất ngờ trở về đoàn tụ với gia đình.

Trở về nhà sau 23 năm mất tích

Sau hàng chục năm mất tích, khiến người thân nghĩ rằng mình đã chết đuối, một người đàn ông Bangladesh vừa bất ngờ trở về đoàn tụ với gia đình.

Moslemuddin Sarkar (52 tuổi) trở về Dhaka hôm 31/7, một ngày sau khi được một nhà tù ở Pakistan thả tự do với sự giúp đỡ của tổ chức Chữ thập đỏ.

Gia đình mất liên lạc với Sarkar sau khi ông vượt biên trái phép đến Ấn Độ để kiếm việc năm 1989. Năm 1997, Sarkar bị bắt khi đang cố vào Pakistan mà không có giấy thông hành hợp lệ. “Tôi đến Pakistan vì tin rằng sẽ kiếm được một công việc khá hơn. Sau khi bị bắt, tôi đã viết hàng chục lá thư gửi về quê nhưng tất cả chúng đều thất lạc. Có lúc, tôi mất hết hy vọng được trở về nhà”, Sarkar cho hay.

Ông bị giam cầm ở Lahore, Karachi và cắt đứt với thế giới bên ngoài kể từ đó. Sarkar nói rằng, ông bị đánh đập và tra tấn suốt 15 năm trong tù. “Tôi nhờ các quan chức đại sứ quán đưa tôi về Bangladesh, nhưng không ai giúp tôi”, Sarkar nói.

Ông Sarkar được người thân đón tại sân bay Dhaka sau 23 năm mất tích.

Số phận của ông trở nên tươi sáng khi Pakistan gửi danh sách tù nhân Bangladesh cho các quan chức lãnh sự. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, Sarkar được thả tự do sau nhiều năm biệt tích.

“Đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao bị giam lâu đến vậy. Dù vậy, tôi cũng đã được về nhà và cảm thấy rất sung sướng”, Sarkar chia sẻ.

Sự trở về của Sarkar đã tạo ra một cảnh tượng cảm động, khi ông được người thân đón tiếp tại sân bay Dhaka. Người em là Julhas Uddin cho hay, mẹ ông đã ngất xỉu vì quá xúc động, khi người con trai thất lạc lâu ngày bất ngờ xuất hiện và ôm bà.

“Chúng tôi tìm kiếm anh ấy nhiều năm nhưng không kết quả. Cuối cùng, chúng tôi từ bỏ hy vọng vì nghĩ anh ấy đã chết đuối trên biển. Tuy vậy, mẹ tôi vẫn tin rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ trở về nhà”, Julhas Uddin nói.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm