Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộng cửa cho DN xuất khẩu khi thanh toán ngoại tệ ra nước ngoài

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng ra mắt sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoạt động xuất nhập khẩu, trong đó có dịch vụ chuyển tiền quốc tế tiện lợi.

Nhờ tiến bộ công nghệ, dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại quầy từ việc bị coi là giao dịch phức tạp, thủ tục rườm rà đã trở nên nhanh gọn hơn.

Dịch vụ từng mang tiếng phức tạp

Anh Tăng Minh Quang, chủ một doanh nghiệp kinh doanh linh kiện máy tính tại Hà Nội, thường xuyên nhập nguồn hàng từ đối tác nước ngoài. Hàng thì không thiếu, bài toán khó với doanh nghiệp của anh nằm ở khâu thanh toán với đối tác ở nước ngoài.

“Mỗi lần làm hồ sơ chuyển tiền cho đối tác tôi lại cảm thấy hồi hộp vì không biết có bị chậm trễ, vướng mắc ở khâu nào không. Nếu có thì nguyên nhân thường là chứng từ còn thiếu hoặc không đúng với mẫu của ngân hàng. Có lần công ty tôi mất thêm vài ngày để hoàn thiện hồ sơ, thậm chí kéo dài cả tuần. Hoạt động, uy tín của doanh nghiệp trong mắt đối tác theo đó cũng bị ảnh hưởng”, anh Quang chia sẻ.

Theo quy trình chuyển tiền quốc tế tại quầy, khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bản giấy và mang đến quầy để xếp hàng chờ phê duyệt. Thời gian tối thiểu hoàn tất giao dịch chuyển tiền là 24 giờ.

Chị Nguyễn Thùy Linh, chủ một doanh nghiệp xuất nhập khẩu đồ mỹ nghệ, cũng chia sẻ trải nghiệm đối với việc thanh toán tiền quốc tế. Chị kể có lần gần đến ngày phải thanh toán cho bạn hàng thì không may công ty bị mất con dấu. Dù đã lập tức thực hiện thủ tục xin cấp lại nhưng chị Linh vẫn phải gửi thư cho đối tác thông cảm lùi lịch thanh toán và cho nhận hàng đúng hạn để không bị lỡ việc cung cấp cho khách hàng trong nước.

Thấu hiểu những khó khăn này, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã tung ra những sản phẩm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt giúp doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ chuyển tiền quốc tế tiện lợi hơn. Nổi bật lên trong đó là VPBank với dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (TTR online).

Giải pháp thanh toán ngoại tệ từ VPBank

TTR online của VPBank giúp khách hàng SMEs giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Chỉ bằng một thiết bị có kết nối Internet, khách hàng có thể chủ động tạo lệnh chuyển tiền và cập nhật hồ sơ cần thiết trên ứng dụng ngân hàng điện tử của VPBank.

Doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực và nhận tin nhắn thông báo ngay khi giao dịch thành công. Toàn bộ bước xử lý một giao dịch chuyển tiền đi quốc tế được rút gọn trong vòng vài thao tác trực tuyến. Người thực hiện lệnh có thể chủ động theo dõi tiến trình của giao dịch để sắp xếp kế hoạch của doanh nghiệp.

Hiện tại, khách hàng SMEs của VPBank có thể giao dịch online với 7 loại ngoại tệ gồm USD, EUR, GBP, JPY, SGD, AUD và CAD. Dự kiến, VPBank sẽ mở rộng các loại ngoại tệ có thể giao dịch online trong thời gian ngắn tới.

“Bên cạnh đưa toàn bộ thao tác giao dịch chuyển tiền quốc tế lên môi trường trực tuyến, một trong những lợi thế của TTR Online là khách hàng không cần bổ sung hồ sơ gốc sau khi giao dịch thành công. Toàn bộ quy trình vận hành và xử lý giao dịch đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, đồng thời tuân thủ quy định pháp luật”, đại diện VPBank chia sẻ.

VPBank anh 1

Số hóa ngành ngân hàng giúp trải nghiệm giao dịch của khách hàng thuận tiện hơn.

Tiện lợi hơn, bên cạnh việc xác thực giao dịch thông qua smart OTP, VPBank cũng cung cấp thêm phương thức xác thực bằng chữ ký số. Phương thức bảo mật này được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới công nhận là một trong những phương thức bảo mật giao dịch cao nhất hiện nay.

Phương thức này còn là cứu tinh cho những trường hợp làm mất con dấu như chị Nguyễn Thùy Linh. Với chữ ký số đã đăng ký tại cơ quan được cấp phép cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện giao dịch với ngân hàng. VPBank cũng đang phối hợp cùng VNPT để sớm áp dụng chính sách miễn phí gói chữ ký số - hợp đồng điện tử - phê duyệt điện tử cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này.

Nhằm khuyến khích doanh nghiệp dần làm quen với hình thức chuyển tiền mới này, VPBank ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế online và điện phí, hạn mức giao dịch ngoại tệ lên đến 3 triệu USD/giao dịch, cùng các ưu đãi khác.

Với việc ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế TTR Online và loạt sản phẩm số hóa trong thời gian qua, VPBank tiếp tục tiến những bước quan trọng nhằm nâng cấp hành trình trải nghiệm của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh, giao dịch trong mọi hoàn cảnh.

VPBank anh 2

Độc giả quan tâm có thể truy cập website VPBank, liên hệ email

chamsocdoanhnghiep@vpbank.com.vn, tổng đài 1900545415 hoặc tất cả chi nhánh VPBank trên toàn quốc.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm