Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden ‘phát ốm’ vì những lời đe dọa nhắm vào FBI

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 30/8 chỉ trích những lời đe dọa bạo lực nhắm vào FBI sau vụ khám xét tư dinh của người tiền nhiệm Donald Trump.

"Thật phát ốm khi chứng kiến ​​các cuộc tấn công nhắm vào FBI, đe dọa tính mạng của nhân viên thực thi pháp luật và gia đình họ chỉ thực hiện chức trách và nhiệm vụ của mình", ông Biden nói trong một chuyến thăm tới thành phố Wilkes-Barre, bang Pennsylvania hôm 30/8, theo Reuters.

"Tôi muốn nói rõ: Không nơi nào trên đất nước này - không nơi nào - có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho những người thực thi pháp luật”, ông nhấn mạnh.

“Tôi phản đối việc ngừng tài trợ cho cảnh sát. Tôi cũng phản đối việc ngừng tài trợ cho FBI”, ông nói thêm.

Đầu tháng này, FBI và Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo về sự gia tăng các mối đe dọa tiềm ẩn từ việc nhiều tài liệu mật vẫn còn ở trong tư dinh Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump, trước khi FBI “đột kích” nơi này.

Biden bao ve FBI anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Ông Biden thời gian qua phần lớn tránh nói về cuộc điều tra. Nhà Trắng cho biết họ không nhúng tay vào công việc của Bộ Tư pháp.

Tuy nhiên, lời chỉ trích của ông Biden được đưa ra khi những lời đe dọa nhắm vào Bộ Tư pháp và FBI của người ủng hộ ông Trump vẫn tiếp tục gia tăng trong nhiều ngày trở lại đây.

Các quan chức cảnh báo về sự gia tăng các mối đe dọa chống lại đặc vụ liên bang sau vụ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida hôm 8/8.

Trên một trang web truyền thông xã hội phổ biến với những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng, nhiều người dùng đã cảnh báo họ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng vũ trang.

Các quan chức liên bang cũng đã theo dõi một loạt cuộc trò chuyện trên các nền tảng, trong đó người dùng dọa sẽ chống lại đặc vụ liên bang bằng bạo lực.

Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, tư gia cựu tổng thống bị khám xét FBI vẫn chưa lên tiếng dù đã 3 ngày trôi qua kể từ khi bất ngờ khám xét khu nghi dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Biden không biết trước vụ khám xét tư dinh ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden không nhận được thông báo trước về việc FBI khám xét tư dinh của ông Donald Trump ở Florida, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Chiến lược mới của ông Biden

Với cuộc tấn công sắc bén vào đảng Cộng hòa, tổng thống Mỹ và Nhà Trắng báo hiệu rằng họ sẽ không chỉ ca ngợi thành tích của ông Joe Biden trong chiến dịch tranh cử giữa nhiệm kỳ.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm