Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên liều mạng nhảy cầu vì nóng

Ba thiếu niên leo lên trên đỉnh một cây cầu ở Anh trước khi một trong số chúng nhảy xuống dòng kênh phía dưới để giải tỏa cái nóng mùa hè.

Daily Mail cho biết những hành động “ngu ngốc” xảy ra ở cây cầu đường bộ Lowry, bắc qua con kênh ở Manchester, Anh. Người ta thấy 3 thiếu niên chèo lên đỉnh mái vòm của cầu trước khi một trong số chúng nhảy xuống dòng nước phía dưới. Mái vòm này cao khoảng 15 m so với mặt kênh.

Nam thanh niên liều mạng nhảy xuống nước từ đỉnh cây cầu cao 15 m. Ảnh: Manchester Evening News

Đoạn clip cho thấy cả ba thiếu niên mặc quần đùi trèo lên đỉnh cầu giữa cái nóng 23 độ ở nước Anh. Tác giả đoạn clip không xác nhận hai thiếu niên còn lại nhảy xuống nước giống như người bạn liều mạng hay không.

Con kênh có độ sâu gần 8 m nên khi nhảy xuống từ trên cao, những đứa trẻ có thể mất mạng.

Ông Ian Stewart, thị trưởng Salford, cho biết: “Tôi ngạc nhiên khi những đứa trẻ chơi đùa với mạng sống của chúng theo cách này. Nhảy xuống nước từ nóc cầu là hành động cực kỳ nguy hiểm và ngu ngốc. Tôi muốn kêu gọi các bậc cha mẹ ở Salford quản lý tốt con cái để chúng không có cơ hội chơi những trò dại dột, nguy hiểm tới mạng sống bản thân và tính mạng người khác”.

Stewart cho rằng nhóm thiếu niên may mắn nên họ không chết bởi sự liều lĩnh ngu ngốc.

"Nước thường rất hấp dẫn trong những ngày hè nóng bức nhưng bạn không biết rõ những hiểm họa gì nằm dưới mặt nước. Càng xuống sâu, nhiệt độ nước càng lạnh hơn so với bề mặt. Cơ thể bạn sẽ bị sốc khi môi trường xung quanh thay đổi đột ngột. Hành vi nhảy xuống nước có thể giết chết một người bình thường dù trời đang rất nóng”, ông Dave Acton, quan chức lực lượng cứu hỏa địa phương, cảnh báo.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm