Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim phải lùi lịch chiếu vì mâu thuẫn giữa đạo diễn và diễn viên

Đạo diễn Mạch Tuấn Long của phim “Sons of the Neon Night” có mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" với dàn diễn viên gồm: Kim Thành Vũ, Nhậm Hiền Tề.

Kim Thành Vũ khá im hơi lặng tiếng kể từ bộ phim tình cảm This is not What I Had Expected (Thích em) lên sóng cách đây 3 năm.

Tuy nhiên, theo truyền thông Đài Loan, tài tử 47 tuổi thực tế còn một dự án phim kinh dị tội phạm có tên là Sons of the Neon Night chưa ra mắt dù quay đã lâu, do đạo diễn Mạch Tuấn Long “cầm trịch”.

Trang 8days.sg cho hay hậu trường tác phẩm trên tồn tại nhiều mâu thuẫn. Mối quan hệ giữa Kim Thành Vũ và nhà làm phim Mạch Tuấn Long là “cơm không lành, canh không ngọt”.

Kim Thành Vũ, Nhậm Hiền Tề mâu thuẫn với Mạch Tuấn Long

Sons of the Neon Night đóng máy từ 2 năm trước. Ban đầu, bộ phim được ấn định lịch ra rạp vào năm 2019. Đạo diễn Mạch Tuấn Long từng nói đến kế hoạch ra rạp và quảng bá cho tác phẩm tại sự kiện Hong Kong FilMart 2018. Tuy nhiên, số phận của Sons of the Neon Night mãi không được định đoạt.

Theo 8days.sg, các báo cáo chỉ ra rằng lý do khiến phim bị lùi lịch chiếu liên tục là kinh phí sản xuất bị đội lên tới 200 triệu HKD (khoảng 26 triệu USD).

Kim Thanh Vu,  Co Thien Lac,  Nham Hien Te,  Mach Tuan Long anh 1

Đóng máy đã 2 năm, Sons of the Neon Night vẫn chưa có cơ hội ra rạp.

Song, đó chỉ là bề nổi. Trên thực tế, nguyên nhân sâu xa dẫn tới cảnh ngộ hiện tại của Sons of the Neon Night là những mâu thuẫn giữa Mạch Tuấn Long và các diễn viên. Tác phẩm quy tụ loạt tên tuổi lớn như Kim Thành Vũ, Lương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên, Nhậm Hiền Tề… gặp không ít sóng gió ở hậu trường.

Giữa Nhậm Hiền Tề và Mạch Tuấn Long xảy ra bất đồng. Trong một cảnh quay, nam diễn viên phải treo mình trên không bằng một sợi dây thép. Nhậm Hiền Tề nói với Mạch Tuấn Long rằng kết quả cuối cùng có lẽ sẽ không như mong đợi của vị đạo diễn này. Song, nhà làm phim 36 tuổi vẫn khăng khăng thực hiện cảnh quay theo cách đó.

Dù quay đi quay lại nhiều lần, cả ê-kíp vẫn không thể cho ra khung hình hoàn hảo như ý tưởng mà Mạch Tuấn Long đề ra. Tệ hơn, vì cảnh quay ấy, Nhậm Hiền Tề bị chấn thương ở tay. Sự cố chấp của đạo diễn Mạch Tuấn Long khiến tài tử họ Nhậm - người vốn được biết đến với biệt danh Mr.Nice Guy (anh chàng tốt bụng) - cũng phải nổi giận. Anh nhanh chóng rời bỏ dự án sau khi hoàn thành tất cả điều khoản trong hợp đồng.

Kim Thanh Vu,  Co Thien Lac,  Nham Hien Te,  Mach Tuan Long anh 2

Sự cố chấp của Mạch Tuấn Long khiến Nhậm Hiền Tề nổi giận.

Tương tự Nhậm Hiền Tề, Kim Thành Vũ cũng được cho là có “mối thù” với Mạch Tuấn Long, dẫn tới bầu không khí căng thẳng trên phim trường. Nam diễn viên ngay lập tức nói lời chia tay Sons of the Neon Night sau khi thực hiện trọn vẹn các phân đoạn được giao. Anh thậm chí còn từ chối trở lại đoàn làm phim để tiến hành quay bổ sung một số phân cảnh với lý do lịch trình bất rộn, bất chấp “lệnh” của Mạch Tuấn Long.

Trang 8days.sg còn dẫn lại nguồn tin cho hay vị đạo diễn 36 tuổi đã hành xử thiếu tinh tế trên phim trường. Mạch Tuấn Long bất ngờ biến mất giữa lúc cả đoàn đang quay phim, giấu mình trong lều dành riêng cho đạo diễn, trong khi các diễn viên đều đang chờ anh. Hành động này khiến loạt sao của Sons of the Neon Night cảm thấy bất mãn.

Kim Thanh Vu,  Co Thien Lac,  Nham Hien Te,  Mach Tuan Long anh 3

Kim Thành Vũ được cho là có mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" với Mạch Tuấn Long.

Cũng theo nguồn tin trên, Cổ Thiên Lạc là diễn viên trụ lại với dự án lâu nhất. Tài tử chỉ rời đi khi bộ phim sắp sửa đóng máy.

Lỡ hẹn sang năm sau

Trước các tin đồn nói về mâu thuẫn trên phim trường, ê-kíp Sons of the Neon Night không lên tiếng phủ nhận.

Đoàn làm phim chỉ thay mặt Mạch Tuấn Long chia sẻ trải nghiệm khi làm đạo diễn, dẫn dắt một dàn diễn viên hạng A: “Đạo diễn đặt kỳ vọng lớn và luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Vì anh ấy chỉ tập trung thúc ép việc quay phim, cho nên chuyện nảy sinh ý kiến bất đồng giữa đạo diễn và diễn viên là không thể tránh khỏi. Mạch Tuấn Long thực sự chưa có nhiều kinh nghiệm chỉ đạo. Do đó, anh ấy cần phải tích lũy thêm kỹ năng”.

Kim Thanh Vu,  Co Thien Lac,  Nham Hien Te,  Mach Tuan Long anh 4

Sons of the Neon Night có khả năng sẽ ra rạp vào năm 2021.

Quay trở lại với số phận của Sons of the Neon Night, hai năm trôi qua, các kế hoạch phát hành phim vẫn nằm im trên giấy, mặc cho sự sốt ruột của phía nhà sản xuất. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn còn hy vọng, không phải chịu cảnh “đắp chiếu” vĩnh viễn.

Bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ cuối cùng với kinh phí bị đội lên. Theo thông tin từ ê-kíp sản xuất, Sons of the Neon Night có thể sẽ sớm gặp gỡ khán giả vào năm 2021.

Trác Vỹ chỉ trích Cổ Thiên Lạc đạo đức giả

Trác Vỹ chỉ trích Cổ Thiên Lạc không hoạt động từ thiện tích cực như cách nam diễn viên thể hiện.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm