Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận đấu phải hoãn vì thời tiết trong lịch sử bóng đá

Trận U23 Việt Nam - Macau phải tạm dừng vì lý do thời tiết, tuy nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên trong lịch sử bóng đá.

Mây mù giăng kín, mưa xối xả trên sân Shah Alam, Malaysia khiến trận U23 Việt Nam gặp Macau tại bảng I vòng loại U23 Châu Á phải tạm dừng sau phút thứ 5. Việt Nam đang dẫn trước với tỷ số 2-0. Hơn 1 tiếng trôi qua, mưa vẫn chưa dừng.

Các trọng tài phải tiến hành kiểm tra mặt sân để đưa ra quyết định tiếp tục thi đấu hay tạm hoãn. Dừng trận đấu vì lý do thời tiết là lý do hy hữu nhưng đã có tiền lệ trong lịch sử thể thao thế giới.

Mây đen giăng đầy bầu trời sân vận động Shah Alam. Ảnh: Anh Tuấn. 

Tại vòng bảng Champions League 2013, cuộc đối đầu giữa Juventus và Galatasaray buộc phải dời lại vì điều kiện thời tiết. Phút thứ 37, trọng tài buộc phải dừng trận đấu và cho các cầu thủ rời sân vì tuyết phủ quá dày.

Tuyết phủ trắng sân khiến các cầu thủ Juventus và Galatasaray phải dời trận đấu sang ngày khác. Ảnh: Goal. 

Tại Cúp Liên đoàn 2013, cơn mưa lớn đổ xuống sân Britannia cũng khiến trận đấu giữa M.U và Stoke City phải tạm dừng. Thời gian được nghỉ ngơi đã xốc lại tinh thần của đội quân "Quỷ đỏ", giúp họ giành chiến thắng 2-0 trước đội nhà Stoke City.

Trận so tài giữa M.U và Stoke City cũng phải hoãn vì thời tiết. Ảnh: Goal. 

Tại EURO 2012, cuộc so kè giữa Pháp và Ucraina cũng phải tạm ngừng ngay từ phút thứ 5 vì mưa lớn đột ngột đổ xuống sân Donbass Arene (Ucraina). Sau 50 phút theo dõi tình hình thời tiết, trọng tài Bjorn Kuipers đã quyết định cho hoãn trận đấu do cơn mưa quá lớn, mặt sân bị ngập nước, không đảm bảo an toàn và kỹ thuật thi đấu. Đây là sự cố hiếm gặp trong lịch sử một giải đấu mang tầm cỡ châu lục như EURO. Sau 30 phút, trận đấu trở lại và Pháp giành chiến thắng 2-0.

Tại World Cup 1974, mưa to, gió lớn trên sân Wasserschlach cũng khiến trận bán kết giữa Tây Đức và Ba Lan dở dang. Sân ngập nước và trơn trượt. Các cầu thủ Ba Lan yêu cầu hủy trận đấu nhưng đội chủ nhà Tây Đức vẫn hừng hực khí thế tấn công. Ban tổ chức quyết định dùng bơm để hút nước ra khỏi sân cho các cầu thủ tiếp tục tranh tài bất chấp thời tiết. Cuối cùng, đội chủ nhà Tây Đức đã giành chiến thắng 1-0

Ban tổ chức phải dùng máy bơm hút nước ra khỏi sân Wasserschlach. Ảnh: Getty.

Cơn mưa năm đó đã mang tới may mắn cho Tây Đức khi họ liên tiếp giành thắng lợi và chạm tay vào cúp vô địch thế giới.

Tại Confederations Cup 2005, trận chung kết giữa Argentina và Brazil cũng phải tạm ngừng vì lý do thời tiết. Mưa lớn trên sân Frankfurt khiến các cầu thủ phải tạm dừng thi đấu. Sau khi mưa ngớt, hai đội lại tiếp tục ra sân. Với tinh thần và khí thế hừng hực, các cầu thủ xứ Samba đã giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và lên ngôi vô địch.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm