Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiện ích đặc quyền gia tăng lợi thế cho căn hộ hạng sang

Bên cạnh vị trí trung tâm, thiết kế hiện đại, các dự án căn hộ hạng sang còn ghi điểm bằng những đặc quyền dành riêng cho gia chủ.

Căn hộ phân khúc hạng sang tại khu trung tâm TP.HCM đã đội giá đến 40%, tức hơn 13% mỗi năm từ 2017 đến quý IV/2019 theo CBRE Việt Nam. Đây là mức tăng cao so với các phân khúc còn lại.

Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, anh Tuấn Minh - một nhà đầu tư cá nhân đánh giá loại hình căn hộ hạng sang có khả năng sinh lợi khá ổn so với các loại hình khác. Tuy nhiên, đầu tư căn hộ hạng sang đòi hỏi số tiền ban đầu lớn. Trường hợp đầu tư bằng đòn bẩy tài chính, khách hàng phải lựa chọn kỹ để tránh áp lực trả vay trong khi chưa khai thác cho thuê hoặc sang nhượng lại được.

Nhận định về thị trường TP.HCM hiện tại, anh Minh cho rằng dự án The Grand Manhattan đáp ứng khá tốt các tiêu chí hấp dẫn của một căn hộ hạng sang như vị trí lõi trung tâm quận 1, do đơn vị uy tín - Novaland phát triển, nội thất cao cấp, thiết kế độc đáo và ưu đãi đặc quyền một chỗ đậu xe định danh cho gia chủ. Bản thân anh Minh đã “xuống tiền” đầu tư một căn hộ tại đây và đang tìm cơ hội mua thêm một căn nữa.

Dat Xanh anh 1

The Grand Manhattan thu hút giới đầu tư và khách hàng cao cấp với những đặc quyền riêng.

“Nhiều người thường không nghĩ đến chỗ đỗ xe riêng khi chọn mua nhà. Tuy nhiên, ai đang sống tại các quận trung tâm đều hiểu rất khó để sở hữu chỗ đỗ xe mang tên mình. Tôi tin rằng đây là ‘đặc quyền’ tạo nên sức hấp dẫn của dự án”, anh Minh nhận định.

Khảo sát của CBRE Việt Nam năm 2019 cho thấy, căn hộ hạng sang tại TP.HCM đang chiếm lượng lớn nguồn cung. Cụ thể, nếu căn hộ giá bình dân chiếm khoảng 2% tổng nguồn cung mới trong năm 2019, thì phân khúc hạng sang chiếm đến 6%. Với đà tăng giá của bất động sản trong nửa thập niên qua, tính đến quý IV/2019, mức giá trung bình tại phân khúc hạng sang đạt 6.308 USD/m2. Một dự án thậm chí đạt ngưỡng gần 15.000 USD, tương đương 350 triệu đồng mỗi m2. Để định vị ở mức giá đắt đỏ này, các dự án không chỉ tập trung vào thiết kế, cảnh quan… mà còn phải tạo ra những giá trị khác biệt cho cư dân.

Ngoài những tiêu chí khắt khe về vị trí, thiết kế, quản lý vận hành, chuẩn căn hộ hạng sang được đánh giá trên những trải nghiệm mang đến cho cư dân qua nhiều yếu tố.

Thứ nhất, dự án cần đề cao chuẩn an toàn cho không gian sống, chú trọng đến sức khỏe, quản lý, vận hành theo chuẩn 5 sao. Thứ hai, mọi tiện ích tại dự án phải hạn hữu, tuyệt mật và riêng tư: Thang máy riêng, sảnh đón sang trọng, vị trí đậu xe định danh… mang đến niềm tự hào cho gia chủ. Cuối cùng, mỗi căn hộ cần được cá nhân hóa theo sở thích, mang phong cách riêng của chủ nhà.

Dat Xanh anh 2

Các căn hộ hạng sang cần mang đến những giá trị khác biệt cho cư dân.

Dự án The Grand Manhattan do Novaland phát triển nằm tại trung tâm TP.HCM, với 2 mặt tiền đường Cô Giang - Cô Bắc, quận 1. Tổ hợp này được xây dựng trên quy mô diện tích khoảng 14.000 m2, trong đó gần 4.200 m2 dành cho công viên nội khu mang đến không gian thoáng đãng, thiên nhiên xanh mát. Novaland dành tặng một chỗ đậu xe định danh cho cư dân mua căn hộ The Grand Manhattan.

Thống kê do Sở Xây dựng TP.HCM công bố năm 2017 cho thấy trong phạm vi bán kính 500 m quanh trụ sở UBND thành phố có 59 công trình cao tầng sở hữu 1-5 tầng hầm đỗ xe. Ngoài ra, TP.HCM còn có 46 công trình cao tầng có tầng hầm đỗ xe với sức chứa nhỏ hơn trên các đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng…

Bên cạnh các tòa nhà cao tầng, TP.HCM cho phép một số tuyến đường được đậu xe ôtô tạm dưới lòng đường có thu phí ở quận 1 như Đông Du, Mạc Thị Bưởi, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Cư Trinh… Theo mức phí của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, từ 1/8, các loại xe ôtô phải trả 20.000 đến 40.000 đồng cho 1 giờ đỗ xe dưới lòng đường và tính lũy tiến theo giờ, chưa kể việc phải cạnh tranh để có chỗ đỗ xe.

“Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sự đắt đỏ và khan hiếm của chỗ đậu xe ngay trung tâm TP.HCM. Thật vô lý nếu cư dân ở một nơi, nhưng mỗi ngày phải mang xe đến gửi ở nơi khác. Bạn chỉ thực sự an cư khi chiếc xe cũng có một ‘ngôi nhà’ riêng”, đại diện Novaland nhấn mạnh.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm