Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Phoenix Legend và hành trình kiến tạo bất động sản nghệ thuật tại VN

Không phải những khối bê tông vô hồn, bất động sản nghệ thuật Phoenix Legend còn truyền tải bộ giá trị chân - thiện - mỹ - hòa.

Thuan Phat anh 1Thuan Phat anh 2

Hạ Long - thành phố di sản hứa hẹn có thêm một biểu tượng kiến trúc mới, với sự xuất hiện của bất động sản nghệ thuật mang tên Phoenix Legend.

Thuan Phat anh 3

Nếu chỉ để bán ra những ngôi nhà, người ta sẽ không cần tới hai năm tìm tòi, nghiên cứu và thai nghén ý tưởng kiến trúc. Nếu chỉ cần hoàn thiện bức tường vây theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, hiếm doanh nghiệp nào sẵn sàng đầu tư 156 tỷ đồng để hiện thực hóa công trình nghệ thuật phối cảnh - chiếu sáng, với sự bắt tay của nhóm họa sĩ, chuyên gia Âu - Á. Và hy sinh một diện tích đáng kể để đầu tư cho cảnh quan cùng phòng trưng bày nghệ thuật có vẻ là điều gì đó “phù phiếm” dưới những con mắt của nhà đầu tư thuần túy.

Thuan Phat anh 4

Không dừng lại ở khái niệm bất động sản đơn thuần, Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences còn là câu chuyện thú vị về một tác phẩm kiến trúc “vị nghệ thuật” - nơi tụ hội những tâm hồn duy mỹ.

Tuy vậy, những đối tác tham gia phát triển dự án đều có chung quan điểm: Nghệ thuật không chỉ “vị nghệ thuật” mà còn cần “vị nhân sinh”.

Thuan Phat anh 5

“Một xã hội tốt đẹp là nơi mỗi con người được tiếp cận và nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa - nghệ thuật từ nhỏ, trước khi tiếp thu kiến thức khác. Bởi khi con người biết trân quý và rung động trước cái đẹp cùng sự hoàn mỹ, họ sẽ không thỏa hiệp với những khiếm khuyết trong cách hành xử và lối tư duy. Phoenix Legend vì thế mang theo sứ mệnh góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn, thông qua việc khơi gợi ý thức của mỗi người về cái đẹp và những giá trị văn hóa, văn minh của nhân loại”, ông Nguyễn Danh Thế, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát, Chủ đầu tư dự án phân tích về lý do ra đời của Phoenix Legend.

Thuan Phat anh 6

Nghệ thuật, với sứ mệnh tôn lên vẻ đẹp chung của nhân loại, luôn là sự giao hòa giữa thiên nhiên, văn hóa của một vùng đất cùng xúc cảm con người. Dù nghệ thuật không biên giới, mỗi kiệt tác của nhân loại vẫn mang những tinh hoa riêng của từng xứ sở. Nếu những bông hướng dương nổi tiếng của Vincent van Gogh có màu nắng của miền nam nước Pháp, thì kiệt tác mỹ thuật của Claude Monet lại mang vẻ tráng lệ của thành đô Paris cùng vùng biển Normand đa sắc màu.

Sự tài hoa của người nghệ sĩ cộng hưởng cùng những giá trị lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp riêng có của mỗi vùng đất đã giúp các tác phẩm này ghi dấu sâu đậm trong tâm trí con người. Bởi vậy, những công trình nghệ thuật thực thụ có khả năng trường tồn vĩnh cửu bất chấp mọi rào cản của không gian và thời đại. Bất động sản nghệ thuật cũng không phải ngoại lệ nếu được tính toán tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, từ vị trí, thiết kế tổng quan tới tên gọi.

Phoenix Legend - dự án đặt trên thế đất long phượng, đón hướng gió Đông Bắc cùng tầm nhìn hướng ra một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của nhân loại - vịnh Hạ Long, cũng được chủ đầu tư tính toán kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

Thuan Phat anh 7

Hai toà tháp tựa đôi chim phượng hoàng ôm lấy 26 căn biệt thự trên đồi, hình thành thế vững chãi mà phóng khoáng, bay bổng. Trong đó, từng chi tiết của dự án hình thành nên những cặp đối cực lưỡng nhất giao hòa theo văn hóa Á Đông: Con phượng - hoàng tạo thành một cặp trống - mái; phượng hoàng - Phoenix Legend (tính âm) trên đồi; rồng - Hạ Long (tính dương) ở dưới vịnh. Tất cả cặp đối lập này tạo nên trạng thái quân bình động, tượng trưng cho thế phát triển hài hòa và bền vững.

Nhằm tạo cảnh quan mỹ lệ cho Phoenix Legend, muồng tím (rain tree) Indonesia, anh đào Nhật Bản (sakura), mận và ban hồng được lựa chọn để trồng tại dự án.

“Theo tính toán, 4 loài cây này với thời điểm nở hoa xen kẽ trong năm sẽ làm nên khu vườn Phoenix Legend với sắc hồng tím bốn mùa không phai tàn, tựa các giá trị nghệ thuật chân - thiện - mỹ - hòa luôn trường tồn với thời gian”, ông Nguyễn Danh Thế lý giải về ý đồ cảnh quan của dự án.

Thuan Phat anh 8

Yếu tố văn hóa của nghệ thuật: Nghệ thuật vị nhân sinh luôn biểu đạt các giá trị văn hóa. Văn hóa Việt vốn có nguồn gốc nông nghiệp nên nhu thuần, trọng nguyên lý mẫu hơn nguyên lý phụ, tình lý phải hài hòa theo tỷ lệ 3/2. Phượng - biểu tượng của Phoenix Legend có tính âm tượng trưng cho vị hoàng hậu đẹp được ưu ái đặt trên đồi, còn rồng có tính dương tượng trưng cho vua chúa ngự trị vững chãi dưới vịnh Hạ Long. Hai tòa tháp cùng mỗi căn hộ được thiết kế đăng đối theo tỷ lệ 7/3, gửi gắm kỳ vọng về một cuộc sống hài hòa, bền vững.

Triết lý hài hòa của phương Đông nói chung cùng triết lý tam tài của người Việt cổ nói riêng cũng được khéo léo gửi gắm trong thế “tọa sơn - hướng hải” của mỗi căn biệt thự. Theo quan niệm phương Đông, trời đất, con người là một thể thống nhất hài hòa. Từ xưa, người phương Đông đã luôn đặt con người (nhân) ở vị trí hài hòa, gắn số phận của mình với trời (thiên - tự nhiên) và đất (địa - xã hội). Bởi vậy, những giải pháp thiết kế của Phoenix Legend được các chuyên gia đưa ra với tiêu chí lớn nhất là tôn trọng, dung hòa và nương vào tự nhiên.

Tại nơi đất (rồng) và trời (phượng) gặp gỡ, con người trở thành mảnh ghép cuối cùng cho thế tam đại cát “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” trở nên vẹn tròn. Mang đậm triết lý phương Đông, Phoenix Legend được xem như một bảo tàng thú vị về văn hóa - nghệ thuật Á Đông.

Tính độc bản của nghệ thuật: Phoenix Legend được xem là bất động sản nghệ thuật bởi nó mang trong mình yếu tố độc bản của nghệ thuật. Nếu mỗi bản nhạc, bức họa hay tác phẩm nghệ thuật chỉ có một phiên bản duy nhất, thì lối kiến trúc của Phoenix Legend cũng như vậy. 26 căn biệt thự trong quần thể dự án đều được “đo ni đóng giày” theo phong cách riêng của từng gia chủ.

Thuan Phat anh 9

Nơi nghệ thuật sống thăng hoa: Phoenix Legend là nơi mỗi cư dân thỏa mãn những niềm đam mê riêng như chơi cigar, thưởng lãm hội họa, thăng hoa cùng các dòng vang trứ danh… hay chỉ đơn giản là gặp gỡ, tâm giao giữa những con người cùng chung câu chuyện.

Câu lạc bộ cigar với thông điệp “Nơi khói bạc tôn khí chất thượng lưu” sẽ giúp bạn hiểu rằng điếu cigar không hề vô tri vô giác mà còn là biểu tượng của khí chất ngang tàng và những trải nghiệm sống đắt giá.

Trong khi đó, hầm rượu do chuyên gia ủ rượu đến từ miền nam nước Mỹ thiết kế, cùng bộ sưu tập hàng nghìn chai rượu quý của Pháp, Mỹ, Italy, Chile... cũng là điểm cộng của dự án.

Thưởng thức những ly rượu hảo hạng từ “Cité du Vin” phiên bản Việt trên skybar ở độ cao 143 m so với mặt biển, ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên từ trong lòng kỳ quan kiến trúc là những thanh âm “đắt giá” của bản giao hưởng nghệ thuật, được hòa âm bởi người nhạc trưởng tài hoa Phoenix Legend.

Không chỉ dừng lại ở vai trò của một dự án bất động sản, Phoenix Legend còn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, thông qua việc lan tỏa các giá trị văn hoá, tri thức. Định kỳ, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội sẽ được mời tới giao lưu, trò chuyện cùng cộng đồng dân cư tại Phoenix Legend về các giá trị tinh hoa của nhân loại.

Bằng việc lưu giữ bản sắc văn hóa và truyền thuyết trong cuộc sống hiện đại, Phoenix Legend đã thoát khỏi khái niệm thuần túy về bất động sản hạng sang, trở thành biểu tượng của nghệ thuật sống đương đại. Đó là hành trình kiến tạo bất động sản nghệ thuật tại Việt Nam. Sự tâm huyết, nỗ lực làm hài hòa 3 yếu tố con người - tự nhiên - xã hội tại Phoenix Legend cũng góp phần tạo nên thế kiềng ba chân bền chắc, là bệ phóng mạnh mẽ cho hành trình phát triển sau này của dự án.


Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Vinh Phạm

Bạn có thể quan tâm