Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm âm thanh vòm Dolby Audio 5.1 với truyền hình SCTV

Bằng việc tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio 5.1, SCTV biến trải nghiệm truyền hình tại phòng khách của các gia đình Việt thành rạp chiếu phim sống động.

Là đơn vị tiên phong triển khai thành công truyền hình 4K tại Việt Nam, SCTV giúp người xem truyền hình tiếp cận công nghệ hình ảnh siêu nét với độ phân giải gấp 4 lần HD. Tiến thêm một bước, SCTV đem đến chất lượng âm thanh chất lượng hơn khi tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio 5.1 vào truyền hình 4K của mình.

Công nghệ Dolby Audio 5.1 là một trong những định dạng âm thanh vòm, hỗ trợ phát ra âm thanh kỹ thuật số theo 6 kênh riêng biệt. Đó là 5 kênh độc lập gồm: loa trung tâm, loa trái, loa phải trước, hai loa hai bên và một kênh thứ 6 chuyên tần số thấp cho loa siêu trầm. Đó là lý do chuẩn âm thanh này còn gọi là âm thanh vòm Dolby Audio 5.1.

SCTV anh 1
SCTV tích hợp công nghệ âm thanh vòm vào truyền hình 4K.

Khi được trang bị trên TV, Dolby Audio sẽ phát ra những âm thanh đa chiều, liền mạch và lan toả khắp căn phòng, cho người dùng cảm giác như đang ngồi ở rạp hát.

Công nghệ âm thanh Dolby 5.1 được thiết lập thông qua hệ thống bao gồm 6 loa, trong đó có 5 loa vệ tinh và một loa SUB gọn nhẹ. 5 loa vệ tinh bao gồm: một loa center (loa chính giữa màn hình, âm thanh thoại, âm thanh chính phát ra tại đây); một loa trước trái (đằng trước bên tay trái); một loa trước phải (đằng trước bên tay phải) - đảm nhận âm thanh được bố trí bên trái, bên phải và phần âm nhạc; một loa sau trái (đằng sau bên trái), một loa sau phải (đằng sau bên phải) để đảm nận tiếng động phát xuất từ phía sau người dùng.

Loa Subwoofer tạo ra độ rung và lắc của căn phòng, giúp người xem trải nghiệm âm thanh chân thật và sống động. Dolby Audio hiện được áp dụng trên nhiều model TV của các thương hiệu quen thuộc.

SCTV anh 2
Công nghệ âm thanh Dolby 5.1 gồm 6 loa.

Công nghệ này kết hợp với dịch vu 4K từ SCTV sẽ cung cấp một không gian giải trí mới mẻ ngay trong phòng khách của mỗi gia đình. Dolby Audio hiện được áp dụng trên nhiều model TV của các thương hiệu quen thuộc

SCTV và Dolby đã có buổi gặp gỡ đầu tiên vào những năm đầu thập niên 2000, đánh dấu bước khởi đầu trong chiến lược nâng cao chất lượng âm thanh cho các kênh phát sóng trên truyền hình 4K của SCTV trong thời gian tới.

Ông Pankaj Kedia, Giám đốc cao cấp của Emerging Markets từ Dolby Laboratories cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được cộng tác với Công ty Truyền hình cáp SCTV - nhà khai thác tiên phong triển khai thành công dịch vụ 4K tại Việt Nam và kết hợp công nghệ âm thanh Dolby tại TeleFilm. Cùng với SCTV, chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng có được nhiều trải nghiệm giải trí cùng với sự kết hợp công nghệ âm thanh Dolby”,

Để đánh dấu cột mốc hợp tác quan trọng này, trong triển lãm Telefilm 2017 diễn ra ngày 8-10/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các kênh truyền hình 4K siêu nét của SCTV, phát sóng chuẩn định dạng âm thanh vòm Dolby 5.1, công nghệ âm thanh thuộc Dolby Digital Plus.

Độc giả tìm hiểu về công nghệ hình ảnh 4K và âm thanh vòm tại đây.

SCTV moi dan sao TVB den Viet Nam hinh anh

SCTV mời dàn sao TVB đến Việt Nam

0

Sáng 20/4, đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ, 3 ngôi sao lớn của đài truyền hình TVB là Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Khải Lâm và Huỳnh Trí Văn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm