Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúc đẩy chuyển đổi số và sáng tạo trong công việc tại NCSP

Ngày 7/12, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số và sáng tạo trong công việc” dành cho nhân viên khối văn phòng.

Tại hội thảo, các nhân viên công ty đã được nghe anh Mai Thanh Danh - Trưởng nhóm công nghệ thông tin của NCSP - trình bày về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số, kinh tế số đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bài trình bày khẳng định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Đặc biệt, đây là chìa khóa cho phát triển bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế, biến đổi khí hậu, dịch bệnh và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Chuyển đổi số không chỉ là ứng dụng công nghệ, mà còn là sự thay đổi nhận thức của doanh nghiệp. Thông tin, kiến thức cập nhật và thiết thực trong hội thảo giúp nhân viên hiểu thêm quá trình số hóa và khả năng ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động chuyên môn.

NCSP,  chuyen doi so anh 1

Các nhân viên lĩnh hội được nhiều kiến thức mới về chuyển đổi số tại hội thảo.

Bên cạnh đó, các nhân viên được chia thành 4 nhóm gồm đại diện các phòng, ban phối hợp để chia sẻ thông tin và tìm kiếm ý tưởng áp dụng chuyển đổi số tại NCSP. Kết quả, có 10 ý tưởng áp dụng chuyển đổi số trong công việc như chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính; sử dụng QR code phục vụ các cuộc họp nhằm hạn chế in ấn tài liệu; một số giải pháp trong công tác quản lý về tài chính - kế toán…

Các nhân viên đã thống nhất quan điểm chuyển đổi số đang làm thay đổi bức tranh công nghệ của thế giới. Doanh nghiệp có thể kiến tạo các sản phẩm và dịch vụ mới; tích hợp đa chức năng các giải pháp quản lý từ kế hoạch sản xuất, nguồn nhân lực đến việc triển khai các chi tiết trong công việc chuyên môn…

NCSP,  chuyen doi so anh 2

Quyết tâm áp dụng tốt quá trình chuyển đổi số vào công việc văn phòng tại NCSP.

Bên cạnh đó, số hóa giúp trình độ công nghệ của doanh nghiệp được tăng lên, hoạt động quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch hơn. Các nguồn lực của doanh nghiệp sẽ được tối ưu để tạo ra sự phát triển đột phá. Cơ hội ứng dụng chuyển đổi số có thể áp dụng cho từng công đoạn, một cải tiến nhỏ có thể mang lại giá trị lớn.

Hội thảo đã trở thành cơ hội giải đáp thắc mắc của các nhân viên về chuyển đổi số tại doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận kinh nghiệm từ các chuyên gia và các doanh nghiệp trên thế giới. Trên cơ sở đó, NCSP sẽ nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp phù hợp để cải tiến công việc, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty.

Mai Trà

Bạn có thể quan tâm