Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên tự sát vì bạn bè chế nhạo tác phẩm âm nhạc

Không chịu nổi những lời giễu cợt của bạn bè về những tác phẩm âm nhạc, một thiếu niên tại Anh quyết định chấm dứt cuộc sống.

Martin Holder - một thiếu niên 16 tuổi tại thành phố Cheltenham, Anh - rất thích sáng tác bài hát. Nhưng sau khi đăng các video âm nhạc lên YouTube, bạn bè đã chế giễu cậu một cách gay gắt. Tuần trước bố, mẹ của Martin phát hiện cậu treo cổ trong phòng ngủ. Trước khi chết, Martin viết một dòng chữ trên cửa sổ: “Bóng tối phía trước không phải là điều bạn tưởng tượng”.

Martin Holder được phát hiện chết trong phòng ngủ do bị bạn bè chế nhạo
Nguồn: SWNS.com

Bà Marj Hamlett-Hughes – mẹ Martin cho hay cậu bé hứng chịu những lời chế nhạo chỉ vì cậu yêu âm nhạc. Bà chia sẻ Martin bị bắt nạt tại trường học.

“Chúng tôi nghĩ rằng tinh thần của Martin đã sa sút trong mấy năm. Tình trạng đó đã dẫn tới hành động bi thương này”, bà nhận định.

Martin hứng chịu những lời chế nhạo vì những video âm nhạc mà cậu đăng trên YouTube. Ảnh: SWNS

Họ cũng cho hay, hai ngày trước khi chết, Martin ôm cha cậu.

“Martin là một đứa trẻ luôn lo lắng về mọi thứ khi bước vào tuổi thiếu niên. Mọi người xung quanh thường bắt nạt nó. Vợ chồng tôi cho rằng Martin đã có ý định chấm dứt tất cả. Nó không để lại lá thư nào, trừ một dòng chữ trên cửa sổ phòng ngủ. Tôi cũng thừa nhận rằng trước đây, Martin đã viết rất nhiều thứ, trong đó có những bài hát với lời lẽ khó hiểu”, Hamlett-Hughes chia sẻ.

Mẹ của Martin khẳng định tình trạng bắt nạt ở trường là nguyên nhân chính khiến con của bà tự sát.

"Tình trạng bắt nạt xảy ra ở nhiều nơi. Nó thể hiện thông qua lời nói và hành động. Thậm chí chúng còn bắt nạt nó trên mạng”, bà nói.

Tuy nhiên, David Dooley, một cảnh sát trong nhóm điều tra vụ việc, không tin rằng Martin chết vì những lời chế giễu, mà là do cậu muốn giải thoát bản thân.

Ông nói thêm: “ Cậu bé này đã chịu đựng nhiều thứ trong quá trình đi học. Điều này làm tổn thương lòng tự trọng của Martin.

Sau lời phát biểu của viên cảnh sát, bà Hamlett-Hughes không đồng tình. Bà cho hay kẻ bắt nạt nhằm vào “tất cả mọi thứ” xung quanh Martin.

 “Chúng không chỉ nhằm vào tuổi đời và tiếng hát của con tôi, chúng còn lấy trộm đồ của Martin. Chúng thường lấy cặp sách của Martin, ném xuống hành lang hay gốc cây hoặc cướp đồ ăn trưa. Nó là một đứa trẻ nhạy cảm. Cảnh sát nói rằng hành động bắt nạt đã chấm dứt. Tuy nhiên, điều này không đúng. Con trai tôi đã mất niềm tin vào trường học”.

Bà cho biết Martin định lập một ban nhạc thông qua quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, những kẻ bắt nạt thấy quảng cáo này và “khủng bố” nó.

Bằng những lời bình luận lăng mạ, chúng đã buộc cậu bé xóa các video trên YouTube .

 “Mọi người cần biết rằng những lời sỉ nhục có thể dẫn đến cái chết vì chúng có thể gây tổn thương tới người khác. Vì vậy, chúng ta cần ngăn chặn tình trạng ấy”, mẹ Martin chia sẻ.

Lê Tươi

Bạn có thể quan tâm