Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc lao vào đám đông, 37 người chết

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng khi một tàu cao tốc lao thẳng vào đám đông người hành hương theo đạo Hindu tại một nhà ga ở Ấn Độ hôm nay.

BBC đưa tin  tai nạn xảy ra vào khoảng 8h40 sáng 19/8 theo giờ địa phương tại nhà ga xép Dhamara ở huyện Saharsa, bang Bihar ở miền bắc Ấn Độ. Một tàu cao tốc của hãng Rajya Rani Express đã lao thẳng vào đám đông người hành hương theo đạo Hindu khi họ đang rời khỏi một tàu khác để tới một ngôi đền gần nhà ga.


Đám đông đốt tàu gây tai nạn tại nhà ga xép Dhamara ở huyện Saharsa, bang Bihar ở miền bắc Ấn Độ vào ngày 19/8. ảnh: AP.

"Tới thời điểm này chúng tôi biết rằng 37 người đã thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương", SK Bharadwaj, quan chức cảnh sát phụ trách đảm bảo an ninh tại hiện trường vụ tai nạn, phát biểu.

Ông Arun Malik, một quan chức đường sắt tại địa phương, dự đoán số người chết và bị thương có thể tăng.

Quá giận dữ, nhiều người đã lôi người lái tàu gây tai nạn ra khỏi cabin và đánh anh ta. Sau đó họ đốt tàu đâm gây tai nạn và hai tàu khác của hãng Rajya Rani Express.

"6 toa tàu bốc cháy và đám đông cũng đập phá nhà ga khiến các nhân viên trong đó tháo chạy", ông Malik nói.

Đám đông còn bắt 5 hoặc 6 người của hãng Rajya Rani Express và đuổi một nhóm cảnh sát khi họ tới hiện trường.

Theo các quan chức đường sắt khác, đoàn tàu gây tai nạn đang phóng với tốc độ tối đa khi chạy qua ga xép Dhamara vì nó không dừng lại ở ga này.

Arunendra Kumar, chủ tịch Ủy ban Đường sắt quốc gia Ấn Độ, nói rằng có vẻ như đoàn người hành hương không để ý tàu do họ chạy tới ngôi đền trong tâm trạng vội vã. 

"Hai đoàn tàu đã đứng yên nên chiếc tàu gây tai nạn được phép đi qua. Có lẽ tai nạn xảy ra vì nhiều người hành hương bước trên đường ray", ông phát biểu tại thủ đô New Delhi.

 

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm