Diễn ra từ 18/2 đến 25/2 tại Thanh Hóa, giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 là sự kiện thể thao do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa phối hợp cùng Công ty Toyota Việt Nam tổ chức. Đây là giải đấu dành cho lứa tuổi nhỏ nhất nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Ban tổ chức trao cúp vô địch giải đấu cho đội Sông Lam Nghệ An. |
Tham gia tranh tài tại giải có 14 đội bóng đến từ các tỉnh thành, các trung tâm, câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, gồm: HYS Hà Nội, Kon Tum, Sông Lam Nghệ An, Ngọc Hùng TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, Khuyến nông Bình Phước, Gia Bảo Hải Dương, Đồng Nai, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hải An Tây Ninh, Đoàn Phong Bắc Giang.
Trận chung kết diễn ra giữa đội U9 Sông Lam Nghệ An và U9 Bình Dương. |
Vượt qua 12 đội bóng, hai đội Sông Lam Nghệ An và Bình Dương góp mặt trong trận chung kết tranh chức vô địch. Với ưu thế nổi bật, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để trở thành nhà vô địch Toyota Cup 2021. Đây là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng xứ Nghệ.
Đội Bình Dương xếp hạng nhì. Hai đội Ngọc Hùng TP.HCM và Liên đoàn Bóng đá Hà Nội đồng xếp hạng ba. Đội Việt Hùng Thanh Hóa nhận giải “Phong cách Toyota”, đội Phú Thọ giành giải “Phong cách Động Lực”.
Trước những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giải đấu nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Trong thời gian diễn ra, giải đấu được thực hiện theo phương án bong bóng khép kín phòng Covid-19; các đoàn tham dự đều được xét nghiệm.
Ban tổ chức trao giải ba cho đội Ngọc Hùng TP.HCM và Liên đoàn Bóng đá Hà Nội. |
Kết thúc giải đấu, bên cạnh những cải thiện về mặt kỹ thuật chơi bóng và xử lý tình huống trong trận đấu, các em nhỏ còn được rèn luyện tính kiên trì, khả năng phối hợp đồng đội cũng như khám phá những giá trị của bản thân.
Với mong muốn góp phần “Ươm mầm tài năng”, phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam, Toyota Việt Nam đã đồng hành cùng Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 với vai trò nhà tài trợ chính. Giải đấu là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa được hãng tích cực thực hiện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trong suốt hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, hãng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa về an toàn giao thông, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa xã hội. Trong đó, bóng đá luôn được chú trọng triển khai nhằm góp phần vào sự phát triển của thể thao nước nhà.
Trong những năm qua, Toyota Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thể thao quy mô lớn như chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota”, đồng hành cùng Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League...
Bình luận