Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: ‘Carrick là tiền vệ tốt nhất mà tôi từng gặp’

HLV Pep Guardiola hết lời khen ngợi lão tướng Michael Carrick trước trận đại chiến của Man City với Man Utd (2h ngày 28/4).

Video vui Mourinho, Pep giải quyết derby Manchester trên võ đài WWE Không chỉ là trận đấu giữa 2 CLB cùng thành phố, derby Manchester đêm nay còn là màn giải quyết ân oán giữa 2 vị HLV cá tính, tài năng bậc nhất - Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Trước trận đại chiến giữa Man City với Man Utd ở loạt trận đá bù vòng 26 Premier League, HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng trước đối thủ cùng thành phố. Ông đề cao vai trò của các ngôi sao trẻ như Marcus Rashford, Jesse Lingard và đặc biệt là lão tướng Michael Carrick.

Phát biểu trước báo giới, HLV của Man City cho biết: “Man Utd là đối thủ đáng gờm, họ là đội bóng giàu truyền thống và đang có chuỗi trận bất bại ấn tượng tại Premier League. Trong đội hình của MU có nhiều cầu thủ tài năng như Marcus Rashford hay Jesse Lingard, bộ đôi này không chỉ là tương lai của đội bóng, họ còn là trụ cột của ĐT Anh”.

“Ngoài ra tôi ngưỡng mộ Michael Carrick, cậu ta là một trong những tiền vệ giỏi nhất mà tôi từng gặp. Hiện tại chỉ có Xabi Alonso và Sergio Busquets mới có cùng đẳng cấp với Carrick”, HLV Pep Guardiola nói thêm.

Pep Guardiola: ‘Michael Carrick la tien ve tot nhat toi tung gap’ anh 1
HLV Pep Guardiola đề cao tầm quan trọng của Michael Carrick.

 

Michael Carrick đang bước sang tuổi 36, tuy nhiên anh vẫn là quân bài chiến lược của HLV Mourinho. Tiền vệ người Anh đã có hơn 400 trận thi đấu cho Man Utd và ở mùa này anh được cho là thần tài của “Quỷ đỏ”. Theo thống kê từ đầu mùa giải, trong  24 trận Carrick đá chính, Man Utd có 46 bàn thắng và chỉ thua 1 trận.

Paul Pogba không thể góp mặt ở trận derby thành Manchester vào rạng sáng mai do chấn thương gân khoeo. Do vậy Michael Carrick chắc chắn sẽ có tên trong đội hình chính của “Quỷ đỏ” trong chuyến làm khách trên sân Etihad.

Tại vòng 4 Premier League, Man Utd từng nhận thất bại 1-2 trước Man City ngay trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, trong trận đối đầu tiếp theo giữa hai đội ở đấu trường League Cup hôm 27/10, sự góp mặt của Michael Carrick đã giúp “Quỷ đỏ” đòi lại món nợ bằng tỷ số 1-0 và loại đối thủ khỏi giải đấu.

Pep Guardiola: ‘Michael Carrick la tien ve tot nhat toi tung gap’ anh 2
Phong độ của Michael Carrick ở mùa giải này.
Man City vs Manchester United: Mourinho quyết không thua Cả Man City vào MU sẽ bước vào trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh với quyết tâm cao nhất, đội thất bại sẽ thất thế trong cuộc đua vào top 4.

 



Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm