Nhằm nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang khu vực châu Á, hàng năm, tạp chí Adventure Japan phối hợp cùng Japan Foundation tổ chức cuộc thi thời trang Sakura Collection. Cuộc thi là cơ hội thể hiện tài năng dành cho bạn trẻ yêu thích thời trang, phần lớn là học sinh sinh viên và các nhà thiết kế không chuyên.
Năm nay, Sakura Collection diễn ra tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây cũng là năm thứ 2 cuộc thi được diễn ra tại Việt Nam. Mỗi thí sinh phải nộp tối đa ba bộ sưu tập lấy cảm hứng dựa trên đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Nhật Bản. Thí sinh thắng cuộc sẽ được tham dự Sakura Collection Show tại đất nước hoa anh đào.
BST An Unique Grace của Nguyễn Thùy Niên là một trong những bài thi lọt vào vòng chung kết Sakura Collection Việt Nam. |
Ngay từ vòng loại, cuộc thi đã thu hút nhiều nhà thiết kế không chuyên tham gia với hàng trăm mẫu thiết kế thời trang đa màu sắc về Nhật Bản. Trong đó, 10 bộ sưu tập xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào 19h-21h15 ngày 8/11, tại trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Hà Nội. Kết quả của đêm chung kết trao giải dựa trên tổng số điểm từ lượt bình chọn qua Internet và đánh ban giám khảo.
The Connection của Bùi Thị Minh Thảo là một trong những BST xuất hiện trong chung kết. |
Ban giám khảo của chung kết Sakura Collection Việt Nam là Hoa hậu Đặng Thu Thảo, nghệ nhân thư pháp lừng danh Nhật Bản Aoyagi Bisen, Tổng biên tập tạp chí Adventure Japan, nhà thiết kế Hà Linh Thư, nhà thiết kế - giảng viên Đại học Mỹ thuật công nghiệp Lê Hà.
BST nào sẽ chiến thắng tại Sakura Collection Việt Nam? Trong ảnh là BST The Future of Samurai của NTK Đinh Hoàng Huy. |
Trước đêm chung kết, từ 15h, tại AEON MALL Long Biên sẽ diễn ra các hoạt động như nghệ thuật thư pháp của nghệ nhân Aoyagi Bisen, trải nghiệm Yukata - một loại áo truyền thống của Nhật Bản, màn trình diễn Fitness của Renaissance, biểu diễn con quay Kama và Kendama.
Từ khi ra mắt vào ngày 28/10, AEON MALL Long Biên tạo được sự chú ý tại Hà Nội, đặc biệt với giới trẻ. Sau 5 ngày khai trương, trung tâm thương mại đến từ Nhật Bản này thu hút 500.000 lượt khách tới tham quan mua sắm. Nằm trong chuỗi hoạt động khai trương, AEON MALL Long Biên tổ chức nhiều sự kiện như Pikachu Show, ca nhạc và sắp tới, vào ngày 8/11 sẽ diễn ra đêm chung kết trao giải cuộc thi thời trang Sakura Collection.